Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Griezmann vẫn chìm trong sự hoài nghi ở Barca

Những người ở lại đang nỗ lực trục vớt con tàu khủng hoảng Barca, nhưng danh sách các ngôi sao cứu hộ chưa có tên Antoine Griezmann.

Bình luận

Không có Lionel Messi, Barca đang nỗ lực sinh tồn nhờ những công thần như Gerard Pique, Sergio Busquets hay luồng gió mới Memphis Depay. Griezmann, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất Barca, chưa cho thấy dấu hiệu anh có thể trở thành đầu tàu của đội bóng.

Antoine Griezmann anh 1

Kỳ vọng từ Koeman

Ngày khởi đầu mùa giải mới, HLV Ronald Koeman công khai kỳ vọng Griezmann trở thành ngôi sao chính của bữa tiệc mới tại Barca, sau khi Messi ra đi.

"Dù phải chia tay Messi, tôi hào hứng với đội hình trong mùa giải mới", HLV người Hà Lan nói. "Griezmann sẽ được chơi ở vị ưa thích, và tôi kỳ vọng vào cậu ấy".

Griezmann đang nhận lương 40 triệu euro/mùa (trước thuế) tại Barca, và anh chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất sau khi Messi ra đi. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ tiền đạo người Pháp đã đồng ý cắt giảm lương để giúp Barca vượt qua khó khăn, nhưng mức giảm ấy chẳng thấm vào đâu nếu so với hành động thi đấu gần như không lương của Pique.

Barca cần Griezmann tỏa sáng trên sân cỏ, để xứng đáng với số tiền lớn họ bỏ ra chiêu mộ anh từ Atletico. Koeman kỳ vọng vào Griezmann, vì HLV người Hà Lan tin cậu học trò người Pháp sẽ được thi đấu một cách tự do hơn trong đội hình Barca.

Antoine Griezmann anh 2

Griezmann chưa để lại dấu ấn gì trên hàng công Barca sau 2 vòng đầu La Liga 2021/22. Ảnh: Reuters.

Thế nhưng, sau 2 trận đấu đầu tiên của La Liga mùa giải mới, tiền đạo người Pháp đã trả lời bằng những màn trình diễn gây thất vọng.

Griezmann ghi bàn lẫn kiến tạo ở các trận giao hữu đầu mùa của Barca, nhưng khi phải đối đầu Real Sociedad và Athletic Bilbao tại La Liga, anh im tiếng. Dù Barca thắng Real Sociedad 4-2 trong ngày khai màn mùa giải mới, Griezmann không để lại dấu ấn gì về mặt bàn thắng hay kiến tạo.

Khi CLB xứ Catalonia có trận đấu vất vả trên sân San Mames của Bilbao, Griezmann còn gây thất vọng hơn nữa. Trong cả trận đấu trước Bilbao, Griezmann không có nổi một bàn thắng hay kiến tạo nào.

Ở những thống kê khác như số lần đi bóng thành công hay tạo cơ hội cho đồng đội, những gì Griezmann lại chỉ là con số 0. Tiền đạo người Pháp để mất bóng 7 lần trong trận.

HLV Koeman sau trận vẫn bảo vệ Griezmann, khi cho rằng hàng thủ Bilbao gây nhiều khó khăn cho chân sút người Pháp. Tuy nhiên, Griezmann chơi đủ 180 phút trong 2 trận đầu tiên của Barca tại La Liga, và việc anh không để lại dấu ấn gì khiến người hâm mộ thất vọng.

Màn trình diễn của Griezmann trái ngược với Depay, người đá cùng anh trên hàng công. Tân binh người Hà Lan chơi hay ở trận gặp Sociedad với 1 kiến tạo. Anh tiếp tục giải cứu Barca trên sân Bilbao với cú dứt điểm đẹp mắt ở tư thế khó.

Antoine Griezmann anh 3

Màn trình diễn của Griezmann kém xa so với một tân binh như Depay. Ảnh: Reuters.

Bị lu mờ bởi Depay

Từ việc đứng sau cái bóng của Messi, Griezmann dường như tiếp tục bị Depay che mờ trong giai đoạn đầu mùa giải. HLV Koeman tin tưởng Griezmann đến mức để anh chơi trọn 180 phút kể từ đầu mùa, bảo vệ chân sút này trong phòng họp báo.

Griezmann tỏ ra lạc lõng trong sơ đồ 4-3-3 dưới thời Koeman, dù được bố trí chơi tiền đạo phải, vị trí anh không lạ gì khi còn ở tuyển Pháp. Griezmann cũng có sự tự do nhất định trên hàng công Barca, khi Depay thường xuyên dạt cánh và sắm vai kiến tạo.

Tất nhiên, Griezmann cũng chơi nỗ lực khi chịu khó tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự. Chân sút người Pháp tỏ ra chăm chỉ trên sân, nhưng như thế là không đủ với một cầu thủ đang hưởng lương cao nhất đội.

Người hâm mộ Barca muốn nhìn thấy Griezmann ghi bàn hay kiến tạo. Họ muốn thấy anh tỏa sáng để xua đi phần nào hào quang Messi để lại. Griezmann chưa làm được điều đó.

Cựu tiền đạo Atletico Madrid đã thể hiện phong độ không tốt từ nhiều tháng qua. Anh chỉ ghi 1 bàn thắng cho tuyển Pháp tại Euro 2020. Phong độ suy giảm khiến Griezmann phải đá xa khung thành đối thủ hơn trong màu áo tuyển Pháp, khi nguồn sáng tạo chính của "Les Bleus" ở giải đó được trao cho Karim Benzema, Kylian Mbappe hay thậm chí Paul Pogba.

Mọi chuyện đang lặp lại ở Barca. Sau trận gặp Bilbao, Griezmann tiết lộ HLV Koeman muốn anh trở thành nhân vật chính trong các buổi trình diễn của CLB xứ Catalonia mùa này. "HLV muốn tôi nắm nhiều trọng trách hơn", tiền đạo người Pháp nói. "Nhưng với tôi mọi thứ không có gì thay đổi, tôi sẽ cố giúp đội bóng".

Griezmann dường như đang muốn giảm áp lực cho bản thân và phải chăng anh đang sợ những kỳ vọng khổng lồ ập lên vai mình? Với cầu thủ có giá chuyển nhượng 120 triệu euro và nhận lương cao nhất đội như Griezmann, áp lực khổng lồ đặt lên vai anh là điều hiển nhiên.

Griezmann không được người Barca ưa thích kể từ ngày đầu tiên ký hợp đồng với đội bóng. Mọi chuyện còn tệ hơn khi người ta biết Griezmann nhận mức lương cao nhất đội sau khi Messi rời đi vì Barca khủng hoảng tài chính.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, nhiều nhân tố của Barca đang chứng tỏ bản thân khi không còn Messi trong đội hình. Pique để lại dấu ấn với việc chơi gần như không lương. Sergio Busquets, Sergi Roberto cũng đồng ý cắt giảm thu nhập và chơi tốt trên sân cỏ.

Depay, Frankie De Jong, thậm chí Martin Braithwaite tỏa sáng bằng các bàn thắng hay kiến tạo trước Sociedad hay Bilbao. Người Barca đang nỗ lực cho cuộc sống hậu kỷ nguyên Messi. Chỉ có Griezmann dường như vẫn chưa thể bước ra ánh sáng.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Cầu thủ trẻ nhất ra mắt Barca sau 17 năm

Yusuf Demir, cầu thủ trẻ người Áo, vừa có một cột mốc đẹp với Barcelona sau khi được ra sân ở phút 62 trong trận gặp Athletic Bilbao (ngày 22/8 theo giờ Hà Nội).

Depay cứu Barca khỏi trận thua

Bàn thắng ở phút 75 của tân binh người Hà Lan giúp Barca có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bilbao tại vòng 2 La Liga rạng sáng 22/8 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm