Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood nhận vinh dự chưa từng có trong sự nghiệp

Lần đầu tiên, Mason Greenwood được nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng ở một CLB chuyên nghiệp.

Greenwood thi đấu ấn tượng tại Tây Ban Nha.

Đêm 12/1, trang chủ Getafe thông báo Mason Greenwood trở thành chủ nhân của giải Cầu thủ hay nhất tháng 12. Đây cũng là giải cá nhân đầu tiên của tiền đạo người Anh ở cấp độ chuyên nghiệp.

Trước đó, Greenwood mới chỉ có một lần nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng. Tuy nhiên, đó chỉ là phần thưởng tại Premier League 2, giải đấu dành cho đội trẻ.

Trong tháng 12/2023, Greenwood chơi trọn 90 phút trong cả 4 trận đấu của Getafe. Anh đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo giúp đội bóng chủ sân Coliseum giành 2 trận thắng, 1 trận hòa và thua một trận.

Màn trình diễn gây ấn tượng nhất của sao trẻ sinh năm 2001 đến trong trận hòa 3-3 trước Atletico Madrid. Greenwood không trực tiếp ghi bàn nhưng góp dấu giày ở hầu hết tình huống tấn công mang về bàn thắng. Thậm chí, đích thân ngôi sao Antoine Griezmann cũng phải dành lời khen cho những gì Greenwood đã thể hiện.

Tổng cộng, Greenwood đã góp công vào 10 bàn thắng (5 bàn, 5 kiến tạo) cho Getafe ở mùa này, tính trên mọi đấu trường. Nếu đem so sánh với cá cầu thủ tấn công của Man Utd, thành tích của Greenwood hoàn toàn vượt trội. Đó là chưa kể việc cầu thủ người Anh đã phải rời xa sân cỏ trong gần 2 năm vì bê bối đời tư.

Thời gian qua, báo chí đưa tin Getafe đang muốn mua đứt Greenwood. Thậm chí, đội bóng La Liga còn sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng bằng việc chi 40 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ lâu dài của chân sút 22 tuổi. Tuy nhiên, Man Utd đã từ chối. Đội chủ sân Old Trafford được cho là vẫn đang tìm kiếm phương án để đưa Greenwood vượt qua sức ép từ dư luận, trở lại đội hình chính.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Ronaldo 'béo' từ chối khen Cristiano Ronaldo giỏi hơn Messi

Huyền thoại người Brazil lúng túng trước câu hỏi của streamer nổi tiếng Speed về Ronaldo và Messi.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm