Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
5 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%. Sáng 14/8, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.