Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi tiết kiệm ngân hàng - lựa chọn tài chính an toàn

Khi đầu tư bất động sản hay mua vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố may rủi của thị trường, thì gửi tiết kiệm ở ngân hàng là hình thức sinh lãi an toàn hơn.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, bản chất của đầu tư và tiết kiệm là khác nhau. Đầu tư là bạn để đồng tiền luân chuyển trên thị trường nhằm sinh lời. Còn gửi tiền vào ngân hàng là tiết kiệm. Bạn ủy quyền cho ngân hàng sử dụng đồng tiền của mình và hưởng lãi từ việc đó.

Tiết kiệm tiền gửi liệu có thua thiệt?

Việc lựa chọn đầu tư hay gửi tiết kiệm phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của bạn. Nếu muốn lời nhiều thì chấp nhận độ rủi ro cũng cao. Còn nếu bạn muốn đề cao yếu tố an toàn thì tiết kiệm luôn là giải pháp số một.

Thực tế, với sự cạnh tranh về lãi suất giữa các ngân hàng, khách hàng là người được hưởng nhiều lợi ích. Bởi vậy, gửi tiết kiệm là hình thức sinh lời khá hấp dẫn. Đồng thời, đây còn là một trong những cách quan trọng giúp mỗi người quản lý tài chính gia đình vững chắc hơn.

“Cuối năm, sau khi trừ các khoản chi tiêu mùa Tết và quay vòng vốn thì vợ chồng tôi gom được hơn 300 triệu từ tiền thưởng cuối năm và tiền lãi từ cửa hàng kinh doanh quần áo. Sau khi suy nghĩ, cả hai quyết định gửi ngân hàng để lấy lãi. Ít một chút nhưng không sợ lỗ”, chị Vũ Thu Hồng (Hà Nội) chia sẻ.

Theo chị Hồng, các ngân hàng cuối năm cũng hay có các chương trình khuyến mãi. Sau khi cân nhắc, chị đã chọn Bắc Á Bank vì lãi suất tốt, uy tín và chương trình khuyến mãi thiết thực. Chị còn nhận được mã dự thưởng với cơ hội trúng sổ tiết kiệm lên tới 500 triệu đồng.

Uu dai dip Tet Canh Ty anh 1

Chỉ với 10 triệu đồng gửi kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhận mã dự thưởng với cơ hội trúng sổ tiết kiệm 500 triệu tại Bắc Á Bank.

Chị Trần Thu Hương (Kim Liên, Hà Nội) cũng là khách hàng gửi tiền tại Bắc Á Bank, phân tích: “Ví dụ với số tiền 5 tỷ đồng, lãi suất tầm hơn 7-8% mỗi năm, cộng thêm lãi suất ưu đãi khi chọn gói tiết kiệm dành riêng cho phụ nữ của Bắc Á Bank, bạn sẽ nhận về khoản lãi tầm 400 triệu đồng sau 13 tháng”.

Nên gửi tiết kiệm vào thời điểm nào?

Có hai thời điểm tốt để bạn chọn gửi tiết kiệm là ngay sau khi nhận lương và nhận thưởng. Tâm lý của người tiêu dùng, nhất là phụ nữ, thường vung tiền mua sắm quá tay trong hai dịp này. Bạn không cần quá chi li nhưng nếu đặt ra cho mình một con số tiết kiệm nhất định trong một tháng, hoặc trích một khoản trong thưởng cuối năm thì việc tích lũy không mấy khó khăn.

Ngược lại, có một khoản tiền cố định trong tài khoản tiết kiệm sẽ khiến bạn tự tin hơn, có động lực kiếm tiền hơn.

Uu dai dip Tet Canh Ty anh 2

Gửi tiết kiệm ngân hàng là lựa chọn tài chính thông minh và an toàn.

Bạn cũng nên dựa thời điểm các ngân hàng áp dụng chương trình khuyến mãi để gửi tiết kiệm, vừa được hưởng lãi suất cao, vừa được tặng quà. Các ngân hàng rất biết cách chiều lòng khách khi tặng các phần quà giá trị, từ đồ gia dụng đến sổ tiết kiệm.

Điển hình như tại Ngân hàng TMCP Bắc Á, khi tham gia chương trình khuyến mãi gửi tiền mới nhất “Mừng xuân Canh Tý, gửi lộc tri ân”, chỉ với 10 triệu đồng được gửi kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhận mã dự thưởng với cơ hội trúng sổ tiết kiệm 500 triệu đồng. Chương trình còn mang lại các giải thưởng hấp dẫn khác như sổ tiết kiệm trị giá 5-200 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng chọn các sản phẩm tiết kiệm đặc thù như Người xây tổ ấm dành riêng cho phụ nữ, hay đang công tác trong lực lượng vũ trang như bộ đội, công an… sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi cộng thêm, quà tặng hiện vật là thẻ mua hàng TH Truemart, cặp sách đi học.

Bắc Á Bank còn có nhiều gói gửi tiết kiệm tiện ích khác như tiết kiệm người cao tuổi, tiền gửi trực tuyến đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Chương trình “Mừng xuân Canh Tý, gửi lộc tri ân” kéo dài qua Tết Nguyên đán (từ 9/12/2019 đến hết 29/2/2020).

Gia ca phe gay soc hinh anh

Giá cà phê gây sốc

0

Giá cà phê thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại sau 2 phiên lao dốc liền trước. Tại Việt Nam, giá xuất khẩu bình quân đã chạm ngưỡng kỷ lục, kim ngạch 9 tháng vượt cả năm 2023.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm