Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola khẳng định không thể cản Chelsea vô địch

Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách khá xa so với nhóm bám đuổi. Họ cho thấy không có đối thủ trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City trả lời phỏng vấn trên BBC: “Thật đáng tiếc khi khoảng cách với Chelsea rất lớn. Sự thật là Man City xếp sau Chelsea bởi không thể ngăn cản họ giành chức vô địch”.

Guardiola khang dinh khong the can Chelsea anh 1
Guardiola rất vui khi Man City đang thể hiện phong độ cao. Ảnh: Getty Images.

Chelsea chưa thi đấu vòng 27 Premier League nhưng vẫn hơn đội xếp ngay phía sau là Tottenham tới 7 điểm (63 so với 56). Thầy trò huấn luyện viên Conte sẽ đá trận muộn ở vòng 27 trong chuyến làm khách đến sân của West Ham lúc 3h ngày 7/3.

Trong khi đó, Man City leo lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland cuối tuần qua. Đội bóng áo xanh thành Manchester có 55 điểm, nhưng kém tới 8 điểm so với Chelsea. Rõ ràng khoảng cách trên khó để san bằng.

“Tôi cảm thấy Man City đang thi đấu tốt. Điều đó giúp chúng tôi cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khi mùa giải bước vào tháng 3 và tháng 4, Man City phải giành chiến thắng các trận, nếu không đội bóng sẽ rơi khỏi nhóm đầu bảng”, Pep Guardiola nhận định.

Thầy trò Guardiola đối diện lịch thi đấu khó khăn trong tháng 3. Họ sẽ làm khách đến sân của Middlesbrough ở tứ kết cúp FA cuối tuần này. Sau đó, Man City hành quân đến Pháp gặp chủ nhà AS Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Họ tạo ra lợi thế khi thắng 5-3 ở lượt đi trên sân nhà Etihad.

Trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải, Man City lại đang thể hiện phong độ ấn tượng. Lần đầu đội chủ sân Etihad giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trên sân khách ở mọi giải đấu. Sau khi đánh bại Sunderland 2-0 cuối tuần qua, Man xanh có 10 chiến thắng trên sân khách tại Premier League mùa này.

Không chỉ sở hữu hàng phòng ngự chơi ổn định, Man City còn được hưởng lợi lớn khi Sergio Aguero duy trì phong độ cao. Tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ thứ 21 gia nhập câu lạc bộ ghi 50 bàn trên sân khách ở Premier League.

Guardiola khang dinh khong the can Chelsea anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2016/17. Ảnh: Livescore.

Guardiola không cho Joe Hart trở về Man City

Khi Pep Guardiola vẫn còn dẫn dắt Man City, thủ môn Joe Hart chắc chắn không nằm trong kế hoạch sử dụng của ông. Hiện Joe Hart khoác áo Torino theo hợp đồng cho mượn.

Đức Mạnh (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm