Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gối sưởi thú bông hơn 200.000 đồng cháy hàng vào đợt rét đậm

Mặt hàng gối sưởi đặt trong bụng những thú nhồi bông cỡ lớn có giá hơn 200.000 đồng/chiếc đang được tiêu thụ mạnh tại thị trường Hà Nội, đặc biệt hút khách trẻ em và dân phượt.

 Trời rét đậm đang khiến nhiều người tiêu dùng tìm đến những mặt hàng chống rét như áo ấm, khăn, mũ len, máy sưởi và gối sưởi. Riêng với mặt hàng gối sưởi, năm nay, bên cạnh mẫu mã cũ nhập từ Trung Quốc, Đài Loan đã trở nên đơn điệu, mẫu gối sưởi thú nhồi bông cỡ lớn "made in Việt Nam" đang được tiêu thụ mạnh, có nơi cháy hàng.

Chị Phạm Hồng Ngọc, một chủ shop gối sưởi tại Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ đầu tuần, chị nhập thêm 60 chiếc gối sưởi thú nhồi bông về bán, nhưng hàng hết chỉ sau 3 ngày.

Ngay trong sáng 17/12, chị nhập tiếp 20 chiếc và bán hết trước 12h trưa. "Khi trời chưa lạnh, chủ buôn ra yêu cầu mỗi mẫu phải lấy tối thiểu 5 chiếc mới có giá buôn, nhưng nay do cháy hàng nên kể cả khi hàng về, mình muốn nhập nhiều hơn cũng không có bán. Các đại lý còn phải chia nhau mỗi người nhập một ít chứ không được 'ăn' cả", chị Hạnh chia sẻ.

Chủ hàng cũng cho biết thêm, so với hàng Đài Loan, hàng Việt Nam chất lượng tương đương nhưng mẫu mã mới đẹp hơn, còn phù hợp làm quà tặng, ra đúng đợt rét đậm nên bán rất chạy.

Gối sưởi thú nhồi bông có giá hơn 200.000 đồng/chiếc, được nhiều khách hàng nhí yêu thích, cháy hàng trong đợt rét đậm năm nay. Ảnh: NVCC.

Chị Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt mua tới 4 chiếc gối sưởi thú bông với giá 220.000 đồng/chiếc. Chị cho biết, nhà đã có 3 túi sưởi nhưng vì là hàng mua từ mùa trước nên lo ngại tính an toàn, mùa đông năm nay chị mua đợt gối mới. Hơn nữa, theo chị, mẫu gối hình thú bông năm nay đẹp hơn, được con gái, con trai chị đều thích. Chị Hà để 2 chiếc dùng ở nhà, 1 chiếc mang tới công ty và 1 chiếc tặng em gái vốn là dân phượt chuyên nghiệp.

"Khác với mẫu túi Trung Quốc mình mua về từ năm trước, mẫu gối sưởi của Việt Nam mới ra năm nay có thể tháo rời túi sưởi khỏi mình thú nhồi bông, rất tiện việc giặt giũ, vệ sinh. Thấy gối sưởi thú bông đợt này làm quà cũng dễ thương nên mình mua luôn một chiếc tặng em gái dùng cho chuyến đi Sapa sắp tới", chị Hà chia sẻ.

Lựa chọn túi sưởi thú nhồi bông làm quà tặng bạn gái dịp Noel, Việt Anh (SV ĐH Bách Khoa, Hà Nội) cho biết, so với nhiều món quà khác, mặt hàng này vừa đẹp, vừa tiết kiệm lại thiết thực. "Bạn gái em là fan cuồng của thú nhồi bông. Em lại thích tặng cô ấy món quà nào đó thực tế hơn nên lần nào tặng quà cũng khá đau đầu. May tìm được loại gối sưởi hội tụ cả 2 yếu tố này", Việt Anh cho biết.

Chủ hàng tạp hóa Long Hùng (Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) cho biết, dù đoán trước hàng gối sưởi nội địa hình thú năm nay sẽ đắt khách, nhưng anh cũng không ngờ lại "cháy" nhanh đến vậy. Khách hàng không chỉ chọn một mẫu lẻ mà thường mua luôn vài ba mẫu sử dụng trong nhà và tặng người thân. Số lượng gối nhập kho để bán cho cả mùa năm nay đã được anh Hùng bán ra hết 2/3. "Con gái tôi đăng bán trên một số diễn đàn, mọi người mua theo tập thể để có giá tốt hơn nên hàng bán rất nhanh. Giờ liên hệ lại với bên phân phối cũng không được giá mềm và số lượng như đầu mùa nữa", anh Hùng cho hay.

Với kinh nghiệm là người bán và dùng gối sưởi trong nhiều năm, chủ shop này cũng nhấn mạnh vấn đề an toàn trong quá trình bảo quản và sử dụng các loại túi sưởi trữ nước, sạc điện. Theo anh, do túi sưởi dùng lâu ngày có thể bị "lão hóa" chất liệu, dẫn tới tình trạng rò rỉ nước, mất an toàn khi sạc điện, nên người sử dụng cần kiểm tra kỹ túi trước khi cắm sạc. Tuyệt đối không để trẻ nhỏ tự ý cắm sạc túi sưởi, không để vật nặng đè lên túi dễ gây hư hỏng. Nên mua túi mới sau 2 - 3 năm sử dụng, hoặc ngay khi thấy dấu hiệu mất an toàn như túi bị châm kim, bề mặt biến dạng...

Hà Nội rét, áo đại hàn phim Pinocchio 2 triệu/chiếc đắt hàng

Đợt rét đậm ở Hà Nội kéo dài giữa cơn sốt phim Pinocchio (Cô gái người gỗ), khiến mẫu áo đại hàn nhân vật In Ha mặc trong phim có giá bán gần 2 triệu đồng/chiếc vẫn đắt khách.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm