Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google Maps thử nghiệm đếm lượng calorie khi đi bộ

Tính năng "bộ đếm calorie" đang được Google Maps thử nghiệm. Theo đó, ứng dụng này sẽ tính toán số calorie của quãng đường người dùng đi bộ.

Mới đây, Google đã trang bị tính năng mới “bộ đếm calorie” cho sản phẩm dẫn đường của họ. Theo đó, Google Maps có thể tính toán số calorie cho quãng đường đi bộ. Thông số này được hiển thị phía dưới bộ ước lượng thời gian, bên trong phần chỉ dẫn.

Tinh nang dem calorie cua Google Maps anh 1
Số calorie sẽ hiển thị bên dưới thời gian di chuyển. Ảnh: BuzzFeed.

Về cơ bản, điều này sẽ động viên mọi người đi bộ nhiều hơn. Người dùng sẽ thấy thành quả của mình khi đi bộ thay vì lái xe.

Ngoài ra, ứng dụng dẫn đường của Google cũng hiển thị các thông tin liên quan về calorie như việc tiêu thụ bao nhiêu năng lượng cho mỗi kilomet đi bộ hay hoạt động đó giúp tiêu thụ calorie tương đương với đồ ăn gì.

Với tính năng liên quan “bộ đếm calorie”, hãng công nghệ Mỹ muốn hướng người dùng tới lối sống khoa học, lành mạnh, vận động nhiều và ăn uống hợp lý hơn. Tuy nhiên, điều này lại có tác động tiêu cực đến những người rối loạn ăn uống. Nên nhớ, tại Mỹ, có hơn 30 triệu người mắc bệnh này.

Tinh nang dem calorie cua Google Maps anh 2
Ứng dụng sẽ đưa ra số lượng calorie tương ứng với thức ăn để người dùng thấy được thành quả. Ảnh: Google Maps.

Ở mặt tích cực, tính năng này phần nào giúp những phụ nữ muốn giảm cân có thước đo cho các hoạt động đi bộ. Đồng thời, nhắc nhở họ về chế độ ăn uống.

Với những người không muốn hiển thị “bộ đếm calorie”, họ có thể tắt đi trong phần cài đặt để không bị làm phiền. Hiện tại, tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm với một số lượng tài khoản hạn chế.

Hướng dẫn sử dụng Google Maps Người dùng có thể dễ dàng sử dụng bản đồ của Google chỉ với một vài thao tác.

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm