Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Chúng tôi đã uống cạn rượu ở Manchester'

"Khi vô địch Premier League, bạn phải ăn mừng", HLV Pep Guardiola khẳng định ông và các học trò ăn mừng hoành tráng sau khi tiếp tục thống trị giải đấu số một nước Anh.

Guardiola tiết lộ màn ăn mừng thú vị của ông và các học trò. Ảnh: Reuters.

"Lúc 22h30, tôi ở trên giường với vợ (trong ngày được trao chức vô địch sau trận thắng Chelsea 1-0 hôm 21/5 - PV). Tôi kiệt sức và ngủ như một đứa trẻ", The Guardian dẫn lời Guardiola, "Nhưng tôi biết các cầu thủ đã làm những gì họ nên làm. Khi vô địch Premier League, bạn phải ăn mừng. Họ làm điều đó cùng gia đình, bạn bè với niềm phấn khích rất lớn".

"Tất cả nhanh chóng phục hồi. Trước trận gặp Brighton, tôi nói: 'Các cậu phải sẵn sàng, tràn đầy năng lượng'. Và họ đã làm được. Tôi hơi lo lắng về việc đội có thể thi đấu dưới tiêu chuẩn đã thể hiện trong 4, 5 hay 6 tháng qua. 40 giờ trước, chúng tôi đã uống cạn rượu ở Manchester. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng minh vì sao Man City là đội bóng hay nhất nước Anh. Toàn đội cũng sẵn sàng cho các trận chung kết FA Cup và Champions League", cựu HLV Barcelona nói thêm.

Rạng sáng 25/5, thầy trò Pep Guardiola hòa 1-1 trước Brighton ở trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này không còn mang nhiều ý nghĩa với "The Citizens". Do đó, Guardiola chủ yếu trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và dự bị.

Trước đó, Man City lên ngôi sớm một vòng sau thất bại 0-1 của Arsenal trước Nottingham Forest. Ngay lập tức, Man City được trao chức vô địch và bắt đầu tổ chức màn ăn mừng trong trận thắng Chelsea 1-0 tại sân Etihad. Trước mắt Man City là cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Với Arsenal, họ dẫn đầu bảng Premier League 2022/23 trong vòng 248 ngày nhưng không thể nâng cúp vào cuối mùa, một kỷ lục buồn ở xứ sương mù. Thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình khi liên tục mất điểm ở chặng nước rút.

Biếm họa mùa giải vỡ nát của Arsenal Hành trình đua vô địch Premier League 2022/23 của huấn luyện viên Mikel Arteta và các "pháo thủ" được thuật lại dưới dạng bộ phim hoạt hình lego hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Những đội bóng tiêu tiền hiệu quả nhất mùa 2022/23

ESPN nhận định MU, Barcelona và Arsenal nằm trong số những đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất mùa 2022/23.

Real Madrid cứng rắn với Mbappe

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Real Madrid không có ý định chiêu mộ Kylian Mbappe trong mùa hè này.

Đội đầu tiên vượt qua vòng bảng U20 World Cup

Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), U20 Argentina đánh bại Guatemala 3-0 ở bảng A U20 World Cup 2023 để giành quyền vào vòng 16 đội.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm