Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Grealish không còn xứng là cầu thủ đắt nhất Man City

Việc Pep Guardiola bỏ quên Jack Grealish ở trận chung kết FA Cup hôm 25/5 phản ánh mùa giải đáng buồn từ ngôi sao có giá 100 triệu bảng.

Grealish có thể mất suất tại tuyển Anh ở EURO 2024.

Khi Man City cần bàn thắng trong thế để MU dẫn trước 2-0, Jack Grealish bị bỏ qua. Đó là thời điểm gần cuối trận, khi nửa xanh thành Manchester vẫn thi đấu cực kỳ bế tắc.

Pep đưa ra tới ba sự thay đổi chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai, với Jeremy Doku, Julian Alvarez và Manuel Akanji vào sân. Hai trong số ba phương án thay đổi đó từ Pep hướng đến lối chơi ở biên của Man City.

Tuy nhiên, ngoại trừ bàn gỡ 1-2 có phần xuất thần của Doku, hai cánh Man City vẫn chơi khá tệ. Cả trận, Pep cũng chỉ dùng đúng 3 sự thay đổi người trong tổng số 5 lượt được cho phép.

Trên băng ghế dự bị của Man City khi đó, Grealish là cầu thủ tấn công sáng giá nhất còn sót lại. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ngôi sao người Anh thất sủng trong con mắt của Pep.

Chuỗi ngày buồn

Cần nhớ rằng Grealish vẫn là bản hợp đồng đắt kỷ lục trong lịch sử Man City, khiến CLB bỏ ra 100 triệu bảng để chiêu mộ anh về từ Aston Villa. Sau ba năm, sự nghiệp của Grealish ở ngã ba đường và có dấu hiệu chững lại.

Guardiola sau trận thừa nhận ông sai “kế hoạch trận đấu”, nhưng không đề cập gì đến Grealish. Thực tế, trong giai đoạn quyết định mùa giải của Man City, Pep thích sử dụng Doku ở cánh trái hơn.

Ba vòng cuối tại Ngoại hạng Anh 2023/24, cựu sao Aston Villa không được thi đấu dù chỉ một phút. Hai tháng qua, Grealish chỉ đá chính một lần cho Man City tại Ngoại hạng Anh, không để lại bàn hay kiến tạo nào.

Cả mùa giải, Grealish mới ghi được 3 bàn và có 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thống kê quá tệ với một cầu thủ trị giá 100 triệu bảng. Việc Man City vẫn chơi tốt ở các sân chơi quan trọng khiến Grealish phần nào đó không nhận nhiều áp lực.

Grealish anh 1

Grealish chủ yếu dự bị ở Man City mùa này.

Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1995 khó qua khỏi mắt Gareth Southgate. Và chắc chắn Pep cũng phải cân nhắc nhiều về tương lai của Grealish tại sân Etihad hè này.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với vai trò quan trọng anh thể hiện ở mùa giải trước, khi Man City giành cú ăn ba lịch sử. Chấn thương cũng góp phần dẫn đến việc Grealish sa sút mùa này. Tuy nhiên, việc tiền vệ người Anh gần như trở thành "người thừa" trong cách vận hành chiến thuật của Man City hai tháng qua nói lên nhiều điều.

Điều khiến người ta tò mò còn nằm ở việc, Grealish đá chính trong cả hai lượt trận bán kết Champions League của Man City với Real Madrid. Ngôi sao người Anh chơi hay trong cả trận tứ kết lượt đi và về, dù Man City bị loại trên chấm luân lưu.

Phải chăng Pep thay đổi kế hoạch với Grealish, hoặc có vấn đề gì đó với tiền vệ này trên sân tập, khiến thuyền trưởng Man City ngớ lơ anh? Những hành xử thiếu chuyên nghiệp ngoài sân cỏ của Grealish có thể góp phần cho điều đó.

Lùm xùm hậu trường

Một ngày sau chiến thắng ở vòng cuối Premier League 2023/24, Grealish bị bắt gặp say xỉn và ăn chơi tới 5 giờ sáng. Tất nhiên, ngôi sao người Anh không phải cầu thủ Man City duy nhất tiệc tùng tuần trước. De Bruyne, Rodri hay Erling Haaland cũng tham gia bữa tiệc.

Dẫu vậy, hiếm cầu thủ Man City nào nổi tiếng với hình ảnh bên chai rượu hay mất kiểm soát vì cồn trước công chúng như Grealish. Hồi tháng 6 năm ngoái, Grealish cũng say đến mức đi không vững sau bữa tiệc ăn mừng cú ăn ba của Man City tại Ibiza, buộc các đồng đội phải dìu ra ngồi xe lăn để bay về Manchester.

Hôm 26/5, Man City diễu hành mừng cúp Premier League. Grealish trông không có vẻ gì buồn sau khi ngồi dự bị ở chung kết FA Cup. Mail ghi lại được hình ảnh Grealish 2 lần suýt ngã khỏi xe buýt của CLB vì say xỉn.

Grealish anh 2

Grealish gây sốc với hình ảnh hai lần suýt ngã khỏi xe bus.

Pep không thể không biết những hình ảnh đó. Với một HLV từng cấm các cầu thủ Man City vào sân tập nếu cân nặng của họ vượt tiêu chuẩn vài gram như Pep, Grealish rõ ràng có vấn đề.

Tiền vệ của Man City vẫn có tên trong danh sách sơ bộ dự EURO 2024, nhưng màn trình diễn trong hai tháng qua tại cấp CLB có thể khiến anh ôm hận.

Nếu HLV Southgate sẵn sàng loại Rashford và Sancho vì phong độ ở cấp CLB, Grealish không tránh khỏi nguy cơ. Tuyển Anh đang có một dàn cầu thủ chất lượng ở nhiều vị trí. Phần lớn trong số đều sở hữu phong độ và các con số thống kê vượt trội Grealish.

Bukayo Saka, Phil Foden, Cole Palmer, Anthony Gordon, Jarrod Bowen hay thậm chí Eberechi Eze đều ghi cả tá bàn thắng hoặc kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này. Giới chuyên môn đánh giá Grealish và James Maddison rất dễ bị HLV Southgate loại khỏi danh sách cuối cùng dự EURO.

Nếu điều đó xảy ra, Grealish chỉ có thể tự trách mình. Để đạt tới đẳng cấp ngôi sao hay nhất, Grealish thành công trong việc chuyển đến Man City với giá 100 triệu bảng.

Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là ngôi sao 28 tuổi phải duy trì được sự ổn định phong độ.

Năng lực dàn ứng viên thay Ten Hag tại MU

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các HLV được MU nhắm đến không vượt trội hơn Ten Hag về kinh nghiệm hay thành tích

Oscar nhận điểm 10 tại Trung Quốc

Ngôi sao người Brazil là cầu thủ nổi tiếng cuối cùng còn bám trụ lại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) sau làn sóng ngoại binh đổ đến 10 năm trước.

Grealish hai lần suýt ngã nhào khỏi xe bus

Nếu không có sự trợ giúp từ Jeremy Doku và Rodri, Jack Grealish hoàn toàn có thể gặp tai họa trong buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League của Man City hôm 26/5.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Leicester co HLV moi hinh anh

Leicester có HLV mới

0

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Enzo Maresca vừa rời đi hồi đầu tháng.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm