Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guti: 'Benzema đã thay được Ronaldo ở Real Madrid'

Chia sẻ với Zing, cựu danh thủ Jose Maria Guti khẳng định Karim Benzema đã kiên nhẫn tại sân Bernabeu và những gì anh nhận được lúc này hoàn toàn xứng đáng.

Cựu sao Barca: 'Benzema ở trong nhóm hay nhất thế giới' Chia sẻ với Zing cùng truyền thông thế giới, Gaizka Mendieta và Guti đều đánh giá cao Karim Benzema trước trận Real Madrid gặp Barca tại La Liga lúc 3h ngày 21/3 (giờ Hà Nội).

Hai cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, Jose Maria Guti và Gaizka Mendieta, giao lưu trực tuyến với phóng viên thế giới, trong đó có phóng viên Zing tham dự.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kể trên, Guti và Mendieta đánh giá trận El Clasico sắp tới đáng chờ đợi khi Barca và Real Madrid đều đạt phong độ cao. Cả hai tiền vệ lừng danh một thời của La Liga cũng nhận xét Karim Benzema nằm trong số những chân sút hay nhất thế giới hiện tại.

Guti anh 1

Benzema trở nên xuất sắc hơn kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Sự kiên nhẫn của Benzema được đền đáp

Benzema đang trải qua mùa giải đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Anh trở thành đầu tàu trên hàng công Real Madrid khi ghi 32 bàn thắng và có 13 kiến tạo sau 34 lần ra sân. Phong độ đỉnh cao và ổn định của mũi nhọn người Pháp giúp "Los Blancos" lội ngược dòng khó tin trước Paris Saint-Germain tại Champions League.

"Karim Benzema là cầu thủ phi thường, cậu ấy quan trọng trong đội hình Real Madrid", Guti trả lời phỏng vấn Zing. "Tôi nghĩ không ai có thể nghi ngờ năng lực của Benzema".

Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Tây Ban Nha đề cập đến giai đoạn Benzema phải làm nền cho Cristiano Ronaldo tại Real Madrid và tin chân sút người Pháp xứng đáng trở thành "kép chính" trên hàng công đội chủ sân Bernabeu.

"Mọi cầu thủ đều cần thời gian để tiến bộ và chứng tỏ bản thân. Benzema đã làm được điều đó. Cậu ấy thể hiện mình xứng đáng là thủ lĩnh, chìa khóa trên hàng công Real Madrid trong thời gian qua", người từng dẫn dắt đội Castilla của Real Madrid khẳng định.

Mendieta, người đồng đội với Guti ở tuyển Tây Ban Nha trước đây, khẳng định Benzema nằm trong số những trung phong hay nhất thế giới hiện tại. "Tôi nghĩ Benzema là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại", cựu sao Valencia và Barcelona nhận xét. "Giống như những gì Guti vừa nói, Benzema thể hiện phẩm chất hiếm có của mình trong thời gian qua".

Mendieta khẳng định sự khác biệt của Benzema với nhiều ngôi sao khác nằm ở sự ổn định: "Nhiều cầu thủ giỏi có thể đánh mất phong độ trong vài thời điểm nhưng Benzema cho thấy sự ổn định và luôn chứng tỏ bản thân ở đẳng cấp cao nhất".

Guti anh 2

Real Madrid và Barcelona đều đang đạt phong độ cao trước thềm trận Siêu kinh điển. Ảnh: Reuters.

Barca nay đã khác

Nhận xét về trận El Clasico diễn ra vào rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội), cả Guti và Mendieta đều cho rằng đây là trận đấu khó đoán vì cả Barcelona và Real Madrid đều thể hiện sức mạnh và đẳng cấp trong thời gian qua.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có lợi thế sân nhà và vừa loại khỏi PSG Champions League. Nhưng đội chủ sân Camp Nou cũng tiến bộ nhiều dưới thời Xavi. Mendieta đánh giá: "Xavi đã thay đổi tinh thần thi đấu của Barcelona kể từ khi anh ấy trở lại dẫn dắt Barcelona. Với tài cầm quân của Xavi, Barcelona rõ ràng có thể mơ về các danh hiệu".

Người từng khoác áo Barcelona khẳng định: "Tất nhiên, đối đầu với Real Madrid ngay tại sân Bernabeu lúc này là không hề đơn giản với Barcelona. Nếu Real Madrid cứ chơi như ở Champions League, rất khó cho bất kỳ đội bóng nào. Đội bóng xứ Catalonia cần duy trì tinh thần thi đấu và phong độ ở trạng thái cao nhất".

Guti cho rằng tinh thần thi đấu và hệ thống phòng ngự của Barcelona đã cải thiện rõ rệt so với giai đoạn đầu mùa giải. Trận El Clasico sắp tới sẽ không hề đơn giản cho Real Madrid dù họ có lợi thế sân nhà và đang dẫn đầu La Liga.

"Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu cân bằng. Barcelona rõ ràng cải thiện trong thời gian qua, họ không còn nhận nhiều bàn thua sớm như trước nữa", Guti phân tích. "Những tân binh mới đến trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua mang đến tia sáng cho Barca. Đội bóng của HLV Xavi đang có phong độ và tinh thần thi đấu cao. Họ hiển nhiên không muốn thất bại trước Real Madrid ngay tại Bernabeu".

Người từng 5 lần vô địch La Liga khẳng định: "Nhiều người nói Real Madrid đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa này, nhưng tôi cho rằng Barca sẽ quyết tâm để cản bước kình địch của họ. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Real Madrid, bởi Barca giờ khác hoàn toàn so với đầu mùa".

Guti chờ đợi cuộc so tài sắp tới của HLV Carlo Ancelotti và Xavi. Lần gần nhất 2 chiến lược gia này chạm trán nhau, ông Ancelotti đã giăng bẫy thành công người đồng nghiệp trẻ tuổi. Cựu danh thủ Real Madrid cho rằng Barca của Xavi sẽ không thay đổi lối chơi của mình.

"Tôi biết rõ Xavi và anh ấy sẽ không thay đổi phong cách của mình ở trận El Clasico tới. Barca sẽ triển khai bóng từ hàng thủ và Real Madrid sẽ gây sức ép để giành lại bóng phản công", Guti phân tích. "Khi tôi thấy cả 3 tiền đạo của Real Madrid đều sẵn sàng làm việc chăm chỉ, gây áp lực ngay từ phần sân đối thủ, tôi thấy rõ ràng HLV Ancelotti đã tạo ra một đội bóng mạnh mẽ".

"Real Madrid của HLV Ancelotti luôn nguy hiểm trong các tình huống phản công và đó chắc chắn sẽ là kế hoạch của họ khi đối đầu Barcelona", cựu tiền vệ 45 tuổi kết luận.

Highlights Galatasaray - Barca: Aubameyang ghi bàn quyết định Cựu sao Arsenal có pha lập công ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Barca ở lượt về vòng 16 đội UEFA Europa League 2021/22.

Guti được xem là huyền thoại của Real Madrid khi có 387 lần ra sân đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá xứ bò tót giành 5 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League.

Trong khi đó, Gaizka Mendieta cũng là tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Tây Ban Nha. Cựu danh thủ sinh năm 1974 từng cùng Valencia 2 lần liên tiếp vào chung kết Champions League các năm 2000 và 2001.

Barca vào tứ kết Europa League sau màn lội ngược dòng

Đội bóng La Liga bị dẫn trước, nhưng đã thắng ngược Galatasaray 2-1 ở lượt về vòng 16 đội Europa League rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Benzema phá kỷ lục của huyền thoại Henry

Chân sút người Pháp tạo cột mốc đáng nhớ sau cú đúp vào lưới Mallorca ở vòng 28 La Liga rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm