Đồng nghiệp dạy thêm 100 triệu/tháng, giáo viên môn phụ muốn bỏ nghề
Chứng kiến các giáo viên dạy thêm Toán, Văn, Anh thu nhập trăm triệu đồng mỗi tháng, nhiều thầy cô Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Giáo dục công dân không khỏi chạnh lòng.
48 kết quả phù hợp
Đồng nghiệp dạy thêm 100 triệu/tháng, giáo viên môn phụ muốn bỏ nghề
Chứng kiến các giáo viên dạy thêm Toán, Văn, Anh thu nhập trăm triệu đồng mỗi tháng, nhiều thầy cô Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Giáo dục công dân không khỏi chạnh lòng.
Phụ huynh lo 'gánh' các khoản thu trước thềm năm học mới
Đến hẹn lại lên, cứ đầu năm học mới, phụ huynh đối mặt với nỗi lo còng lưng “gánh” các khoản phí từ tiền đồng phục đến tiền ăn, học phí, học thêm...
Sĩ tử học thâu đêm mong vào trường danh tiếng
Gần đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh ôn tập muộn đến 1-2h sáng. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.
Học sinh chọn xuất khẩu lao động thay vì thi đại học
Năm nay, không ít thí sinh quyết định con đường cho mình thay vì chờ kết quả xét tuyển đại học. Các em sẽ xuất khẩu lao động hoặc học nghề, trực tiếp đi làm, trải nghiệm.
'Nở rộ' ngành học mới: Nhiều trường mở ngành nhưng không có người học
Nhiều trường đại học dự kiến mở thêm ngành học mới cho mùa tuyển sinh năm 2022, điều này làm dấy lên nỗi lo ngại chất lượng nhân lực trong tương lai.
Tọa đàm về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác thức tỉnh thế hệ trẻ hôm nay trong việc ra đi học hỏi để trở về phát triển đất nước.
Chứng chỉ 'hành' giảng viên trường nghề
Nhiều giảng viên cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cho rằng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hiện nay giống như một loại “giấy phép con”.
Tại sao phân hạng đạo đức giáo viên thành 1, 2, 3?
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
GS Phạm Tất Dong: Giáo viên THPT không cần bằng thạc sĩ
GS Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho rằng có nhiều cách để đánh giá năng lực giáo viên THPT, bằng cấp chỉ là một phần.
Vì sao được hỗ trợ nhiều nhưng học sinh vẫn thờ ơ với ngành sư phạm?
Nhiều phụ huynh luôn mong muốn con được học với giáo viên giỏi nhưng lại có ít học sinh lựa chọn ngành sư phạm.
Làm rõ trách nhiệm quản lý của Bộ GD&ĐT trong vụ trường ĐH Đông Đô
Bộ GD&ĐT có trách nhiệm trong quản lý lỏng lẻo. Bộ GD&ĐT cần làm rõ việc bao nhiêu người làm tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đã được nhận bằng giả.
'Cách chức hiệu trưởng mới xử lý được việc nhập nhèm sách giáo khoa'
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, câu chuyện nhập nhèm giữa sách giáo khoa và sách tham khảo diễn ra nhiều năm nay. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp xử lý mạnh tay mới ngăn được tình trạng này.
Chọn sách giáo khoa: Lo ngại có chuyện 'đi đêm' của nhà xuất bản
Việc một số địa phương chỉ chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa áp dụng cho toàn tỉnh làm xuất hiện ý kiến lo ngại có chuyện "đi đêm" của các nhà xuất bản.
Thi tốt nghiệp THPT, lo tiêu cực ở khâu nào?
Một chuyên gia giáo dục cho rằng, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, nếu thực hiện đúng theo những gì Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn thì tiêu cực khó có thể xảy ra ở khâu chấm thi.
Cần có hành lang pháp lý công nhận kết quả học qua truyền hình
Nhiều địa phương triển khai học trực tuyến, qua truyền hình, tuy nhiên vẫn chưa thống nhất về nội dung, cần một hành lang pháp lý chung từ Bộ GD&ĐT.
Lý lịch khoa học của giáo sư hội đồng ngành, liên ngành chưa công khai
Bản tóm tắt của gần 300 thành viên hội đồng giáo sư ngành, liên ngành và ủy viên của Hội đồng Giáo sư Nhà nước chưa được công khai.
Bỏ thi chứng chỉ ngoại ngữ - việc nên làm từ lâu
Chuyên gia giáo dục và giáo viên cho rằng lẽ ra quy định bãi bỏ việc thi và cấp chứng ngoại ngữ trình độ A, B, C nên thực hiện từ lâu.
Đổi mới thi THPT quốc gia sau 2020 - không để nước đến chân mới nhảy
Sau 2020, Bộ GD&ĐT dự kiến một số điều chỉnh với kỳ thi THPT quốc gia. Theo chuyên gia giáo dục, việc đổi mới cần có lộ trình và khẩn trương, không dồn công việc cho nhiệm kỳ sau.
Khi nào đại học tự chủ tuyển sinh?
Tại cuộc họp Hội đồng Quốc gia Giáo dục về đổi mới kỳ thi THPT quốc gia sau năm 2020, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị hãy ngừng nói kỳ thi THPT quốc gia là “2 trong 1”.
Phanh phui ĐH 'bán bằng', vì sao Bộ GD&ĐT chưa công bố cơ sở đào tạo?
Từ vụ việc ĐH Đông Đô đào tạo "chui" 17 ngành văn bằng 2, dư luận đặt câu hỏi hiện có bao nhiêu trường được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 ngành học này?