Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab triển khai lớp học tự vệ cho tài xế nữ

Lớp học “Nâng cao kỹ năng tự vệ” không chỉ cải thiện chất lượng tài xế, mà còn giúp các đối tác trau dồi kỹ năng bảo vệ bản thân khi không may gặp tình huống nguy hiểm.

Có mặt tại lớp học dành cho đối tác tài xế GrabBike, chị Lê Thị Hồng Thủy (quận 3, TP.HCM), chia sẻ: “Hôm nay, tôi học được nhiều thế võ tự vệ bổ ích để bảo vệ bản thân trước những đòn nguy hiểm khi bị tấn công. Ai tấn công tôi thì tôi hoàn toàn có thể phòng thủ hoặc phản đòn lại”.

Grab anh 1
Nữ đối tác GrabBike Hồng Thủy hào hứng khi nói về kiến thức tự vệ tại lớp học.

Biết tin Grab tổ chức lớp học tự vệ, gia đình Hồng Thủy phần nào yên tâm hơn khi chị chạy cuốc khuya. Kiến thức thu được từ lớp học tự vệ cũng chính là hành trang đảm bảo sự an toàn cho những cuốc xe mỗi ngày của chị Thủy và các đối tác GrabBike khác.

Grab anh 2
Đối tác tài xế GrabBike thực hiện những bài tập võ thuật.

Chị Huỳnh Thị Công Huyền (quận Phú Nhuận, TP.HCM), gắn bó với GrabBike được hơn 2 năm, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi dự lớp học này nhưng chắc chắn sẽ tham gia thêm nhiều lần nữa. Người ta thường nói văn phải ôn, võ phải luyện. Hơn nữa bây giờ cướp bóc cũng nhiều nên phụ nữ biết kỹ năng phòng thủ vẫn hay hơn”.

Grab anh 3
Chị Huyền (áo xanh, ở giữa) chăm chú nghe và tập theo hướng dẫn từ võ sư.

Số lượng đối tác tài xế đăng ký tham gia lớp học ngày càng đông. Hầu hết học viên đều khá bất ngờ vì các bài tập tự vệ không khó như tưởng tượng, chỉ cần tự tin, biết thế thủ và phản công là có thể tự bảo vệ mình trước những kẻ xấu. Bởi vậy, nữ đối tác GrabBike có mặt tại lớp học đều thực hiện các tư thế võ dứt khoát dù là phận nữ nhi.

Lớp học “Nâng cao kỹ năng tự vệ” dành cho đối tác tài xế GrabBike bao gồm bài tập đối luyện tay và phản xạ, bộ chân cơ bản - đá thẳng, đá vòng cầu và nắm ngực áo, tự vệ với dao và gậy… Các kỹ thuật cơ bản được hướng dẫn trong lớp học này phải kể đến như tấn công vào yếu huyệt, phương pháp chống tiếp cận của kẻ xấu hay dùng tay không khống chế kẻ địch có vũ khí.

Grab anh 4
Grab tích cực tổ chức các lớp học kỹ năng dành cho đối tác tài xế.

Những lớp học này cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ phía Grab đến đội ngũ tài xế, với mong muốn mang đến thật nhiều lợi ích cho các đối tác.

“Tại Grab, bên cạnh việc mang đến những dịch vụ tiện lợi với chi phí hợp lý, an toàn của hành khách và đối tác tài xế luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chúng tôi hy vọng lớp kỹ năng tự vệ ngắn hạn sẽ giúp đối tác tài xế có thêm kỹ năng tự vệ trong những sự cố ngoài ý muốn. Grab sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động dành cho các đối tác tài xế cũng như phối hợp cùng cơ quan chức năng để thực hiện nhiều dự án liên quan đến an toàn”, ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc bộ phận GrabBike chia sẻ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm