Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý laptop cho tân sinh viên các ngành học

Với mức giá hơn 9 triệu đồng, những mẫu laptop này đáp ứng tốt về hiệu năng, thiết kế, phù hợp nhu cầu đặc trưng của các ngành học cơ bản, IT, đồ họa, kinh tế, tài chính…

Thị trường laptop đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã, cấu hình… và trở nên sôi động vào thời điểm bắt đầu năm học. Nắm bắt những yêu cầu đặc trưng của từng ngành học, tận dụng hợp lý các ưu đãi, sinh viên có thể mua những mẫu laptop phù hợp, giá tốt cho hành trình học tập sắp đến.

Đây là thời điểm tốt để chọn mua laptop do các nhà bán lẻ tung nhiều chương trình ưu đãi cho mùa tựu trường. Người dùng có cơ hội mua những mẫu laptop yêu thích, cài sẵn Windows 10 bản quyền, sử dụng chip thế hệ mới nhất, nhận nhiều quà tặng, ưu đãi trả góp.

Laptop cho sinh viên ngành khoa học cơ bản

Đối với các ngành học cơ bản, người dùng có nhu cầu dùng laptop lướt web, soạn thảo văn bản, thiết kế các bài thuyết trình và giải trí, xem phim nhẹ nhàng.

Ngoài ra, laptop cần có thiết kế nhỏ gọn, thời trang, pin lâu, đáp ứng nhu cầu di động của người dùng. Theo đó, sinh viên có thể mang máy đi họp nhóm, đến giảng đường mà không quá bận tâm việc sạc pin. Đối với nhóm sinh viên ngành kinh tế - tài chính, cần thực hiện bảng tính phức tạp, laptop nên có màn hình rộng rãi, hiển thị sắc nét và bàn phím cho cảm giác gõ thoải mái, có phím số riêng đảm bảo tốc độ và sự chính xác khi nhập liệu.

Laptop The Gioi Di Dong anh 1

Model laptop cho ngành học cơ bản cần đáp ứng tác vụ cơ bản, gọn nhẹ, cảm giác gõ phím tốt.

Các dòng laptop tại Thế Giới Di Động sử dụng chip Intel thế hệ thứ 10 mới nhất, Windows 10 bản quyền cho khả năng hoạt động ổn định đáp ứng tốt nhu cầu này. Mẫu Lenovo IdeaPad Slim 3 trang bị trang bị Intel Core i3 Ice Lake thế hệ 10, RAM 4 GB và ổ cứng SSD 512 GB, đáp ứng tốt các tác vụ soạn thảo, nghe nhạc, xem phim. Pin của máy hoạt động 6-7 giờ liên tục.

Lenovo IdeaPad Slim 3 có thiết kế bắt mắt với màu xám sang trọng, nặng 1,85 kg và mỏng 19,9 mm đảm bảo tính di động cao. Model này có giá 10,99 triệu đồng tại Thế Giới Di Động, giảm từ giá niêm yết 12,99 triệu đồng. Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn giảm thêm 300.000 đồng cho sinh viên, tặng balo, ưu đãi mua kèm Microsoft 365 Personal trong chương trình ưu đãi dịp tựu trường.

Laptop cho sinh viên ngành IT, lập trình

Đặc thù của ngành học này là sinh viên phải làm việc cường độ cao hàng giờ liền trên máy tính, với hàng loạt mã code, dòng lệnh. Do đó, laptop cần có cấu hình mạnh, hoạt động ổn định, hiệu năng khỏe kết hợp với màn hình lớn, sắc nét để đáp ứng công việc. Những mẫu laptop trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 có thể đáp ứng khả năng hoạt động ổn định.

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 5 14IIL05 i5 trang bị chip Core i5 Ice Lake, RAM 8GB có thể đáp ứng các tác vụ học tập, làm việc, giải trí mượt mà. Máy có ổ cứng SSD 512 GB cho khả năng khởi động nhanh, đáp ứng tức thì nhu cầu làm việc của người dùng. Mẫu máy có bản lề 180 độ này có giá 16,10 triệu đồng tại Thế Giới Di Động (giá niêm yết 17,99 triệu đồng).

Laptop The Gioi Di Dong anh 2

Các dòng Lenovo IdeaPad Slim có bản lền 180 độ cho phép người dùng sử dụng linh hoạt.

Nếu muốn nâng cao hiệu năng, người dùng có thể chọn Lenovo IdeaPad Slim 3 i7 sử dụng chip Intel Core i7 Ice Lake, RAM 8GB và ổ cứng SSD 512 GB. Với cấu hình khỏe, được cài sẵn Windows 10 bản quyền, IdeaPad Slim 3 i7 vận hành ổn định, không giật lag khi chạy đa nhiệm hay các chương trình nặng, đáp ứng người dùng làm việc và học tập với cường độ cao. Máy có giá ưu đãi 16,99 triệu đồng tại Thế Giới Di Động (so với giá niêm yết 18,79 triệu đồng).

Hai model này của Lenovo đều trang bị màn hình Full HD 14 inch, khá nhẹ, có thiết kế viền mỏng, cho kiểu dáng hiện đại, phù hợp người dùng năng động thường di chuyển. Máy trang bị cổng kết nối đa dạng như USD, HDMI, USB, đầu đọc thẻ SD và jack tai nghe 3.5 mm cho phép người dùng dễ dàng kết nối. Không chỉ đáp ứng công việc, hai mẫu Lenovo cho khả năng chiến game khỏe, hỗ trợ khuếch đại âm thanh với Dolby Audio để trải nghiệm giải trí thú vị hơn. Bản lề linh hoạt, mở rộng 180 độ cho phép người dùng thoải mái hơn khi sử dụng, họp nhóm.

Laptop cho sinh viên ngành đồ họa, kỹ thuật

Dell Vostro 3590 i7 với cấu hình Core i7 Comet Lake - thế chip thứ 10 của Intel, RAM 8 GB, ổ cứng SSD 256 GB cho phép máy hoạt động ổn định, mượt mà. Màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD sắc nét, giúp người dùng làm việc thoải mái hơn, tinh chỉnh màu sắc chính xác hơn.

Vostro 3590 i7 trang bị card đồ họa rời AMD Radeon 610R5, 2GB đáp ứng nhu cầu dựng phim, chỉnh sửa ảnh. Máy cho phép người dùng sử dụng với cường độ cao, chạy đa nhiệm như mở nhiều cửa sổ cùng lúc mà không giật lag. Cấu hình khỏe, khả năng hiển thị chi tiết của model này giúp hạn chế tình trạng treo máy khó chịu.

Hệ thống loa sử dụng công nghệ Waves MaxxAudio giúp khuếch đại âm thanh, tăng các dải bass và treble cho âm thanh sống động hơn. Với những trang bị khủng, máy vẫn khá gọn nhẹ với khối lượng 1,99 kg, dày 19,8 mm, các góc được bo tròn cho kiểu dáng thời trang, năng động, phù hợp với người dùng thường di chuyển.

Máy được cài sẵn Windows 10 bản quyền, có giá 20,99 triệu đồng tại Thế Giới Di Động, giảm thêm 700.000 đồng cho sinh viên, tặng balo, chuột không dây eValu M806, mua kèm Microsoft 365 Personal giá 690.000 đồng.

Ngoài ra, HP Pavilion 14 ce3067TU i5 với cấu hình Intel Core i5 Ice Lake, RAM 8 GB, có thể đáp ứng những ứng dụng đồ họa, vẽ kỹ thuật như Photoshop, AI,.. hay chơi tốt các tựa game LOL, FIFA.. Chiếc laptop này được trang bị Intel Optane 32 GB (H10) cho bạn vào các ứng dụng thường dùng nhanh chóng hơn. Laptop HP còn trang bị ổ cứng SSD 512 GB chỉ mất chưa đến 15 giây để mở máy, 5 giây để mở ứng dụng.

Máy có giá 17,99 triệu đồng, trả góp 0%, giảm 500.000 đồng cho sinh viên, tặng túi chống sốc và chuột không dây.

Nhân dịp tựu trường, Thế Giới Di Động mang đến chương trình khuyến mại với mức giảm giá 10% nhằm giúp học sinh, sinh viên nhẹ gánh một phần chi phí, dễ tiếp cận mẫu laptop Lenovo yêu thích. Khách hàng là sinh viên còn được giảm trực tiếp đến 700.000 đồng. Đặc biệt, khách hàng được giảm giá đến 2,9 triệu đồng khi mua laptop trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ 10. Thêm vào đó, Thế Giới Di Động còn ưu đãi giảm giá 600.000 đồng khi mua Microsoft 365 Personal (chỉ còn 690.000 đồng) kèm balo/túi chống sốc/chuột không dây/tai nghe chụp tai, chính sách bảo hành một đổi một, hỗ trợ cài đặt máy giúp khách hàng yên tâm sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập thegioididong.com/laptop-tuu-truong-2020 hoặc gọi hotline 18001060 - 18001061.

Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm