Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi tiết kiệm trước Tết, nên hay không?

Tết thường là dịp mua sắm, sửa sang, trang hoàng nhà cửa… Tuy phải chi tiêu nhiều, không ít người vẫn quyết định gửi tiết kiệm để cân đối tài chính.

Thời điểm giáp Tết, các khoản lương thưởng đồng loạt đổ về tài khoản. Nắm trong tay lượng tiền tương đối nhiều so với các tháng khác trong năm, người tiêu dùng gần như không tránh khỏi việc mất kiểm soát chi tiêu trước bạt ngàn sản phẩm Tết. Những khoản chi khác như mừng tuổi, biếu gia đình nội ngoại hay về quê… cũng khiến không ít người lâm vào tình cảnh “cháy túi” sau Tết.

Chị Ánh Tuyết, nhân viên kế toán ở TP.HCM kể lại: “Năm ngoái, sau Tết mình đã lâm vào tình cảnh thiếu thốn đủ thứ vì cái tật vung tay khi có tiền. Dịp Tết, cái gì cũng giảm giá khuyến mại nên mỗi thứ đáng lẽ mua 1 thì mình mua đến 2-3, quay đi quay lại hết veo hơn 15 triệu đồng. Đó là chưa kể tiền mừng tuổi các cháu, biếu hai bên nội ngoại… Tổng thiệt hại cả mùa Tết lên tới gần 30 triệu đồng. Ra Tết, nhiều khoản chi phí đến cùng lúc như tiền học cho con, thuê nhà… nên mình phải mượn tiền đồng nghiệp”.

MSB anh 1
Nhu cầu mua sắm lên cao khiến người tiêu dùng chi tiêu mất kiểm soát dịp Tết.

Vì lý do trên, một số người tiêu dùng đã thực hiện giải pháp chia khoản tiền có được thành 2 phần: Một để sắm sửa và phần còn lại gửi tiết kiệm.

Chị Nguyên Ngọc làm nội trợ ở TP.HCM, cho biết: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm ngoái, mình bắt đầu chia tiền thưởng Tết thành 2 phần, một dành tiêu Tết và một mang ra ngân hàng gửi. Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết một chút là bạn vừa có thể mua sắm đủ đầy cho gia đình, vừa có thể tiết kiệm cho sinh hoạt sau Tết”.

MSB anh 2
Nhiều người quyết định gửi tiết kiệm từ trước Tết để nhận ưu đãi và cân đối chi tiêu trong gia đình.

Cũng như các ngành hàng khác, cuối năm là thời điểm nhà băng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tri ân, tặng quà xuân nhằm thu hút tiền gửi từ người tiêu dùng. Chính vì vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng vào thời điểm này, người tiêu dùng không chỉ được hưởng mức lãi suất tốt mà còn có cơ hội nhận nhiều quà tặng giá trị.

Chị Phương Ngân, chủ cửa tiệm bách hóa lớn ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ cuối năm, sau khi gom tiền hàng được một khoản kha khá, tôi lại mang ra MSB gửi tiết kiệm, vừa hưởng lãi tốt vừa được nhận quà tặng. Năm nay, nghe nói MSB tặng đồ gia dụng của thương hiệu nổi tiếng nên tôi rất hào hứng. Tết mà, nhận lộc xuân có giá trị, tốt cho sức khỏe thì tự nhiên cảm thấy cả năm khỏe khoắn, may mắn”.

Với những lợi ích kể trên, không khó hiểu khi gửi tiết kiệm ngân hàng dịp Tết đang trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chi tiêu mua sắm mùa Tết mà vẫn kiểm soát tốt các khoản tích lũy cho gia đình, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng.

MSB anh 3

Chào đón xuân Kỷ Hợi, Ngân hàng Hàng Hải (MSB) triển khai chương trình ưu đãi “Tết thật vui - Quà thật chất” cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy với tổng giá trị quà tặng lên tới 7 tỷ đồng. Từ 15/1 đến 14/4, khi đến MSB gửi mới hoặc gửi thêm tiền với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng (kỳ hạn 6 tháng) hoặc quy đổi ra tối thiểu 300 triệu đồng (kỳ hạn 1 tháng), khách hàng có cơ hội nhận nhiều quà tặng giá trị ngay tại quầy như nồi chiên không dầu Lock&Lock, ấm đun nước siêu tốc Lock&Lock, bộ hộp đựng thức ăn thủy tinh Lock&Lock, bộ ly thủy tinh Luminarc.

Khách hàng còn có cơ hội trở thành chủ nhân của quà tặng may mắn hàng tuần là 110 bộ nồi chiên không dầu Lock&Lock trị giá 2,5 triệu đồng/chiếc và 2 bộ quà tặng đặc biệt cuối chương trình trị giá 80 triệu đồng/bộ gồm: Một tủ lạnh side by side và một máy giặt Twinwash.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm