Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GS Xoay hút độc giả tại lễ ra mắt 'Tôi tự hào là người VN'

Trong buổi tọa đàm về cuốn sách "Tôi tự hào là người Việt Nam", GS Xoay - Đinh Tiến Dũng đã có những câu chuyện thú vị mang tiếng cười cho độc giả.

Hội sách Hà Nội 2014 với chủ đề Hà Nội - Thành phố vì hòa bình sẽ diễn ra từ ngày 26/9 đến 2/10 (mở cửa từ 8h đến 21h hàng ngày) tại khu Di sản Hoàng Thành Thăng Long, số 19C Hoàng Diệu. Cũng trong tuần lễ này, sẽ diễn ra rất nhiều buổi tọa đàm với nhiều chủ đề như: Bàn luận văn học, hay ra mắt những cuốn sách mới...

Những hoạt động nổi bật tại tuần hội sách Hà Nội

"Hội sách Hà Nội 2014" được tổ chức trong vòng 1 tuần với rất nhiều những hoạt động lớn giới thiệu về sách và chương trình ưu đãi dành cho bạn đọc.


Chiều ngày 27/9, tại sân khấu trung tâm khu vực Hoàng Thành đã diễn ra buổi tọa đàm về cuốn sách Tôi tự hào là người Việt Nam - tác phẩm lớn chào mừng 60 năm thành lâp Thủ đô Hà Nội. Buổi lễ được tổ chức công phu với sự tham gia của 3 tác giả phụ trách 3 lĩnh vực khác nhau trong cuốn sách là Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng, Tiến sĩ văn hóa đọc Nguyễn Mạnh Hùng và ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Le Group cùng đông đảo bạn đọc.

Là một trong 3 khách mời chính của buổi tọa đàm, giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng có mặt từ rất sớm. Nhiều bạn trẻ háo hức chụp hình cùng "vị" giáo sư nổi tiếng này.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội sách. Tại đây, những vị khách mời đã có dịp trao đổi với nhau cũng như trao đổi với các bạn đọc về nội dung, quá trình hình thành ý tưởng về việc viết nên cuốn sách này.

Tôi tự hào là người Việt Nam là cuốn sách đầu tiên hội tụ những tác giả là người Việt Nam, đã có sự thành công nhất định trên mỗi lĩnh vực mà họ theo đuổi và để lại tên tuổi như Viện sĩ Trần Ngọc Thêm, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, bà Tôn Nữ Thị Ninh, ông Dương Trung Quốc, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông Nguyễn Kiểm, Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, ông Lê Quốc Vinh, bé Đỗ Nhật Nam...

Phần lớn người Việt Nam giờ đây - đặc biệt số đông là giới trẻ thường có những suy nghĩ tiêu cực, những lệch lạc trong quan điểm sống khi chỉ thấy truyền thông đưa tin về những chuyện không hay trong xã hội. Tuy nhiên "Người Việt Nam cũng như bất cứ người nước nào trên thế giới, đều có cái hay lẫn cái dở" - các bạn mới chỉ nhìn vào một khía cạnh của cuộc sống mà thôi. Cuốn sách gồm 33 câu chuyện của 33 con người Việt cả đang sống trong nước hay ngoài nước đều chỉ ra những khía cạnh tốt đẹp từ những câu chuyện đời thường, góp phần thúc giục những con người Việt Nam hãy học cách tự yêu chính bản thân mình, yêu những con người xung quanh và yêu đất nước Việt Nam.

Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng (trái), Tiến sĩ văn hóa đọc Nguyễn Mạnh Hùng (thứ 2 từ phải sang) và ông Lê Quốc Vinh (thứ 3 từ phải sang) - chủ tịch HĐQT tập đoàn Le Group.

Là một tác giả đại diện cho giới văn nghệ sĩ, giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng chia sẻ, cuốn sách được viết về những chuyến đi mà anh đã đi, đã trải nghiệm, viết về những gì mà anh đã học được Với tựa đề: Bạn có tự hào là người Việt Nam không? trong bài viết, anh chỉ ra những dẫn chứng, những tố chất của con người Việt Nam không hề thua kém với con người Nhật Bản hay con người đất nước khác... với mong muốn góp phần giúp mỗi người dân Việt Nam sẽ thấy nhiều điểm mạnh từ bản thân mình hơn, điểm tích cực từ đất nước mình hơn. Anh còn nhấn mạnh rằng, mỗi người chúng ta nên tự hào ở những việc chúng ta đã làm được hơn là tự hào về người khác, những thứ không phải của mình.

Thêm vào đó, một tác giả nhí trẻ tuổi, thần đồng tiếng Anh của Việt Nam - cậu bé Đỗ Nhật Nam cũng góp một bài viết trong trẻo và tươi sáng về tình yêu đất nước, mang lại cảm giác nối tiếp của thế hệ mới cho cuốn sách này, là cái nhìn chính diện, hồn nhiên từ một người đại diện cho thế hệ mới.

Bìa cuốn sách "Tôi tự hào là người Việt Nam".

Cuốn sách Tôi tự hào là người Việt Nam là một tác phẩm của 33 tác giả trên 33 lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như: kinh doanh, y tế, giáo dục, xã hội, nghệ thuật... Theo công ty sách Thái Hà Books - đơn vị xuất bản cuốn sách này, tuy mới là ngày đầu tiên ra mắt, nhưng Tôi tự hào là người Việt Nam đã là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Đại diện nhà sách còn cho biết thêm, tất cả số tiền bán được từ cuốn sách này sẽ dùng để quyên góp, ủng hộ Trường Sa - một hành động ý nghĩa, nâng cao tinh thần anh em, đoàn kết dân tộc hơn bao giờ hết.

Rất đông khán giả có mặt tại buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm kết thúc vào 20h30 cùng ngày, khán giả đã có cơ hội giao lưu cùng những người viết nên cuốn sách cũng như đã có dịp "thỏa mãn" những khúc mắc nếu như sẽ gặp phải khi đọc cuốn sách.

Hàng ngàn tác phẩm đồng giá 3.000-5.000 tại hội sách Hà Nội

Ngay ngày đầu tiên trong tuần lễ hội sách Hà Nội 2014, một loạt gian hàng đồng giá siêu rẻ đã hút người xem.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm