Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann làm phiên chợ hè 2019 khó đoán như 'Trò chơi vương quyền'

Trong bài bình luận trên AS, nhà báo Tomas Roncero cho rằng một hiệu ứng domino sẽ xuất hiện sau khi Antoine Griezmann tuyên bố chia tay Atletico Madrid.

Griezmann sẽ không còn đá cho Atletico ở mùa giải năm sau. Barca có thể trở thành mái nhà mới chào đón ngôi sao 28 tuổi. Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ vẫn còn trên lý thuyết. Người đại diện của Griezmann cũng chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về bến đỗ kế tiếp của tiền đạo người Pháp.

Điều này khiến thị trường chuyển nhượng hè 2019 trở nên rất khó đoán. Theo nhà báo Roncero, Griezmann tới Barca đồng nghĩa tương lai Philippe Coutinho lâm nguy. Đội chủ sân Camp Nou có thể bán tiền vệ người Brazil để bù vào phí chuyển nhượng 130 triệu euro mua cây săn bàn người Pháp.

Griezmann anh 1
Tương lai của Griezmann đang là dấu hỏi lớn.

Nhưng nếu Griezmann đến PSG, gã nhà giàu nước Pháp có thể đẩy Neymar đến Real Madrid. Dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử được hậu thuẫn bởi tiềm lực tài chính hùng mạnh của giới chủ Trung Đông, họ vẫn bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) "sờ gáy" do phạm luật Công bằng tài chính.

Bất kỳ vụ chuyển nhượng bom tấn nào của PSG được kích hoạt lúc này sẽ khiến UEFA chú ý, và đẩy họ vào tình thế bị điều tra. Vì vậy, đại diện thủ đô Paris phải tìm kế sách để "lách luật". Nếu chi 130 triệu euro mua Griezmann, PSG sẽ cần đẩy một ngôi sao khỏi CLB, và đó nhiều khả năng là Neymar.

Theo AS, Real từ lâu đã theo đuổi Neymar. Sắp tới, "Los Blancos" có thể chào đón Eden Hazard từ Chelsea, nhưng đây không phải bản hợp đồng cuối cùng của CLB trong hè 2019. Họ còn muốn chiêu mộ thêm nhiều tên tuổi, trong đó có Neymar, từng thổ lộ rất muốn được sát cánh cùng Hazard.

Griezmann anh 2
Griezmann đến PSG có thể giúp Real có Neymar.

Nhìn vào chuyển động của thị trường chuyển nhượng, nhà báo Roncero mô tả Griezmann sẽ là quân bài mở ra hiệu ứng domino với kế hoạch mua sắm của nhiều CLB. Điều này khiến phiên chợ hè 2019 trở nên sôi động, và rất khó đoán.

Đó hệt kịch bản khó lường của series phim truyền hình đang ăn khách "Trò chơi vương quyền" chiếu trên kênh HBO.

Mới đây, El Mundo Deportivo bình luận Griezmann đã chính thức khơi mào cho một cuộc chiến giữa Barca, PSG và Bayern Munich vào hè này. Đội bóng nào cũng muốn sở hữu tiền đạo 28 tuổi. Ngay cả Manchester United, một tên tuổi đã qua thời đỉnh cao, cũng nuôi hy vọng có chữ ký cựu tiền đạo Sociedad.

Griezmann sút phạt thành bàn mang về chiến thắng cho Atletico Cú sút phạt không thể cản phá của Antoine Griezmann cùng pha lập công của Morata là đủ để Atletico Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước CLB Celta.

Antoine Griezmann - kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Atletico Madrid đối xử quá tốt với Griezmann, nhưng tham vọng của chân sút người Pháp lớn đến nỗi đã vượt khỏi sân Wanda Metropolitano.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm