Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grealish ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Man City

Đương kim vô địch Premier League vùi dập đội mới lên hạng Norwich ở vòng 2 tối 21/8 (giờ Hà Nội).

Sau trận thua Tottenham, huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đưa ra nhiều sự thay đổi. Raheem Sterling ngồi dự bị để nhường vị trí ở hàng công ba người cho Jack Grealish. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất Man City dành cho Norwich là Gabriel Jesus.

Cầu thủ vốn quen chơi như một tiền đạo cắm bất ngờ di chuyển dạt biên phải. Những tình huống bứt tốc quãng ngắn ấn tượng của Jesus trở thành cơn ác mộng với hậu vệ Dimitrios Giannoulis.

2 bàn thắng của Man City ở phút thứ 7 và 23 đến theo cùng kịch bản. Jesus xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang khiến hàng thủ đội khách xáo trộn. Ở bàn mở tỷ số, thủ môn Tim Krul là người phản lưới. Sang bàn thứ 2, Grealish hưởng lợi khi bóng chạm đầu gối của anh rồi đi qua vạch vôi.

Man City dau Norwich anh 1

Grealish giải tỏa áp lực bằng bàn thắng đầu tiên cho Man City. Ảnh: Reuters.

Jesus còn gây ấn tượng với pha chọc khe để Ferran Torres dứt điểm hạ Krul ở phút 16. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài phát hiện Bernardo Silva đã phạm lỗi khi mở màn cho đợt lên bóng của nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ).

Man City khép lại hiệp một với tỷ lệ cầm bóng 64% và 6 cú sút. Trong khi đó, Norwich không có nổi một lần khiến thủ môn Ederson phải hoạt động.

Bước sang hiệp 2, Man City giăng bẫy đối thủ bằng việc chơi chậm lại trong 15 phút đầu. Khi đối thủ có dấu hiệu của việc lơ là trong khâu phòng ngự, ĐKVĐ bất ngờ tăng tốc và thu về 2 bàn thắng ở phút 64 và 71. Lần lượt Aymeric Laporte, Raheem Sterling lập công để giúp chủ nhà gia tăng cách biệt.

Khoảng cách 4 bàn vẫn chưa làm Man xanh hài lòng. 6 phút trước khi hết giờ, Riyad Mahrez khép lại ngày thi đấu thành công của chủ nhà bằng pha chạy chỗ, đặt lòng gọn gàng buộc Krul phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp tại Premier League, Man City vùi dập Norwich với tỷ số 5-0 trên sân Etihad.

Man City dau Norwich anh 2Man City dau Norwich anh 3

Man City dau Norwich anh 4

  • Pep từ chối câu hỏi về Lewandowski

    Trong buổi họp báo trước vòng 2 Premier League, HLV Pep Guardiola có nhận câu hỏi về khả năng chiêu mộ Robert Lewandowski. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha ngay lập tức đáp lại: "Câu hỏi tiếp theo".

    "Lewandowski là một cầu thủ quan trọng của Bayern Munich. Cậu ấy sẽ ở lại sân Allianz", Sky Sports dẫn lại phát biểu của Pep.

    Trước đó, Sky Sports tiết lộ Lewandowski đang muốn tìm một CLB mới để thử thách bản thân. Man City nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến tiềm năng của thủ quân tuyển Ba Lan.

    Lewandowski từng có 2 mùa giải làm việc cùng Pep Guardiola. Anh ghi 67 bàn trên mọi đấu trường giúp đội bóng xứ Bavaria giành 2 chức vô địch Bundesliga và 1 cúp Quốc gia.

    Man City dau Norwich anh 5

  • Áo đấu thứ 3 của Man City bị chê

    Manchester City vừa công bố mẫu áo đấu thứ 3 được sử dụng ở mùa giải 2021/22. Nhà ĐKVĐ Premier League gây bất ngờ khi không in logo CLB trên ngực trái như thông thường. Thay vào đó, logo được in chìm trên toàn bộ thân áo

    Phía trước áo, logo của nhà tài trợ được xếp cao nhất, sau đó đến tên đội bóng. Không chỉ có Man City, nhiều CLB nổi tiếng như Milan, Valencia, Marseille, PSV, Monchengladbach... cũng sử dụng thiết kế tương tự do có chung nhà tài trợ.

    Ngay sau khi ra mắt, trang phục thi đấu của thầy trò HLV Pep Guardiola nhận phản hồi không mấy tích cực từ người hâm mộ. "Tôi tưởng đây là áo tập?", CĐV Enetu Peter thắc mắc. "Còn tôi nghĩ các cầu thủ Man City vừa ra một cửa hàng rẻ tiền và chọn bừa một chiếc áo để thi đấu", tài khoản Bajauri mỉa mai'.

    Man City dau Norwich anh 6

  • Đội hình ra sân của Man City

    Jack Grealish tiếp tục đá chính, trong khi Raheem Sterling ngồi dự bị. Gabriel Jesus sẽ thay Ferran Torres thi đấu cao nhất trên hàng công Man City ở trận đấu hôm nay.

    Man City dau Norwich anh 7

  • Đội hình ra sân của Norwich

    Đội hình của nhà vô địch Championship 2020/21 Norwich có khá nhiều cái tên đáng chú ý như tiền đạo Pukki, tiền vệ trẻ Billy Gilmour (mượn từ Chelsea), hậu vệ phải Max Aarons, sao mai sinh năm 2000 từng được Barcelona và nhiều CLB lớn liên hệ.

    Man City dau Norwich anh 8

  • Man City gây thất vọng ở trận ra quân

    Ở trận ra quân, Man City tung đội hình có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh nhưng vẫn gây thất vọng khi để thua Tottenham không có đội trưởng Harry Kane. Nhà ĐKVĐ Premier League kiểm soát bóng 65%, tung 18 cú sút nhưng vẫn phải nhận thất bại vì pha làm bàn duy nhất của Son Heung-min. 

    Tân binh 100 triệu bảng, Jack Grealish không để lại nhiều dấu ấn ngoài 5 lần bị phạm lỗi và 1 cú sút không vượt qua được Hugo Lloris.

    Man City dau Norwich anh 9

  • Lịch sử đối đầu của Man City và Norwich trong kỷ nguyên Premier League

    Chiến thắng gần nhất của Norwich trước Man City là ở mùa giải 2019/20. "Chim hoàng yến" khiến đối thủ rời Carrow Road với 2 bàn tay trắng nhờ các pha lập công của McLean, Cantwell và Pukki. 2 trong số 3 cầu thủ ghi bàn vào lưới Man City cách đây 2 năm sẽ đá chính ở trận đấu hôm nay (Cantwell, Pukki).

    Man City dau Norwich anh 10

  • Liverpool tạm dẫn đầu BXH

    Ở trận đấu sớm, Liverpool dễ dàng vượt qua Burnley với tỷ số 2-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng. Jota và Mane là 2 cầu thủ ghi bàn mang về 3 điểm cho đội chủ sân Anfield.

    Man City dau Norwich anh 11

  • Man City thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất gặp Norwich ở Premier League

    Man City dau Norwich anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Graham Scott, đội khách Norwich giao bóng.

  • Man City tràn lên tấn công

    Man City dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Jack Grealish đang thi đấu ở vị trí sở trường như khi anh còn khoác áo Aston Villa, đó là tiền đạo lệch trái. Noriwch đang dồn toàn bộ đội hình về trước khung thành để phòng ngự.

  • Man City mở tỷ số sớm

    VÀO! Gabriel Jesus đột phá bên cánh trái sau đường chuyền của Ferran Torres. Cầu thủ người Brazil thực hiện đường căng ngang đầy quyết đoán. Bóng đập chân hậu vệ áo vàng, đập vào người Tim Krul rồi đi vào lưới ở phút thứ 7. BTC tính đây là tình huống phản lưới của thủ môn đội khách.

    Man City dau Norwich anh 13

  • VAR tước bàn thắng của Man City

    Sau pha tranh chấp của Bernardo Silva với Rashica, bóng tìm đến vị trí của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil chọc khe cho Ferran Torres dứt điểm hạ gục Krul ở phút 15. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận. Sau khi tham khảo pha quay chậm, trọng tài Graham xác định Silva đã phạm lỗi trong tình huống tranh chấp mở ra pha tấn công của chủ nhà.

    Man City dau Norwich anh 14

  • Grealish nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City

    VÀO!!! Bàn thắng lại đến với Man City sau một pha triển khai bóng bên cánh phải. Jesus thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang khiến hàng thủ áo vàng xáo trộn. Bóng chạm chân một hậu vệ, đập người Grealish rồi đi vào lưới ở phút 23. Pha lập công đầu tiên của cựu tiền vệ Aston Villa cho CLB mới đến khá may mắn.

    Man City dau Norwich anh 16

    Man City dau Norwich anh 17

  • Thế trận một chiều

    Đến lượt Walker xuyên phá vào cánh trái của Norwich. Pha đưa bóng vào trong của tuyển thủ Anh khiến thủ môn Krul phải vất vả giải nguy cho khung thành đội khách. Sau 26 phút bóng lăn, Man City cầm bóng 67% và đã có 5 lần bắn phá khung thành đối thủ. Trong khi đó, Norwich chỉ biết chịu trận.

  • Hiệp một còn khoảng 8 phút, Norwich vẫn chưa có nổi một pha lên bóng đáng chú ý về phía khung thành của Man City. Chủ nhà kiên trì pressing và tìm cơ hội từ những tình huống đưa bóng vào từ hai biên.

  • Gundogan nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Lees Melou ở phút 39.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City chơi nửa sân trong hiệp một và có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ sau những pha triển khai tấn công bên cánh phải và đều xuất phát từ cái chân của Gabriel Jesus.

    Man City dau Norwich anh 19

  • Man City sở hữu thông số áp đảo Norwich sau hiệp một

    Man City dau Norwich anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Norwich thay 2 người: Bali Mumba và Kenny McLean vào sân.

  • Rodri tung cú sút sau đường chuyền của Jesus bên cánh phải. Bóng đi vọt xà khung thành đội khách ở phút 52.

  • Ederson ra vào hợp lý

    Ederon băng ra ngoài vùng cấm và dùng đầu để ngăn chặn đợt lên bóng của Norich ở phút 55. Đây là lần đầu tiên từ đầu trận, thủ môn người Brazil phải hoạt động.

  • Man City thay người

    Ferran Torres rời sân nhường chỗ cho Raheem Sterling từ phút 61.

  • Man City nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO! Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 64, Aymeric Laporte tung 2 cú dứt điểm liên tiếp để gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

    Man City dau Norwich anh 21

  • Man City nâng tỷ số lên 4-0

    VÀO!! Walker chọc khe cho Jesus thoải mái đột phá từ cánh phải. Tiền đạo người Brazil căng ngang vừa tầm cho Sterling đệm bóng cận thành tung lưới Norwich ở phút 71. Citizens bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thu về 2 bàn thắng chỉ trong ít phút.

    Man City dau Norwich anh 22

  • Man City thay người

    Grealish rời sân từ phút 75 để nhường chỗ cho Mahrez. Tân binh 100 triệu bảng của Man City đã có bàn thắng đầu tiên. Đây sẽ là liều thuốc giúp anh giải tỏa áp lực ở những trận đấu tiếp theo.

  • Man City nâng tỷ số lên 5-0

    VÀO!! Mahrez phá bẫy việt vị để đón đường chuyền bổng của Ruben Dias ở phút 85. Cú đặt lòng của anh không cho thủ môn Krul cơ hội cản phá.

    Man City dau Norwich anh 23

  • HẾT GIỜ

    Lần thứ 2 liên tiếp tại Premier League, Man City vùi dập Norwich với tỷ số 5-0 tại Premier League.

    Man City dau Norwich anh 24

Messi và dàn sao đổi CLB hè này

Kỳ chuyển nhượng hè 2021 diễn ra sôi động khi các CLB lớn như PSG, Real, MU, Real Madrid đều có những sự bổ sung chất lượng.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm