Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý chọn quà Tết 'ấm vị tình thân'

Nhiều người quan niệm rằng quà tặng không quan trọng bằng cách tặng. Tuy nhiên, để mang đến niềm vui cho người nhận, bạn cần chú trọng cả quà tặng và cách tặng để hai bên vui lòng.

Khi chọn quà Tết, mọi người thường cân nhắc giữa món quà sang trọng, hình thức đẹp mắt hay món quà thiên về giá trị tinh thần. Nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc mua được món quà phù hợp. Bài viết chia sẻ những gợi ý để bạn chọn được món quà vừa ý người tặng, hợp lòng người nhận.

Những món quà có giá trị vật chất cao như tiền, vàng, trang sức, vật phẩm phong thủy hay “sơn hào hải vị”… được nhiều người ưa chuộng. Quan điểm của họ là thành ý cần tỷ lệ thuận với vẻ xa xỉ, sang trọng của món quà; qua đó khẳng định đẳng cấp, sự chịu chi của người tặng.

Tuy nhiên, sẽ khá rủi ro khi thường xuyên chọn quà tặng theo khuynh hướng vật chất. Bởi khi đó, bạn đã vô tình đặt lên vai người nhận sự áp lực, tính trách nhiệm hay nghĩa vụ nào đó. Chưa kể đến tâm lý “không ai cho không ai cái gì” có thể khiến tâm ý đơn giản, chân thành của bạn bị bóp méo. Về phía người tặng, quà Tết chỉ là một trong những khoản chi tiêu cần có vào dịp Tết. Do đó, bạn đừng để áp lực tài chính trở thành gánh nặng đầu năm.

Khác với quan điểm chọn quà vật chất, nhiều người lại chọn quà tinh thần trong dịp Tết như tranh, ảnh, sách, thiệp, đồ trang trí, vật phẩm trưng bày… Tuy nhiên, khi tặng quà theo dạng này, bạn cần chú ý kỹ sở thích, cá tính của người nhận để tránh món quà bị xếp xó, thiếu tính thực tế, không có giá trị sử dụng. 

goi y chon qua Tet anh 1
Quà tinh thần cần được lựa chọn kỹ để phù hợp với người nhận. 

 

Một món quà dung hòa được cả hai yếu tố vật chất và tinh thần sẽ là lựa chọn tốt nhất. Món quà có hình thức đẹp, lại mang tính biểu trưng ngày Tết sẽ càng tốt.

Một số gợi ý có thể kể đến là mai vàng đại cát đại quý, quần áo, chuyến du lịch quây quần bên nhau, giỏ quà Tết đẹp mắt để trưng bày và đãi khách, bánh trái cúng kiếng ông bà tổ tiên…; hay trà - món quà gắn với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt, như lời chúc sức khỏe và thể hiện sự quan tâm đồng điệu đối với sở thích thưởng trà của nhiều gia đình ngày xuân.

goi y chon qua Tet anh 2
Trà là gợi ý quà Tết đáng tham khảo vì hiện diện trong mọi gia đình Việt ngày xuân. 

 

Theo khảo sát của Vinaresearch năm 2014, trà được gần 48% người chọn làm quà biếu Tết. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm trà Tết giúp bạn gạt bỏ nỗi băn khoăn nên chọn quà “hạng sang” hay quà tinh thần để biếu tặng.

goi y chon qua Tet anh 3
Các hộp trà Lipton mang sắc đỏ của sung túc, may mắn; sắc vàng hạnh phúc, mạnh khỏe… rất thích hợp để tặng vào dịp Tết. 

 

Những hộp trà cao cấp với thiết kế bao bì sang trọng, đẹp mắt, mang đậm không khí Tết giúp bạn thể hiện trọn vẹn thành ý, sự trân trọng đối với người nhận. Tặng trà cũng chính là lan tỏa không khí Tết, gửi gắm lời chúc sức khỏe đầu xuân cho một năm mới “ấm vị tình thân, trao năm tươi sáng”.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm