Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann gặp rắc rối vì xúc phạm người châu Á

Nhà tài trợ Konami chấm dứt hợp đồng với Antoine Griezmann sau khi ngôi sao người Pháp chê bai ngoại hình của một nhân viên châu Á.

Konami thông báo: "Chúng tôi tin rằng việc phân biệt chủng tộc trong bóng đá là không thể tha thứ. Antoine Griezmann là đại sứ của trò chơi Yugi-Oh. Vì sự cố gần đây, chúng tôi quyết định hủy hợp tác".

Konami còn là nhà sản xuất tựa game bóng đá nổi tiếng PES. Do đó, họ khẳng định sẽ yêu cầu Barcelona, với tư cách là đối tác của câu lạc bộ, giải thích cụ thể về vấn đề này cũng như đưa ra biện pháp giải quyết.

Chưa hết, Rakuten - nhà tài trợ chính của Barca - cũng không hài lòng với sự việc trên. Theo Marca, phía Rakuten cho rằng thái độ của Griezmann là "không thể chấp nhận được" và sẽ yêu cầu đội chủ sân Camp Nou đứng ra giải trình sự việc.

Antoine Griezmann anh 1

Griezmann và tuyển Pháp sớm chia tay Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Gần đây, trong một đoạn video cũ xuất hiện trên mạng xã hội vào năm 2019, Griezmann và đồng đội Ousmane Dembele được cho là sử dụng ngôn từ chê bai ngoại hình của một nhân viên châu Á tại khách sạn.

Sự việc bị phát giác, Griezmann và Dembele lập tức phải hứng chịu không ít lời chỉ trích. Cả hai nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi nhưng không thể làm xoa dịu dư luận.

Griezmann đang vướng vào một số rắc rối không đáng có gần đây. Tại Euro 2020, tiền đạo người Pháp được cho là xảy ra mâu thuẫn với Kylian Mbappe.

Theo L'Equipe, mâu thuẫn giữa Mbappe và Griezmann "trở nên tồi tệ". Nhà báo Sebastien Tarrago tiết lộ Mbappe tác động để HLV Didier Deschamps triệu tập Karim Benzema trở lại tuyển Pháp. Tuy nhiên, Griezmann không hài lòng với điều này.

Thực tế trong khi Benzema tỏa sáng với 4 pha lập công sau 4 trận tại Euro 2020, Griezmann chỉ có 1, còn Mbappe không ghi được bàn nào. Và kết quả của tuyển Pháp thì khá tệ, bị loại ngay từ vòng 1/8.

Griezmann nói về ký ức buồn trước Bồ Đào Nha Tiền đạo Barca cho biết thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016 sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Pháp ở ngày hội bóng đá châu Âu hè này.

Barca bán Griezmann để giữ chân Messi

Một khi Lionel Messi tiếp tục gắn bó với Barcelona, Antoine Griezmann sẽ phải chia tay đội bóng.

Jorginho sở hữu thống kê ấn tượng sau chiến thắng của Italy

Tiền vệ Jorginho giành quyền lọt vào chung kết ở mọi giải đấu cúp anh tham dự kể từ năm 2018.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm