Tài xế quay trở lại, Vinasun lãi cao nhất 5 năm
Quý II tiếp tục ghi nhận bước trở lại mạnh mẽ của Vinasun khi có lãi cao nhất kể từ cuối 2016 đến nay và quy mô nhân sự cũng mở rộng trở lại.
17 kết quả phù hợp
Quý II tiếp tục ghi nhận bước trở lại mạnh mẽ của Vinasun khi có lãi cao nhất kể từ cuối 2016 đến nay và quy mô nhân sự cũng mở rộng trở lại.
Sự biến mất của các ưu đãi, mã giảm giá từ ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn khiến chi phí sinh hoạt ở những thành phố lớn tại Mỹ tăng chóng mặt.
Với khoản lỗ ròng 67 tỷ đồng trong quý II, Vinasun đã kéo dài chuỗi thua lỗ của mình lên quý thứ 6 liên tiếp. Tổng lỗ nửa đầu năm nay của hãng taxi này đã gần chạm ngưỡng 100 tỷ.
Nghị quyết HĐQT Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) vừa thông qua kế hoạch doanh thu giảm 8% về mức 89 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế âm 12,5 tỷ đồng.
Với khoản doanh thu giảm gần một nửa so với năm trước, 2020 là năm đầu tiên hãng taxi nổi tiếng tại TP.HCM thua lỗ từ hoạt động kinh doanh với khoản lỗ ròng 210 tỷ.
Số lượng nhân viên của Vinasun giảm mạnh trong bối cảnh hãng taxi có quy mô lớn hàng đầu cả nước thua lỗ 183 tỷ đồng.
Bà Ngô Thị Thúy Vân mua thỏa thuận lô 5,4 triệu cổ phiếu Vinasun do ông Đặng Thành Duy bán ra. Do đó, tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Đặng Phước Thành tại Vinasun không đổi.
Ông Đặng Thành Duy, con trai Chủ tịch HĐQT Vinasun Đặng Phước Thành, muốn thoái toàn bộ 8% cổ phần tại hãng taxi của gia đình để giải quyết việc riêng.
Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist - chủ hãng taxi cùng tên nổi tiếng tại TP.HCM.
Sau nhiều năm hoạt động thua lỗ, mâu thuẫn nội bộ lên cao, mới đây cổ đông lớn tại hãng taxi Saigontourist đã yêu cầu công ty mở thủ tục phá sản.
Doanh thu giảm gần 170 tỷ đồng cùng biên lãi gộp giảm trong 3 tháng đầu năm là nguyên nhân trực tiếp khiến hãng taxi Vinasun nổi tiếng tại TP.HCM lần đầu thua lỗ.
Hoạt động kinh doanh của hãng taxi Saigontourist đang gặp nhiều khó khăn khi rơi vào cảnh nợ thuế, trong khi các lãnh đạo người Việt Nam và Nhật Bản liên tục đưa nhau ra tòa.
Hãng taxi Saigontourist cùng công ty mẹ đang rơi vào cảnh nợ thuế cùng các khoản trích lập dự phòng, phải hoạt động trong tình trạng âm vốn chủ sở hữu.
Trong 6 năm gần nhất, hãng taxi Saigontourist chịu thua lỗ 5 năm mà nguyên nhân chính là không triển khai được kế hoạch kinh doanh vì mâu thuẫn giữa hai nhóm cổ đông Việt, Nhật.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Chỉ với chi phí 2 triệu và sau 3 tuần để hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bất cứ ai sở hữu xe ô tô đều có thể trở thành tài xế taxi Uber, kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Một cách không chính thức, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết "sắp" hoàn thiện và đưa vào vận hành thực tiễn LiveTaxi, có tính năng hoàn toàn không thua kém dịch vụ Uber.