Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Gót chân barbie' thành xu hướng

Gót chân nhọn, lòng bàn chân cong là hình tượng của búp bê trong mắt giới mộ điệu. Vì thế, họ chuyển sang săn lùng giày cao gót trong suốt khi theo đuổi phong cách Barbiecore.

Gót chân nhọn, bằng chân cong là những gì khiến người ta liên tưởng đến Barbie. Ảnh minh họa: Warner Bros.

Barbiecore vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt khi bộ phim Barbie do Margot Robbie thủ vai đã sắp đến ngày lên sóng.

Bên cạnh váy áo, kiểu tóc, lối trang điểm, "gót chân barbie" cũng đang được đặc biệt quan tâm. Cụm từ này nhằm chỉ đến những đôi giày cao gót bằng nhựa trong suốt hoặc gót siêu mảnh, một đặc trưng của cô nàng Barbie, theo New York Post.

barbiecore anh 1barbiecore anh 2
barbiecore anh 3

Những đôi giày trong suốt trở thành item không thể thiếu khi theo đuổi phong cách Barbiecore. Ảnh minh họa: Jenny Gr.

Sự trở lại

Giày cao gót trong suốt không còn chỉ xuất hiện ở những câu lạc bộ về đêm. Chúng còn là một phần của xu hướng Barbiecore mà rất nhiều tín đồ thời trang đang diện trong mùa này.

Theo dữ liệu từ Công ty theo dõi phân tích dữ liệu bán lẻ Trendalytics, số lượng bán ra những đôi giày trong suốt đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn 51% chỉ trong 30 ngày qua.

Người đại diện của công ty này nhận định đây là một bước nhảy vọt bởi các xu hướng thông thường chỉ giúp sản phẩm bán ra tăng 2-8% là đã đủ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng yêu thích thời trang.

Bên cạnh đó, các video ngắn về cách phối đồ như Barbie cũng thu hút 427,9 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, minh chứng về sự yêu thích quá lớn trên toàn thế giới dành cho nhân vật này.

barbiecore anh 4barbiecore anh 5
barbiecore anh 6

Hailey Bieber vừa xuất hiện trên đường phố với đôi giày cao gót trong suốt. Ảnh: ELLE.

Các ngôi sao lăng xê

"Barbiecore là xu hướng thời trang ảnh hưởng lớn nhất trong mùa hè, chúng có mặt từ váy áo, giày dép, lối trang điểm đến cách trang trí nhà cửa", Kim Culmone, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng bộ phận thiết kế búp bê Barbie và thời trang toàn cầu tại Mattel Inc, khẳng định.

Jennifer Lopez, nữ ca sĩ 53 tuổi, cho đến Hailey Bieber, nữ siêu mẫu 26 tuổi, đều ưa chuộng kiểu giày trong suốt, dẫn đầu cho sự bùng nổ của "gót chân barbie".

barbiecore anh 7barbiecore anh 8
barbiecore anh 9

Trong ảnh, Jennifer Lopez mang một đôi giày trong suốt ấn tượng. Ảnh: ELLE.

Sức ảnh hưởng

Đôi giày cao gót trong suốt này hầu như phù hợp với tất cả mọi thứ, từ áo khoác phòng thí nghiệm cho đến váy dạ hội. Đây cũng là biểu tượng của sự tự tin và quyền lực của phái nữ.

"Dù làm kỹ sư, giáo viên, phi công..., không nghề nghiệp nào có thể ngăn cản phụ nữ trở thành một cô búp bê. Những item trong xu hướng này đem lại cho họ tinh thần mềm mại, tinh tế và nữ tính đó", Kendall Becker, chuyên gia tư vấn thời trang và nhà dự báo xu hướng, nói với New York Post.

barbiecore anh 10barbiecore anh 11
barbiecore anh 12

Gót chân nhọn, lòng bàn chân cong của Margot Robbie được xem là biểu tượng của Barbie. Ảnh: Warner Bros.

Các hãng thời trang vào cuộc

Giày cao gót trong suốt phù hợp với các phong cách phổ biến hiện nay như Y2K, thời trang "khỏa thân" (naked fashion). Item này khiến tất cả người mang đều có một đôi bàn chân trông có vẻ cong, nhọn như bàn chân nhựa của Barbie.

Các thương hiệu giày như Steve Madden, Teigen đã bắt đầu chú ý đến xu hướng "gót chân barbie".

Christina Ciglar, Giám đốc sáng tạo bộ phận bán lẻ của Steve Madden, thừa nhận họ đã thêm nhiều màu hồng vào các dòng sản phẩm đang bày bán.

Thương hiệu nổi tiếng này cũng đang đẩy mạnh một số loại giày cao gót trong suốt, bao gồm giày đế bệt Lessa, giày cao gót Clearer, giày cao gót Signal..., tất cả đều hoàn toàn phù hợp với xu hướng.

Túi xách 1 triệu USD của Pharrell Williams

Sau khi trình làng show thời trang đầu tiên tại Louis Vuitton, Pharrell Williams tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện với chiếc túi xách da cá sấu, đính kim cương trị giá 1 triệu USD.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác...

Mỹ Mỹ

Bạn có thể quan tâm