Uber Grab 'góp gạo thổi cơm chung', người Việt hết mong đi xe cước rẻ?
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
8 kết quả phù hợp
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Để phản đối chính sách chiết khấu của Grab, nhiều tài xế GrabBike đã tiến hành đặt ảo các cuốc xe. Việc này gây mâu thuẫn với một bộ phận tài xế không tham gia.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%. Sáng 14/8, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Trong hai ngày 12-13/8, Grab đã tổ chức các buổi gặp gỡ các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội. Một nội dung được chú ý là mức chiết khấu cho hãng được nâng lên mức 20% từ ngày 5/9.