Tài xế xe công nghệ tắt app, đình công tại quốc gia 275 triệu dân
Dịch vụ xe công nghệ và giao đồ ăn tại Indonesia gặp gián đoạn ngày 20/5 khi hàng chục nghìn tài xế Grab, Gojek... tổ chức biểu tình.
19 kết quả phù hợp
Dịch vụ xe công nghệ và giao đồ ăn tại Indonesia gặp gián đoạn ngày 20/5 khi hàng chục nghìn tài xế Grab, Gojek... tổ chức biểu tình.
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam dần trở thành cuộc đua song mã giữa Grab và ShopeeFood. Hai ứng dụng này đang nắm tổng cộng 95% thị phần.
Các nguồn tin trong ngành tiết lộ Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm đình trệ.
Hàng loạt đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) rất thành công cho thấy tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son vẫn đạt kết quả tốt với chiến lược "tăng trưởng bằng mọi giá".
Sea Group - công ty mẹ của Shopee - lỗ ròng 422 triệu USD trong quý I năm nay. Tập đoàn đã chi mạnh tay cho tiếp thị để gia tăng doanh số thương mại điện tử.
Sea Group chưa bao giờ báo lãi, nhưng giá cổ phiếu vẫn cao ngất ngưởng. Chuyên gia của Bloomberg nhận định đây là một "bong bóng công nghệ" khổng lồ.
Tăng trưởng nhanh vào năm 2020, Sea Group - công ty mẹ của Shopee - chuyển mục tiêu sang tìm kiếm lợi nhuận sau nhiều năm thua lỗ.
Nguồn tin Reuters cho biết Grab đang cân nhắc kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Mỹ để huy động ít nhất 2 tỷ USD.
Nguồn tin Bloomberg cho biết do các cuộc đàm phán với Grab đi vào ngõ cụt, Gojek chuyển hướng thương lượng sáp nhập với startup thương mại điện tử PT Tokopedia.
Tương lai của Ant Group, vụ sáp nhập Grab - Gojek và việc "Thái tử Samsung" có thể lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn hay không là những vấn đề kinh doanh lớn tại châu Á năm 2021.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Nếu thành công, đây có thể là thương vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất Đông Nam Á.
Mảng giao đồ ăn giúp Grab đạt doanh thu gần bằng mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội.
Nguồn tin Bloomberg cho biết CEO SoftBank Masayoshi Son yêu cầu Anthony Tan - nhà đồng sáng lập Grab - nhanh chóng đạt thỏa thuận với Gojek.
Nguồn tin Financial Times cho biết công ty Singapore và doanh nghiệp Indonesia sẽ tiếp tục đàm phán về việc sáp nhập theo đề nghị của một số cổ đông, bao gồm SoftBank.
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Theo The Information, Chủ tịch Grab Ming Maa và CEO Gojek Andre Soelistyo đã gặp nhau đầu tháng này. Tuy nhiên, khoảng cách đến một thỏa thuận sáp nhập vẫn còn rất xa.