Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci-Milano bán hàng hiệu giá 'bèo'?

Các sản phẩm hàng hiệu đang được rao bán tại Gucci - Milano có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nhưng trong tờ khai hải quan, giá chỉ khoảng vài USD.

Gucci-Milano bán hàng hiệu giá 'bèo'?

Các sản phẩm hàng hiệu đang được rao bán tại Gucci - Milano có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nhưng trong tờ khai hải quan, giá chỉ khoảng vài USD.

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế TP HCM bắt giữ 4 chiếc xe ô tô tải chở hàng tấn áo quần, túi xách, dây nịt các loại ở dưới tầng hầm khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi. Giấy tờ nhập khẩu lô hàng này do công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Công ty xuất hàng nằm tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đường đi của lô hàng bắt đầu từ Hong Kong.

Trong tờ khai nhập khẩu của Công ty Nam Đế, nhiều mặt hàng sơ mi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ mạt dù mang mác xịn. Ví dụ váy ngắn chỉ 5,5 USD mỗi cái, giầy nam 3,8 USD mỗi đôi, áo khoác nữ 3,7 USD một cái. Toàn bộ lô hàng vào Việt Nam chỉ phải đóng 27 triệu đồng tiền thuế.

Cửa hàng Gucci-Milano bị nghi bán hàng trốn thuế.

Thượng tá Trần Văn Mậu, đội trưởng Đội 6 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP. Hồ Chí Minh (PC46) cho biết : “Hiện các sản phẩm này chưa được thẩm định nên cũng chưa biết chúng là thật hay giả. Tuy nhiên lúc làm thủ tục nhập khẩu, công ty đứng tên nhập khai báo là hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc nhưng khi kiểm tra thì hầu hết các mặt hàng này không có sản phẩm nào là hàng Trung Quốc hay có chữ Trung Quốc sản phẩm".

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ thời trang Gucci - Milano (tọa lạc đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1) đã khẳng định, trước khi mua hàng, công ty trực tiếp liên hệ với chính hãng thời trang ở Ý chọn lựa mẫu mã, chủng loại và thương lượng giá cả. Sau đó, công ty giao toàn bộ công việc đứng ra ký hợp đồng mua hàng, vận chuyển bằng đường biển, khai báo hải quan nhập khẩu hàng... cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nam Đế thực hiện.

Theo đại diện của cửa hàng này, lô hàng đã được nhập về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 11/2012 nhưng do Công ty thương mại và dịch vụ Nam Đế không thực hiện đúng quy trình vận chuyển (theo quy định lô hàng này được vận chuyển từ Ý về thẳng Việt Nam, không quá cảnh ở Hồng Kông), trị giá hàng hóa ghi không đúng với giá trị thực nên công ty đã từ chối nhận về kho.

Tuy nhiên,  trên thực tế, 4 xe hàng này được chuyển về kho của Gucci - Milano vào chiều ngày 27/11 và bị lực lượng Công an phát hiện tạm giữ.

Mới đây, phòng CSĐT đã nhận được lá đơn của một khách mua hàng tại Gucci - Milano. Theo nội dung đơn, thay vì được cung cấp hoá đơn bán hàng có VAT và thông tin hộ chiếu của khách hàng để cửa hàng cung cấp giấy hoàn thuế VAT tại sân bay khi khách xuất cảnh thì khách hàng của Gucci - Milano lại nhận được hóa đơn ghi tên đơn vị khác.

Cụ thể, khi mua tại 2 cửa hàng Gucci và Milano tại Hà Nội thì được xuất hoá đơn VAT nhưng lại dưới tên “cửa hàng thời trang Lâm Phước – Lâm Phước Hải” và “cửa hàng thời trang Milano - Lâm Thị Hiền”. Thông tin này không trùng khớp với tên đơn vị trên hóa đơn của thẻ visa là Gucci shop. 

Tại TPHCM, cũng tại 2 cửa hàng của Milano và Gucci, khi được yêu cầu cung cấp hoá đơn có VAT, nhân viên cửa hàng này phải đợi đến 10 ngày sau mới cung cấp được hoá đơn và tên đơn vị trên receipt của thẻ visa là “Hộ KD Mi-la-no-vi-na”. Ngoài ra 4 cửa hàng này đều không thể cung cấp giấy hoàn thuế VAT khi khách nước ngoài xuất cảnh tại sân bay Việt Nam do "không đăng ký dịch vụ này".

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu

Bạn có thể quan tâm