Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood trước cơ hội trở lại với bóng đá cấp ĐTQG

HLV trưởng tuyển Jamaica, ông Heimir Hallgrimsson, sẵn sàng trao cơ hội cho Mason Greenwood.

HLV Hallgrímsson chia sẻ với The Athletic: "Tôi thật sự không thích nói chuyện tương lai, nhưng vấn đề của Greenwood tất nhiên xuất hiện trong đầu chúng tôi. Tôi rất muốn có cậu ấy trong đội hình. Mọi HLV đều muốn sở hữu những cầu thủ giỏi nhất. Dù vậy, tình hình còn tùy thuộc vào bản thân cầu thủ đó có muốn hay không".

"Nếu lấy lại thể trạng và năng lực như cũ, chắc chắn Greenwood sẽ có đủ trình độ để giúp Jamaica trên đấu trường quốc tế", nhà cầm quân người Iceland khẳng định.

Theo Goal, Jamaica có cơ hội lớn thuyết phục Greenwood thay đổi đội tuyển. Trong bối cảnh dư luận ở Anh chưa buông tha, khả năng trở lại khoác áo MU đối với Greenwood tương đối khó, chứ chưa nói đến việc được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển.

Liên đoàn Bóng đá Jamaica (JFF) từ lâu quan tâm tới Greenwood. Theo quy định của FIFA, Greenwood được quyền thay đổi đội tuyển mà anh đại diện. Cầu thủ này sinh ra ở Anh nhưng cha mẹ có nguồn gốc Jamaica.

Tới thời điểm này, chân sút 22 tuổi mới đá duy nhất một trận cho tuyển Anh, ở màn đối đầu Iceland tại Nations Leagues vào tháng 9/2020. Đó cũng là lần cuối cùng Greenwood khoác lên mình màu áo "Tam sư".

Hai ngày sau màn ra mắt, anh và Phil Foden bị trục xuất khỏi đội tuyển do vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19. Cùng với câu chuyện lùm xùm hành hung bạn gái, "cánh cửa lên tuyển Anh coi như khép lại với Greenwood", The Athletic nhận định.

Greenwood lại tỏa sáng

Rạng sáng 3/3, chân sút sinh năm 2001 ghi bàn trong trận hòa 3-3 của Getafe trước Las Palmas trên sân Estadio Coliseum ở vòng 27 La Liga.

Kế hoạch của MU dành cho Greenwood

MU ưu tiên giải quyết tương lai của Mason Greenwood trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Greenwood sợ về lại MU

Tiền đạo người Anh lo lắng về viễn cảnh khoác áo Manchester United ngay sau khi mùa giải 2023/2024 khép lại.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm