Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola mời CĐV MU ra đường ăn mừng nếu Man City vô địch

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước thềm vòng 38 Premier League, Pep Guardiola không quên nhắc tới MU khi Man City đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công chức vô địch.

"Vậy là CĐV MU muốn Man City vô địch hơn Liverpool ư? Trời, tôi không biết điều đó. Các CĐV MU có thể ăn mừng chức vô địch cùng chúng tôi trên đường phố, nhưng họ phải mặc áo của Man City. Tôi đã sai khi nói cả nước Anh muốn Liverpool vô địch", Pep thừa nhận.

Trước đó, trong bối cảnh muốn gây áp lực lên Liverpool trong cuộc đua vô địch, Pep nhấn mạnh "chẳng ai muốn Man City vô địch cả, tất cả đều chọn Liverpool". HLV trưởng của "The Kop", Juergen Klopp sau đó thừa nhận: "Tôi không rõ Pep nói về điều gì. Ngay tại chính Liverpool, cũng chỉ có 50% người muốn chúng tôi lên ngôi".

Pep Guardiola anh 1

Pep Guardiola sắp giành chức vô địch Premier League thứ 4 trong trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Cuộc đua giữa Liverpool và Man City đang diễn ra căng thẳng tới phút chót. Trận hòa 2-2 của Man City trước West Ham ở vòng 37 khiến khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ với Liverpool chỉ còn 1 điểm.

Ở vòng cuối, Man City sẽ gặp Aston Villa của HLV Steven Gerrard. Liverpool trong khi đó gặp Wolverhampton. Mùa 2018/19, Liverpool và Man City cũng đua vô địch tới vòng 38 với cách biệt chỉ là 1 điểm. Liverpool cũng gặp Wolverhampton ở trận cuối cùng. Khi ấy, Man City thắng Brighton 4-1 để lên ngôi vô địch bất chấp cũng thắng ở trận đấu cùng giờ.

Song Liverpool được bù đắp sau đó một tuần khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết Champions League. Sau vòng đấu cuối cùng của Premier League một tuần, Liverpool cũng sẽ chơi trận chung kết Champions League. Đối thủ lần này là Real Madrid.

Liverpool đã đoạt 2 trong số 4 danh hiệu có thể trong mùa giải này. "The Kop" cũng là CLB duy nhất tại châu Âu thi đấu toàn bộ số trận có thể trên mọi đấu trường.

Biểu cảm của Guardiola trước khi thua ngược Real Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp chính, thuyền trưởng của Man City sờ trán khi nghe lại phát biểu của Carlo Ancelotti trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Kịch bản để Man City và Liverpool đá play-off tranh vô địch

Chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Anfield trước Southampton rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội) khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này chỉ được quyết định ở vòng cuối.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm