Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Man City sẽ không sụp đổ như MU'

Pep Guardiola khẳng định sẽ không có viễn cảnh Manchester City rơi vào vòng xoáy khủng hoảng giống Manchester United, nếu ông rời băng ghế huấn luyện vào mùa hè này.

Guardiola khẳng định Man City sẽ tiếp tục thành công.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013, Manchester United chưa thể vô địch Premier League lần nào. Trong khi đó, Man City giành 6 chức vô địch trong 7 năm gần đây. HLV Guardiola tin rằng "The Citizens" sẽ tiếp tục thành công kể cả sau khi ông rời Etihad.

“Tôi không rõ điều gì đã xảy ra ở MU”, ESPN dẫn lời Guardiola. “Nhưng nếu một câu lạc bộ chỉ dựa vào một người và tụt dốc khi người đó rời đi thì đó là dấu hiệu không tốt. Có thể Man City sẽ mắc sai lầm, nhưng họ sẽ học cách khắc phục. Và tôi tin rằng Man City sẽ nhanh chóng sửa chữa sai lầm ấy. Đội ngũ ở đây biết rõ phải làm gì để giúp CLB duy trì thành công".

Giám đốc Bóng đá hiện tại của Man City, Txiki Begiristain, cũng sẽ rời vị trí vào cuối mùa và được thay thế bởi Hugo Viana từ Sporting Lisbon. HLV Guardiola khẳng định Man City có đủ sự ổn định để tiếp tục phát triển dù Begiristain ra đi.

"Họ kiên nhẫn, bình tĩnh và biết mình cần làm gì", HLV Guardiola nói thêm. "Sau 12 năm làm việc với Txiki và nhiều năm tại đây, chuyện chúng tôi phải ra đi là điều bình thường. Nhưng CLB sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Một câu lạc bộ mạnh là một tổ chức vững chắc. Nếu không, mọi thứ sẽ không ổn".

Hợp đồng của HLV Guardiola với Man City sẽ kết thúc sau mùa giải này. Hiện cựu HLV Barcelona vẫn chưa quyết định có gia hạn hay không. Theo The Times, Man City dự kiến có câu trả lời từ HLV Guardiola trong khoảng thời gian giữa tháng 11 và đầu năm mới. Tuy nhiên, họ không muốn tạo áp lực lên nhà cầm quân 53 tuổi.

Truyền thông Anh đưa tin Xabi Alonso (Bayer Leverkusen) và Ruben Amorim (Sporting Lisbon) là 2 ứng viên nặng ký cho ghế HLV Man City thay Guardiola.

Cập bến Etihad vào mùa giải 2016/17, HLV Guardiola đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City. Ông giúp đội giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2022/23, trong đó có danh hiệu cao quý Champions League.

Wenger: 'Premier League đã thua trong vụ kiện với Man City'

Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA cho rằng Man City là một CLB được vận hành rất khôn ngoan và họ không thể thua trong vụ kiện liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm về tài chính.

Man City đi vào lịch sử ở Champions League

Một cột mốc lịch sử được thiết lập tại Champions League khi Manchester City chính thức vượt qua thành tích bất bại của Manchester United.

Pha làm bàn gây sốt của Haaland

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Na Uy tỏa sáng trong chiến thắng 5-0 của chủ nhà Man City trước Sparta Prague tại Champions League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm