Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn trà xanh chuẩn thiên nhiên từ thiên đường trà thế giới

Thưởng thức một chén trà hợp vị là niềm vui đối với những người yêu thích thức uống thanh tao này. Một tách trà ngon sẽ thể hiện được sự tinh tế và cái tâm của chủ trà.

Từ xưa đến nay, trà là một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Trà không chỉ là một thức uống mà còn trở thành nét văn hóa xưa và nay. 

Trà tầm đúng vị - Tri kỷ đúng người 

Có câu: "Tìm bạn uống trà khó hơn tìm bạn uống rượu". Thưởng trà thường đi đôi với hàn huyên, tâm sự cùng tri kỷ. Một tách trà ngon sẽ góp phần gắn kết những tâm hồn đồng điệu. Hương vị trà quyện cùng sắc nước tạo nên chất xúc tác khiến tâm tư, tình cảm của người thưởng thức thêm thăng hoa. Vì lẽ đó, cuộc hàn huyên có tách trà lại càng thập phần thú vị. 

Tra xanh,  Lipton anh 1
Những tách trà ngon gợi mở nỗi lòng tri kỷ. 

Người yêu thích nghệ thuật trà đạo ắt hẳn sẽ biết hương vị của mỗi loại trà đều mang đậm nguồn gốc, xuất xứ của nó. Ngành công nghiệp sản xuất trà ngày càng phát triển. Con người đã tìm cách cải tiến, trồng trọt, kết hợp chế biến để mang đến những loại trà xanh có hương vị riêng biệt, độc đáo. Trà ngon phải đến từ vùng đất có thổ nhưỡng, khí hậu và độ cao phù hợp. 

Trong các loại trà, trà xanh có lẽ là thức uống phổ biến hơn cả. Nếu như các loại trà mạn thường được dùng để độc ẩm, đối ẩm thì tách trà xanh lại mang nét văn hóa cộng đồng và ít kén chọn người thưởng thức. Trà xanh còn được biết đến là thức uống có lợi cho sức khỏe và được Tổ chức Y tế Thế giới chứng thực: "Thức uống lựa chọn số một có lợi cho sức khỏe là nước trà". 

Đi tìm danh trà xanh 100% từ thiên nhiên 

Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, độ cao quyết định đến 70% chất lượng trà. Nhưng trà có hình thái và hương vị ra sao lại phụ thuộc vào quy trình chế biến. Muốn giữ được các tinh chất tốt có trong trà cũng như làm dậy lên mùi hương tự nhiên cần có phương pháp chế biến phù hợp. Điều này trở thành bí quyết và nguồn cảm hứng của các danh trà trên thế giới trong hành trình đi tìm phẩm trà thượng hạng. 

Mới đây, thương hiệu trà xanh túi lọc Lipton 100% từ thiên nhiên đã mang đến sự kết hợp độc đáo khi lựa chọn và thu hoạch những lá trà thuần tự nhiên từ hai vùng trồng trà nổi tiếng ở châu Á là Nilgiri (Nam Ấn Độ) và những đồi trà bạt ngàn ở Indonesia. Trà ở Nilgiri có hương thanh tao, tươi mới và nhẹ nhàng nhờ đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu mát ẩm quanh năm do sương mù dày đặc bao phủ. Còn trà ở Indonesia nổi danh vì có lượng catechin, một chất chống oxy hóa tự nhiên cao nhất thế giới.

100% sản lượng trà xanh Lipton mới được thu hoạch tại các nông trường trà Nilgiri và Indonesia đã được Rainforest Alliance (Hội Bảo vệ rừng nhiệt đới) chứng thực trong việc bảo vệ môi trường và đảm môi trường sống. Nông dân trồng trà phải tuân theo các quy chuẩn gắt gao: chú trọng hệ thống quản lý sản xuất nông nghiệp, phủ đất bằng nguyên liệu hữu cơ, điều tiết cây bóng mát và phòng trừ dịch bệnh hướng tới mục tiêu bảo tồn đa dạng hóa sinh học… nhằm mang đến loại trà không thuốc trừ sâu, không lẫn tạp chất an toàn cho sức khỏe. 

Tra xanh,  Lipton anh 2
Trà xanh Lipton có thành phần 100% từ thiên nhiên. 

 

Bên cạnh đó, quy trình xử lý, chế biến ngay sau khi thu hoạch với phương pháp kết hợp sao khô và hấp giúp trà xanh Lipton lưu giữ được mùi hương tươi mới, vị chát dịu đặc trưng của trà xanh, đồng thời bảo toàn các tinh chất có lợi cho sức khỏe trong lá trà. Tách nước trà cũng nhờ đó có màu xanh trong tự nhiên.

Trà xanh túi lọc Lipton 100% từ thiên nhiên giúp việc thưởng thức trà ngon mỗi ngày không chỉ thuận tiện hơn mà còn tốt cho sức khỏe nhờ nguồn gốc cùng quy trình sản xuất minh bạch, an toàn và đảm bảo. 
Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua sản phẩm trà xanh túi lọc Lipton hương vị tươi mới, tốt cho sức khỏe, độc giả truy cập Facebook hoặc tại đây.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm