Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google ra mắt Android Pay cuối tháng 5

Công bố tại MWC 2015 ngày hôm qua, đại diện Google cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng thanh toán di động của mình.

Với tên gọi Android Pay, nền tảng thanh toán di động của Google sử dụng giao tiếp NFC đi kèm API (giao diện lập trình ứng dụng). Phần mềm này sẽ hỗ trợ các nhà phát triển bên thứ ba tích hợp dịch vụ thanh toán vào các ứng dụng trên hệ điều hành Android.


Google đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho người dùng Android Pay, nổi bật là cung cấp mã thẻ chỉ cho phép giao dịch một lần. Điều này giúp bảo vệ dữ liệu thẻ của người dùng trong trường hợp smartphone bị mất cắp hoặc hệ thống thanh toán tại cửa hàng có vấn đề.

Khi đưa ra giải pháp thanh toán di động Apple Pay vào mùa thu năm ngoái, "táo khuyết" đã cho thấy bước tiến vượt bậc của mình trong ngành công nghiệp di động. Do đó, các đối thủ của Apple, trong đó có Samsung và giờ là Google, đều phải nhanh chóng tham gia cuộc đua này.

Android Pay sẽ trở thành nền tảng thanh toán di động để hệ điều hành của Google cạnh tranh với Apple và Samsung. Ứng dụng này nhiều khả năng được ra mắt người dùng vào cuối tháng 5 tới. Google cũng cho biết, Android Pay sẽ sớm tích hợp khả năng hỗ trợ bảo mật bằng vân tay trong tương lai.

Apple sẽ làm gì trong năm 2015?

Apple hiện là công ty công nghệ thú vị nhất thế giới. Họ có sức hấp dẫn khó lý giải và người ta mất rất nhiều thời gian để tranh cãi xem “nhà táo” sẽ làm gì tiếp theo.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm