Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Golfer Kiều Hữu Hoàn giành cúp trị giá 350 triệu đồng

Tối 8/5, ban tổ chức Chervo Vietnam Open Championship 2016 công bố danh sách 7 tay golf giành vé dự giải đấu toàn cầu ở Italy.

Sau hơn hai tháng khởi tranh, vòng chung kết được tổ chức tại sân golf Long Biên vào chiều 8/5 với sự tham dự của 120 tay golf. Trong số này có nhiều golfer quen thuộc trong làng golf Việt Nam như: Andrew Hùng Phạm, Đoàn Văn Nam, Hoàng Ngọc Quý, Nguyễn Ngọc Khôi, Nguyễn Vân Anh… Cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn cũng tham dự giải với vai trò khách mời danh dự.

Kieu Huu Hoan gianh cup vang 24 k anh 1
Cựu danh thủ Hồng Sơn rất đam mê golf và thường xuyên tập luyện.

Sự cạnh tranh giữa các ứng cử viên cũng trở nên hấp dẫn ngay từ những hố golf đầu tiên. Sau 9 hố golf đầu tiên, lợi thế thuộc về tay golf Nguyễn Hồng Hải khi anh thi đấu rất ổn định và làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, việc bất ngờ sa sút ở 9 hố sau đã khiến anh đánh mất vị trí dẫn đầu của mình.

Trong khi đó, tay golf Kiều Hữu Hoàn với sự ổn định cùng tâm lý vững vàng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ với điểm Gross 75 và giành chiếc cúp vô địch trị giá 350 triệu đồng của mùa giải 2016.

Kieu Huu Hoan gianh cup vang 24 k anh 2
Nhà vô địch Kiều Hữu Hoàn (phải) nhận cúp từ Trưởng ban tổ chức giải Phạm Viết Thắng.

Nhà vô địch được khắc tên lên chiếc cúp mạ vàng 24k, nặng 36 kg. Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam, một giải đấu thể thao mà tên của nhà vô địch được khắc trực tiếp lên cúp ngay trong lễ trao giải. Theo nhà vô địch giải năm 2015 Đỗ Việt Hùng, đây là chiếc cúp thể thao đẹp và giá trị nhất tại Việt Nam.

Ban tổ chức cũng xác định được 7 tay golf tham dự giải đấu toàn cầu ở Italy vào tháng 6 năm nay gồm: Kiều Hữu Hoàn, Đỗ Ngọc Dinh, Nguyễn Xuân Mơ, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Quân, Triệu Việt Dũng, Bùi Thị Phương Loan. Trong buổi lễ trao giải, ban tổ chức cũng vinh danh tuyển miền Bắc vô địch VGA Union Cup 2016.

Ngô Bảo Nghi hướng dẫn dùng gậy gạt trong golf Trong môn golf, gậy putter (gậy gạt) có vai trò quan trọng nhất vì ảnh hưởng từ 30 đến 50% kết quả chung cuộc nhưng không phải ai cũng biết cách tạo ra nhịp điệu để gạt bóng chuẩn.



N.T

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm