Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grealish gây thất vọng

Từ khi gia nhập Man City vào hè 2021, Jack Grealish chưa chứng tỏ bản thân xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng.

grealish anh 1

Grealish nhận chỉ trích vì thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Dortmund tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League hôm 15/9. Một CĐV bình luận: "Xem Grealish thi đấu thật sự rất mệt mỏi, cấp độ stress của tôi càng tăng cao mỗi khi bóng đến chân anh ấy".

grealish anh 2

Sofascore chấm Grealish 6,6 điểm ở trận gặp Dortmund, thấp thứ nhì bên phía Man City và hơn mỗi thủ môn Ederson (6,4 điểm). Tiền vệ người Anh không ghi bàn hay kiến tạo, để mất bóng 9 lần và chỉ tung ra một key pass (đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn) cho đồng đội trong 58 phút thi đấu.

grealish anh 3

Sau 44 trận thi đấu cho Man City, bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng mới ghi 6 bàn và có 4 kiến tạo. Ở 35 trận trong số này, Grealish không in dấu giày vào bất kỳ pha lập công nào của Man City, theo Whoscored.

grealish anh 4

Trong mùa giải 2020/21, cũng là mùa cuối cùng Grealish còn khoác áo Aston Villa, tuyển thủ người Anh là một trong những cầu thủ chơi hiệu quả nhất CLB. Anh ghi 6 bàn và có 13 kiến tạo sau 26 lần ra sân.

grealish anh 5

Đến mùa 2021/22, Grealish đóng góp ít hơn khi gia nhập Man City. Trong cùng 26 trận, tiền vệ này chỉ ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo. Grealish chỉ có 5 lần tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt và 2 pha chọc khe chuẩn xác giúp đồng đội lập công.

grealish anh 6

Lý giải về phong độ bết bát thời gian qua, Grealish nói với The Sun: "Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn, nhưng chấn thương và thể lực bị suy giảm không cho phép tôi ra sân thường xuyên. Giờ thì tôi phải cố gắng cải thiện thể lực để tìm lại phong độ đỉnh cao".

grealish anh 7

HLV Pep Guardiola thường xếp Grealish ở hành lang trái nhằm tận dụng khả năng đi bóng vào trung lộ để dứt điểm và phối hợp của tiền vệ này. Grealish cũng xác nhận đây là vị trí ưa thích của anh. Ngoài ra, cựu cầu thủ Aston Villa cũng có thể đá ở vị trí một "số 8" trong đội hình Man City.

grealish anh 8

Dù vậy, những đóng góp của Grealish trong tập thể Man City vẫn chưa đủ. HLV Arsene Wenger từng nhận xét rằng Grealish "cần chiến đấu như chiến binh trên sân". Ở sân Etihad, Grealish phải làm quen với việc phối hợp, pressing và tham gia phòng ngự nhiều hơn. Đây là khác biệt lớn nếu so với khoảng thời gian anh khoác áo Aston Villa, Grealish được chơi tự do.

grealish anh 9

Ngoài ra, Grealish còn vấp phải sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ Man City, khi xung quanh là những Phil Foden, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Cole Palmer... Ngay cả tân binh Julian Alvarez cũng sẵn sàng lấy chỗ của Grealish nếu HLV Guardiola yêu cầu.

grealish anh 10

HLV Guardiola vẫn còn kiên nhẫn với Grealish. Tiền vệ người Anh sẽ không thiếu cơ hội ra sân để khẳng định bản thân. Nhưng Grealish cũng phải hiểu rằng nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, anh sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị thường xuyên.

CĐV Man City phẫn nộ với Jack Grealish

Dù Manchester City giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Borussia Dortmund, người hâm mộ "The Citizens" vẫn có thái độ gay gắt đối với tiền vệ Grealish.

Jack Grealish đá dở vì mê tiệc tùng?

Jack Grealish xuất hiện ngày càng nhiều trong những cuộc vui chơi xa hoa với bạn bè. Điều này khiến tiền vệ Man City nhận chỉ trích từ dư luận.

Khong the ngan can Haaland hinh anh

Không thể ngăn cản Haaland

0

Jurgen Klopp nói rằng Man City ký hợp đồng với một "con quái vật" (để chỉ Erling Haaland). Và sắp tới, "con quái vật" ấy được cho là sẽ nuốt chửng chính Borussia Dortmund.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm