Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng 'đấu đến cùng' trong thương chiến với Mỹ
Thông cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố “sẽ chiến đấu đến cùng” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẵn sàng mở rộng cánh cửa đối thoại.
1.000 kết quả phù hợp
Thông cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố “sẽ chiến đấu đến cùng” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẵn sàng mở rộng cánh cửa đối thoại.
Ngày 9/10, Báo Công Thương phối hợp bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc - nâng tầm hàng Việt”.
Shein dự định khai trương các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Pháp vào tháng 11. Tuy nhiên, động thái này đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các nhà bán lẻ Pháp.
Xiaomi đang tích cực chuyển đổi hình ảnh tại thị trường Hàn Quốc, từ một nhà sản xuất giá rẻ sang thương hiệu cao cấp, nhấn mạnh vào chất lượng và dịch vụ.
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Tận dụng “Con đường tơ lụa trên không”, Bắc Kinh đẩy mạnh cho thuê máy bay, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực, kỳ vọng đưa Comac ra khỏi sân nhà, vươn tới châu Âu và châu Phi.
Liên minh châu Âu (EU) có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì tiếp tục mua dầu và khí đốt từ Nga, trong bối cảnh khối này đang tìm cách siết chặt vòng vây kinh tế quanh Moskva.
Giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc chững lại, giới trung - thượng lưu đã chuyển sang mua sắm hàng hiệu đã qua sử dụng vừa giữ được đẳng cấp, vừa thắt chặt chi tiêu.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Bất chấp những nỗ lực đối thoại, các đồng minh chiến lược như Ấn Độ, Đức, Nhật Bản đang mệt mỏi chờ đợi cam kết thuế của chính quyền Tổng thống Trump.
Các công viên giải trí được kỳ vọng thúc đẩy người dân chi tiêu trong bối cảnh bức tranh tiêu dùng tại Trung Quốc vẫn tương đối ảm đạm.
Ngày 5/8, giá vàng tiếp tục tăng nhờ kỳ vọng Fed giảm lãi suất. Trái lại, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm do lo ngại thuế quan và triển vọng kinh doanh u ám từ các doanh nghiệp.
Mặc dù kinh tế suy thoái và nhiều thương hiệu phương Tây rút khỏi thị trường, người Nga vẫn tiếp tục chi tiêu cho các sản phẩm của Tiffany, Gucci, Balenciaga...
Đàn ông Trung Quốc thế hệ mới đang đổ tiền vào các phương pháp thẩm mỹ như cấy tóc, chỉnh hàm, hút mỡ để tự tin hơn, tạo lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày càng chuộng thương hiệu nội địa như Laopu, Mao Geping, Songmont, tạo áp lực cạnh tranh các "ông lớn" phương Tây như Cartier, Yves Saint Laurent.
Một trường mẫu giáo ở Cam Túc, Trung Quốc, bị phát hiện dùng màu công nghiệp có hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần tiêu chuẩn, khiến hàng loạt trẻ em nhập viện cấp cứu.
Lãnh đạo Kido cho rằng việc cơ quan quản lý siết chặt vấn đề hàng giả, hàng nhái sẽ là động lực cho doanh nghiệp uy tín với quy trình sản xuất đảm bảo.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Lo ngại giá cả tăng cao vì thuế quan, nhiều người ở Mỹ đã bắt đầu tích trữ một số sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.