Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Golden State Warriors vô địch NBA sau 40 năm

Chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Cleveland Cavaliers ở series chung kết giúp đội bóng bang California lần đầu tiên đăng quang NBA kể từ năm 1975.

Ngay khi tiếng còi báo hiệu game 6, series chung kết NBA 2015 vang lên, các cầu thủ Golden State Warriors vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.
Dù phải thi đấu trên sân khách Quicken Loans Arena, Warriors vẫn xuất sắc đánh bại Cleveland Cavaliers 105-97 để giành chiến thắng chung cuộc 4-2.
Các ngôi sao đến từ California ăn mừng chức vô địch NBA lần thứ 4 trong lịch sử và là danh hiệu đầu tiên sau tròn 40 năm. Thành tích trên giúp Warriors giàu thành tích thứ 5 tại NBA sau Boston Celtics, Los Angeles Lakers, Chicago Bulls và San Antonio Spurs.
Góp công lớn trong chức vô địch của Warriors phải kể tới bộ đôi Stephen Curry và Andre Iguodala. Trong khi Curry giành danh hiệu MVP (Cầu thủ giá trị nhất) cả mùa nhờ những cú ném 3 điểm kinh điển, Iguodala lại được bầu chọn MVP ở series chung kết (ghi trung bình 16,3 điểm và 5,8 lần bắt bóng bật bảng)
Stephen Curry trong vòng vây của giới truyền thông. Ngôi sao 27 tuổi được đánh giá là một trong những tay ném rổ xuất sắc nhất lịch sử NBA.
Tất nhiên không thể không nhắc tới chiến thuật hợp lý của HLV Steve Kerr. Đội bóng của nhà cầm quân 49 tuổi trở thành CLB giành nhiều chiến thắng thứ 3 trong một mùa (83 chiến thắng - 20 thất bại) sau Chicago Bulls mùa 1996/97 (84-17) và mùa 1995/96 (87-13).
Những nỗ lực và phong độ ấn tượng của một mình Lebron James không thể giúp đội bóng quê hương lần đầu đăng quang.
Ngôi sao 30 tuổi bắt tay chúc mừng đàn em Curry.
Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Lebron James ở series chung kết. Mùa trước, King James cùng đội bóng cũ Miami Heat cũng gục ngã 1-4 trước San Antonio Spurs.
James lặng lẽ rời sân trong những tràng pháo tay của các CĐV chủ nhà.
Cùng lúc đó tại thành phố Oakland (California), người hâm mộ đổ ra đường chúc mừng chiến công của thầy trò HLV Steve Kerr.
Các CĐV đã chờ quá lâu để được ăn mừng chiến thắng. 
Fan phấn khích trình diễn màn drift xe trên đường phố.
Một đêm không ngủ với những người yêu mến Warriors.
Trái lại, tại Cleveland (Ohio), nỗi thất vọng hiện rõ trên từng khuôn mặt người hâm mộ.
CAVs từng dẫn trước 2-1 ở series chung kết nhưng rồi nhận 3 thất bại liên tiếp và lần thứ 2 gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường (lần đầu vào 2007).

Hạ đẹp Heat, Spurs lần thứ 5 lên ngôi vua NBA

Chiến thắng thuyết phục 104-87 ở Game 5 trước Miami Heat giúp San Antonio Spurs lần thứ 5 lên ngôi vô địch NBA.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm