Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Gunny Origin - sự trở lại của tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại

Gunny Origin ra mắt đánh dấu sự trở lại của thương hiệu từng khuynh đảo làng game Việt cách đây 13 năm, hứa hẹn giúp người chơi sống dậy những ký ức tuổi trẻ cuồng nhiệt.

Gunny Origin ra mắt đánh dấu sự trở lại của thương hiệu từng khuynh đảo làng game Việt cách đây 13 năm, hứa hẹn giúp người chơi sống dậy những ký ức tuổi trẻ cuồng nhiệt.

Khái niệm "bắn súng tọa độ" (turn base shooting) manh nha xuất hiện tại thị trường game Việt dưới hình thức offline từ năm 2000. Tuy nhiên, phải sau 4 năm, khi cuộc "cách mạng" đưa game lên nền tảng online nổ ra, bắn súng tọa độ mới dần trở thành trào lưu giải trí thu hút cộng đồng.

Đi theo trào lưu và phải cạnh tranh với nhiều tựa game cùng thể loại, song Gunny nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng trong lòng ngay từ khi ra mắt năm 2009. Có thể nói, Gunny là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người chơi khi nhắc đến bắn súng tọa độ, đồng thời hình thành nên kỷ nguyên cho thể loại game này tại thị trường Việt Nam.

Với những người chơi thuộc thế hệ 8X, 9X hồi đó, Gunny không đơn thuần là phương tiện giải trí, mà còn như “bạn đồng hành”, gắn bó cùng nhiều kỷ niệm của thời tuổi trẻ sôi nổi. Đó là lý do dù được nhận định là tựa game “không kèn, không trống”, Gunny nói riêng và bắn súng tọa độ nói chung vẫn giữ vững vị thế được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam suốt 13 năm qua.

Mang đến cho người chơi cơ hội được một lần nữa “sống lại cảm giác Gà’” cũng là lý do VNG cùng 7Road quyết định đưa tượng đài game bắn súng tọa độ vang danh một thời lên nền tảng mobile với diện mạo và tên gọi mới - Gunny Origin.

Một tuần sau khi Gunny Origin ra mắt bản Alpha Test 1, Duy Khánh (27 tuổi, Hà Nội) có thói quen mới: Tranh thủ giờ nghỉ trưa tại văn phòng để trải nghiệm tựa game thời thanh xuân. Cách đây 13 năm, anh là một trong những người đầu tiên đặt chân vào “vương quốc Gà” Gunny - “anh cả” của tựa game chuẩn bị được VNG và 7Road ra mắt.

Năm 2009, Gunny ra mắt trong bối cảnh Internet tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Những quán net “cỏ” mọc lên như nấm, dịch vụ Dcom 3G cho phép người dùng kết nối toàn cầu mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một chiếc USB,… đã mở ra thế giới giải trí rộng lớn cho thế hệ game thủ 8X, 9X như anh Khánh.

Gunny Origin anh 1

Với lối chơi đơn giản, chủ đề trong sáng, vui nhộn, thiết kế nhân vật mang phong cách chibi Hàn Quốc,… đặc biệt có thể chơi trực tiếp trên trình duyệt web mà không cần cài đặt, Gunny không mất nhiều thời gian để tạo ra một cơn sốt trên thị trường, trở thành tựa game “quốc dân”, tiên phong cho trào lưu webgame tại Việt Nam.

“Lứa 9X hồi đó chẳng ai không biết đến Gunny. Đây không phải tựa game bắn súng tọa độ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất, đặc biệt với đám học sinh trung học đang tuổi ăn tuổi chơi như chúng tôi”, anh Khánh chia sẻ.

Gunny Origin anh 2

Cũng là “Gunner” đời đầu như anh Khánh, Việt Anh (25 tuổi, Hà Nội) coi Gunny như một phần ký ức tuổi thơ. Trước đây, mỗi giờ tan học, Việt Anh cùng các bạn thỉnh thoảng lại rủ nhau ra tiệm net “cỏ” gần trường. Đôi khi, cả đám chỉ đủ thời gian “solo” 2-3 trận, hay hoàn thành 1 phó bản trong “Ải viễn chinh”, thậm chí góp tiền cho 1 người bắn, 2 người xem,… nhưng chừng đó cũng đủ để những cậu học sinh như Việt Anh có được phút giây đắm mình vào thế giới giải trí đầy sắc màu và cảm xúc.

Việt Anh kể lại: “Nhắc tới Gunny là nhớ về một thời tuổi thơ dữ dội. Những ai chưa từng một lần ra quán net, túm tụm lại xem nhau cường hóa, hò reo ăn mừng khi ‘ép’ thành công vũ khí lên +10,… thì chưa phải ‘Gunner’ chính hiệu. Thời đó, chúng tôi rỉ tai nhau về những bí kíp dùng đá, bùa để cường hóa, hợp thành, lên các diễn đàn nghiên cứu kinh nghiệm của người đi trước,… Sau này, tôi cũng chơi nhiều tựa game, nhưng thứ cảm xúc ‘Tiệm rèn’ trong Gunny mang lại vẫn là độc nhất vô nhị”.

Sức hút mạnh mẽ của tựa game huyền thoại này còn thể hiện qua con số hơn 2 triệu tài khoản được tạo mới chỉ sau một năm ra mắt. Đây là cột mốc đánh dấu thương hiệu Gunny trở thành một trong những casual game hàng đầu thị trường, đột phá cả về lượng người chơi, doanh thu lẫn tầm ảnh hưởng.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ nhờ lối chơi đơn giản, đồ họa bắt mắt với chế độ PvP (đấu với người chơi), PvE (đấu với máy) đa dạng cùng những tính năng thử thách “nhân phẩm” hấp dẫn như cường hóa tại “Tiệm rèn” hay lật thẻ bài may mắn sau mỗi màn,... Gunny còn làm nên giá trị của một tượng đài nhờ tạo ra cộng đồng lớn mạnh, phủ sóng rộng khắp, được duy trì và phát triển trong suốt 13 năm qua.

Năm 2010, Gunny trở thành tựa game đầu tiên tại Việt Nam "kết đôi" cùng mạng xã hội nổi tiếng nhất lúc bấy giờ là Zingme. Sự hợp tác này giúp "Gunner" dễ dàng giao lưu, kết bạn, ghé thăm trang cá nhân của nhau chỉ bằng một cú click chuột.

Bên cạnh đó, game cũng ra mắt tính năng: "Suối nước nóng" - nơi hẹn hò, tỉnh tò của các cặp đôi, "Lễ đường" - nơi se duyên cho những tình yêu gà bông trên game và "Guild" - nơi người chơi tạo lập bang hội, kết giao cùng nhiều chiến hữu khắp 4 phương. Tất cả đã mang đến bước phát triển nhảy vọt cho Gunny trên thị trường game Việt Nam.

Gunny Origin anh 3

Năm 2011 đánh dấu cột mốc Gunny mở ra thời đại mới khi nhà phát hành VNG nâng cấp game lên phiên bản 2.4. Thời điểm đó, game đạt lượng người chơi trực tuyến cùng lúc đến 200.000 "Gunner", tương đương số ghế của 1.000 phòng chiếu phim cỡ lớn. "Giải đấu đại chiến Guild toàn quốc" của Gunny cũng có gần 300.000 người tham gia tranh tài. Cùng năm này, trong dịp sinh nhật 2 tuổi được tổ chức tại Sân khấu Lan Anh (TP.HCM) và Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Gunny còn đón tổng cộng hơn 6.000 game thủ tham dự trực tiếp.

Tiếng tăm của tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại này còn lan tỏa sang đấu trường quốc tế với “Việt Nam Open Tounament 2012” - giải đấu Gunny Việt Nam đăng cai chủ nhà, tranh tài cùng game thủ Trung Quốc và Malaysia. Năm 2013, “Gunner” Việt tự hào bước lên bục vinh quang tại “Giải Gunny Thế giới” được tổ chức ở China Joy (Thượng Hải, Trung Quốc). Thành tích này được tái lập vào năm 2015, góp phần khẳng định tài năng, sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của “Gunner” Việt cũng như tầm ảnh hưởng của Gunny.

Anh Khánh hay Việt Anh chỉ là 2 trong số hàng triệu game thủ từng sống cùng "cảm giác Gà" qua một thời tuổi trẻ sôi nổi. Chính họ đã góp phần đặt những viên gạch nền móng đầu tiên để tạo nên một tượng đài game kinh điển của Việt Nam, giúp thương hiệu Gunny không ngừng phát triển và ghi dấu trong lòng người chơi suốt 13 năm qua, đồng thời mang đến sức hút cho "gà em" Gunny Origin.

Tiếp nối thành công của Gunny, VNG và 7Road chính thức ra mắt "Gà em" Gunny Origin vào tháng 4. Tựa game được nhà phát hành lên ý tưởng, ấp ủ và hiện thực hóa trong thời gian dài. Gunny Origin được kỳ vọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định tầm nhìn của VNG và 7Road trước xu hướng phát triển chung của thị trường game hiện đại.

Ông Huỳnh Đăng Khoa, đại diện truyền thông Gunny Origin, cho biết: "Chúng tôi có nhiều lý do để đưa Gunny lên nền tảng mobile. Thứ nhất, chúng tôi đi theo xu thế giải trí hiện đại, tôn trọng sở thích và nhu cầu trải nghiệm mọi lúc mọi nơi của người dùng. Thứ hai là lối chơi của Gunny cũng như giao diện hiển thị của game thực sự phù hợp để đưa lên mobile. Hơn nữa, chúng tôi muốn làm nên hệ sinh thái Gunny với nhiều phiên bản khác nhau, đa dạng hóa nền tảng, giúp người chơi có nhiều lựa chọn trải nghiệm".

Gunny Origin anh 4

Lan tỏa thông điệp “sống lại ‘cảm giác Gà’”, Gunny Origin mong muốn khơi dậy ký ức vui vẻ trong lòng các “Gunner” thuộc thế hệ 8X, 9X - những người gắn bó với Gunny từ ngày đầu tiên, đồng thời giúp họ dễ dàng trải nghiệm tựa game thời thanh xuân giữa cuộc sống bận rộn thường ngày của người trưởng thành.

Song song đó, việc nâng cấp đồ họa, cải tiến gameplay và bổ sung loạt tính năng mới cũng giúp Gunny Origin tiếp cận gần hơn các game thủ thuộc “Thế hệ Z” (Gen Z) - những người đã trải nghiệm nhiều tựa game mobile, nhưng chỉ được biến đến huyền thoại Gunny qua lời kể của thế hệ trước.

Không chỉ kế thừa những điểm mạnh của phiên bản ra mắt năm 2009, Gunny Origin còn thêm vào “chất mới” từ các bộ trang phục “cool ngầu”, “trendy”, bên cạnh “Máy trứng” hay “Nông trại” - tính năng giúp người chơi thử thách “nhân phẩm” hoặc thư giãn sau những giờ chiến đấu căng thẳng.

Gunny Origin anh 5

Trong lần ra mắt này, Gunny Origin chọn Đen Vâu làm đại sứ hình ảnh. Rapper sinh năm 1989 được xem là cầu nối của “Gunner” ở mọi lứa tuổi, khi vừa thuộc thế hệ cuối 8X, đầu 9X, vừa là thần tượng của nhiều Gen Z.

Sự kết hợp đặc biệt này còn được cụ thể hóa bằng skin Đen Vâu - mẫu trang phục cá tính mang phong cách của rapper nổi tiếng, món quà dành tặng những người chơi đăng ký tải game trước ngày ra mắt.

Với mong muốn mang lại trải nghiệm giải trí tối ưu, VNG và 7Road đã ra mắt 2 bản Alpha Test 1 và 2 nhằm lấy ý kiến người chơi, từ đó cải thiện game để có một phiên bản chính thức hoàn hảo nhất. Động thái này cho thấy nhà phát hành luôn tôn trọng, đặt nhu cầu và hiệu quả trải nghiệm của game thủ là ưu tiên hàng đầu. Mặt khác, qua hơn 10.000 ý kiến đóng góp, "Gunner" có thể coi Gunny Origin là "đứa con tinh thần" của chính họ.

Đại diện Gunny Origin khẳng định: “Bản chất Gunny là tựa game chất lượng với lối chơi đặc thù, tồn tại nhiều năm nay và có cộng đồng phát triển mạnh. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho Gunny Origin. Chúng tôi muốn biến Gunny Origin trở thành lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích dòng game bắn súng tọa độ, góp phần giữ vững vị thế của một tượng đài”.

“Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là để tựa game ra mắt và hoạt động một cách trơn tru, tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cũng như giữ được lòng tin từ ‘Gunner’. Sau đó, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tổ chức nhiều giải đấu, sân chơi, sự kiện,… nơi các game thủ có thể giao lưu, kết bạn, góp phần tạo nên cộng đồng lớn mạnh, đưa Gunny Origin trở thành tựa game ‘quốc dân’ tại Việt Nam”, ông nói thêm.

Trải qua nhiều cải tiến và nâng cấp, thể hiện qua các phiên bản mới, đột phá về lối chơi, Gunny không chỉ tạo ra một hệ sinh thái giải trí đa dạng nền tảng, mà còn duy trì sự phát triển của một huyền thoại game bắn súng tọa độ. Quan trọng hơn, "cảm giác Gà" - yếu tố tiên quyết tạo nên mối liên kết, gắn bó mật thiết giữa tựa game và người chơi - một lần nữa sẽ trở lại với kỳ vọng lớn được gửi gắm vào Gunny Origin. Độc giả tìm hiểu thêm về game qua website hoặc fanpage.

Giang Tuyết Mai

Đồ họa: Vi Nguyễn

Bạn có thể quan tâm