Người Mỹ cai nghiện đồ giá rẻ
Người Mỹ đã quen mua đồ siêu rẻ và thay liên tục. Nhưng thuế quan của ông Trump đẩy giá nhập khẩu lên cao, buộc nước Mỹ tự hỏi liệu thói quen “mua nhanh, bỏ nhanh” có còn trụ vững.
204 kết quả phù hợp
Người Mỹ đã quen mua đồ siêu rẻ và thay liên tục. Nhưng thuế quan của ông Trump đẩy giá nhập khẩu lên cao, buộc nước Mỹ tự hỏi liệu thói quen “mua nhanh, bỏ nhanh” có còn trụ vững.
Chiếc túi Hermès Birkin da cá sấu trị giá 1,7 tỷ đồng của NTK Thái Công gây tranh luận trên MXH. Một số nghi ngờ sản phẩm này là hàng giả.
Shein dự định khai trương các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Pháp vào tháng 11. Tuy nhiên, động thái này đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các nhà bán lẻ Pháp.
Trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt, hàng “dupe” và nhãn hàng riêng đang bùng nổ ở đa dạng ngành hàng tại xứ cờ hoa, từ thực phẩm, thuốc không kê đơn đến trang phục, mỹ phẩm.
Uống cà phê trứng trong chuyến du lịch Việt Nam, John Tayamen (Philippines) nói rằng độ đậm của loại cà phê này có thể thức tỉnh tâm hồn, cảm giác như ai tát mạnh vào mặt.
Bà Nguyễn Cẩm Chi, Giám đốc Khối tư vấn phát triển bền vững, Công ty MCG Management Consulting cho rằng hàng loạt tiểu thương đóng cửa không phải vì thuế, mà vì nguồn gốc hàng hóa.
Bộ Tài chính từ chối đề xuất đánh thuế nhập khẩu với hàng mua qua thương mại điện tử có giá trị dưới 1 triệu đồng của Bộ Công Thương.
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
Từ ngày thịt tăng giá, bữa cơm của nhiều gia đình, người lao động, sinh viên… ở TP.HCM dần vắng món heo. Thay vào đó, các món trứng, rau củ lại xuất hiện nhiều hơn.
Doanh nghiệp từng dẫn đầu lĩnh vực thời trang nhanh của Mỹ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến. Đây là lần thứ hai Forever 21 nộp đơn xin phá sản.
Giữa bão tin về việc Mỹ chấm dứt chính sách miễn thuế nhập khẩu cho các đơn hàng thương mại điện tử giá trị thấp từ Trung Quốc, Shein vẫn tự tin khẳng định đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Việc Mỹ áp thuế 30% và xóa bỏ chính sách miễn thuế cho hàng giá rẻ đã đẩy Shein và Temu vào thế khó, đồng thời khiến các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc rơi vào tình cảnh chật vật.
Phóng viên đài NBC ở Mỹ đã mua 6 sản phẩm giá siêu rẻ trên Temu và viết nhận xét chi tiết. Chỉ có 50% trong số đó đạt hiệu quả như mong đợi.
Trong khi các thương hiệu thời trang nội địa Lep’, Elpis, Catsa đồng loạt đóng cửa vào cuối năm nay, một số local brand như FANCì Club hay L Soul lại đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
Lời tuyên bố đóng cửa sau gần một thập kỷ hoạt động của thương hiệu nội địa Lep’ khiến khách hàng tiếc nuối, đồng thời hé mở bức tranh thị trường thời trang cạnh tranh khốc liệt.
Được biết đến với biệt danh "chị gái hàng hiệu", một KOL tại Trung Quốc bán thành công hơn 1 triệu chiếc quần dài trên MXH, tiếp thị sản phẩm bình dân là hàng thời trang cao cấp.
Thị trường xe Việt không phải chỉ có màu hồng để các hãng ôtô Trung Quốc liên tục kéo đến và bán xe.
Các thương hiệu tầm trung như Zara, Pandora đang hưởng lợi từ tình hình ảm đạm của thị trường xa xỉ, khi người tiêu dùng quay lưng với hàng hiệu do áp lực kinh tế và lạm phát cao.
Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
Thương hiệu thời trang Thụy Điển đặt mục tiêu đạt tỷ lệ lợi nhuận hoạt động 10% năm nay, dự kiến sẽ báo cáo doanh thu trên cơ sở hàng quý thấp nhất trong 2 năm vào ngày 27/3.