Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Griezmann đang mệt mỏi

Màn trình diễn nhạt nhòa tại VCK EURO 2024 khiến người hâm mộ bắt đầu hoài nghi về Antoine Griezmann.

Griezmann chưa cho thấy phiên bản bùng nổ như lúc khoác áo Atletico Madrid ở mùa 2023/24.

0 bàn thắng, 0 kiến tạo, chạm bóng ít hơn 50 lần mỗi trận. Thoạt đầu, những thống kê này dường như chỉ dành cho một thủ môn.

Nhưng khi biết cầu thủ ấy chỉ có 0.3 pha rê bóng qua người mỗi trận, để mất bóng trung bình 11 lần mỗi trận và tỷ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi chỉ đạt 42% mỗi trận, thì khả năng người được nhắc tới là thủ môn được loại trừ. Ở đây, các số liệu thống kê vừa nêu thuộc về Griezmann, ngôi sao chưa từng bị nghi ngờ ở tuyển Pháp trong gần một thập niên qua.

Đã có chuyện gì đó bất ổn với ngôi sao 33 tuổi. Trước đó, khi khép lại mùa 2023/24, Griezmann có 24 bàn và 8 kiến tạo trên tất cả đấu trường. Cựu tiền đạo Barcelona sở hữu thành tích ấn tượng đó sau khi trải qua 3.777 phút thi đấu.

Griezmann chưa bao giờ là cầu thủ dở. Song, mũi nhọn này có thể đã chạm giới hạn khi bước vào VCK EURO 2024, để rồi đánh mất chính mình. Nói tới Griezmann giờ là nhắc tới ngôi sao nhạt nhòa.

HLV Deschamps của tuyển Pháp dường như sớm nhận ra những vấn đề của Griezmann. Bằng chứng là trong trận gặp Ba Lan ở vòng bảng, chiến lược gia 55 tuổi đẩy tiền đạo 33 tuổi lên ghế dự bị, kết thúc chuỗi 84 trận liên tiếp ra sân trong màu áo “Les Bleus”.

Nguồn tin từ L'Equipe tiết lộ mối quan hệ giữa HLV Deschamps và Griezmann cũng không còn mặn nồng. Tờ báo Pháp cũng đặt ra nghi vấn đang có cuộc xung đột ngầm giữa họ.

Ở trận gặp Ba Lan, sau khi được vào sân từ ghế dự bị, Griezmann có phản ứng chậm chạp trong việc pressing, khiến HLV trưởng “Les Bleus” nổi cơn thịnh nộ. Ông Deschamps không chấp nhận thái độ thi đấu của một cầu thủ mới vào sân lại tỏ ra uể oải, không cho thấy được nguồn năng lượng dồi dào khác biệt so với những người đá chính.

Đến trận đấu thuộc vòng 1/8 gặp tuyển Bỉ, Griezmann được HLV Deschamps khôi phục vị trí, dù vậy ngôi sao 33 tuổi tiếp tục “tàng hình”. Được bố trí chơi ở cánh phải nhưng có thể tự do di chuyển vào trong đá như “số 10”, tiền đạo thuộc Atletico Madrid đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85%, trong đó bao gồm 3 key-pass (đường chuyền quyết định mở ra cơ hội), tuy nhiên bản thân để mất bóng tới 12 lần.

Griezmann anh 1

Griezmann đang "tàng hình" tại VCK EURO 2024.

Những gì Griezmann thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. Báo AS cho rằng vấn đề của tiền đạo người Pháp nằm ở chỗ càng chơi lại thêm đuối. Đầu mùa 2023/24, cựu sao Barcelona có khởi đầu thăng hoa, nhưng từ tháng 2 bản thân bắt đầu sa sút. Đó cũng là thời điểm Griezmann dính chấn thương mắt cá, phải nghỉ thi đấu 20 ngày.

Với Griezmann, sự mệt mỏi ở giai đoạn cuối mùa trong màu áo CLB đã lan sang VCK EURO 2024. Đây sẽ là tín hiệu đáng lo khi “Les Bleus” chuẩn bị có cuộc chạm trán Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Trả lời báo chí vừa qua, trợ lý HLV Guy Stephan của tuyển Pháp lên tiếng bênh vực Griezmann. Ông khẳng định “không hề có bất kỳ nghi ngờ nào về những đóng góp của Griezmann cho đội tuyển quốc gia”.

“Với Griezmann, chúng ta đang nói về một cầu thủ có 133 lần khoác áo đội tuyển, ghi 44 bàn, người đã chơi 80 trận liên tiếp cho tuyển Pháp tính đến tháng 3”, ông Stephan nhấn mạnh.

Trong bối cảnh tuyển Pháp chuẩn bị buớc vào trận đánh lớn, HLV Deschamps nhiều khả năng tiếp tục đặt niềm tin vào Griezmann. Thực tế thì tầm quan trọng của tiền đạo 33 tuổi với “Les Bleus” là không thể chối cãi.

Dù vậy, Griezmann cần sớm thức tỉnh, theo đó mang tới bộ mặt khác ở trận đấu tại Volksparkstadion (Hamburg) vào ngày 6/7.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Tình thế đảo ngược với Griezmann

Lần đầu tiên sau gần một thập niên, vị thế của Antoine Griezmann ở tuyển Pháp bị nghi ngờ.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm