Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Gói hội viên 49.000 đồng/tháng nhưng có 99 mã freeship 15.000 đồng

Việc trả phí hàng tháng cho các gói hội viên trên ứng dụng được người dùng đánh giá tiện lợi, tiết kiệm với nhiều mã giảm giá, quyền lợi hấp dẫn.

Grab anh 1

Điểm chính:

  • Đăng ký gói hội viên (subscription plan) là một trong những xu hướng phổ biến của nền kinh tế thương mại điện tử toàn cầu năm 2023.

  • Tranh cãi về gói hội viên trên các ứng dụng giao đồ ăn và câu chuyện 99 mã freeship 15.000 đồng có giá 49.000 đồng/tháng.

Để tăng tính tiện lợi, cá nhân hóa khi trải nghiệm dịch vụ, không ít người đã đăng ký thành viên, chuyển sang dùng dịch vụ theo gói trên các nền tảng giải trí, tiêu dùng, thương mại điện tử và ứng dụng đặt đồ ăn.

Xu hướng đăng ký gói hội viên

Nhiều khảo sát cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền sở hữu tài khoản Premium, gói hội viên hàng tháng để tối ưu trải nghiệm, sử dụng dịch vụ với nhiều đặc quyền. Mô hình gói hội viên đặc biệt phổ biến trên các nền tảng cần trải nghiệm liền mạch bao gồm phim ảnh, âm nhạc hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu thiết yếu như giao đồ ăn, đặt xe…

Theo Statista, tính đến quý I năm 2023, Netflix có khoảng 232,5 triệu người đăng ký trả phí trên toàn thế giới, đánh dấu mức tăng 1,75 triệu người so với quý trước. Con số “biết nói” trên cho thấy xu hướng đăng ký gói hội viên đang ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng đón nhận.

Grab anh 2

Người dùng sẵn sàng trả phí để trải nghiệm dịch vụ mượt mà.

Tại Việt Nam, một số sàn thương mại điện tử, ứng dụng đặt xe, giao đồ ăn cũng nhanh chóng bắt nhịp xu hướng khi ra mắt loạt gói hội viên, khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn.

Bên cạnh ý kiến ủng hộ, không ít người dùng vẫn hoài nghi về lợi ích của các gói hội viên trên ứng dụng giao đồ ăn. Số lần sử dụng mã giảm giá trong ngày bị giới hạn, phải đăng ký nhiều gói nếu muốn sử dụng dịch vụ khác nhau hay lo lắng không sử dụng hết ưu đãi trong thời hạn… là băn khoăn của đa số người tiêu dùng.

Chuyện trả 49.000 đồng/tháng để có 99 mã freeship 15.000 đồng

Gói hội viên GrabUnlimited mới ra mắt cũng không ngoại lệ khi làm dấy lên tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội. Với phí 49.000 đồng/tháng, người dùng nhận được loạt mã ưu đãi gồm 99 mã freeship 15.000 đồng cho đơn hàng đồ ăn từ 100.000 đồng; 2 mã giảm 10% cho dịch vụ di chuyển và 1 mã giảm 30.000 đồng cho dịch vụ đi chợ online.

Tài khoản Facebook Duy Nguyễn (Hà Nội) để lại bình luận gay gắt: “Gói hội viên thế này khiến người dùng phải trả tiền nhiều hơn cho các ứng dụng, lâu ngày sẽ phụ thuộc vào dịch vụ này. Nói cách khác, app cố tình tạo thói quen để ‘kích’ người dùng order nhiều đơn hơn. Tương lai khi có một lượng người dùng lớn, các hãng sẽ cắt lợi ích hay giảm chất lượng dịch vụ”.

Không đồng tình với quan điểm này, tài khoản Toàn Trần (Biên Hoà) chia sẻ: “Theo mình, người dùng có thể đăng ký gói tùy vào nhu cầu sử dụng. Với những người cơm ngoài ngày 3 bữa như mình, đăng ký gói này giúp giảm phí ship đáng kể. Nếu có tương lai như bạn nói, người dùng chỉ cần huỷ đăng ký và chuyển sang sử dụng app khác”.

Thực tế, đăng ký gói hội viên để tận hưởng ưu đãi giao hàng không xa lạ với nhiều người trẻ bận rộn. Thanh Huyền (TP.HCM) là một trong số đó. “Do tính chất công việc ít thời gian nấu nướng, mình từng thử một số gói hội viên cho dịch vụ giao đồ ăn. Nhìn chung, đăng ký gói tiết kiệm vì có nhiều mã freeship nhưng khá bất tiện”, Huyền chia sẻ. Theo nữ nhân viên văn phòng, gói hội viên này giới hạn số lần sử dụng ưu đãi, tối đa 3 ưu đãi/ngày. Chưa kể nếu muốn sử dụng các dịch vụ khác của hãng, cô phải đăng ký thêm gói hội viên. Không ít lần, Thanh Huyền phải bỏ mã ưu đãi vì chưa kịp sử dụng trong thời gian quy định.

Từng thử qua nhiều gói hội viên trên ứng dụng giao đồ ăn, tài khoản Nguyễn Thanh Long (TP.HCM) cho biết không đặt nhiều kỳ vọng vào gói GrabUnlimited. “Hồi tháng 3, mình đăng ký GrabUnlimited vì mức giá thử nghiệm 1.000 đồng/tháng nhưng bị ‘dính’ tới bây giờ dù gói đã trở lại giá 49.000 đồng/tháng”.

Chia sẻ về những bất ngờ khi đăng ký gói này, Long kể: “Một tuần 5 ngày đi làm, mình order đồ ăn hết cả 5 ngày - sáng, trưa, chiều. Trước kia, với 49.000 đồng, mình chỉ đủ trả phí ship của 2-3 đơn hàng, giờ đăng ký gói này vừa tiết kiệm vừa thêm ưu đãi cho các dịch vụ khác, không bị giới hạn số lần sử dụng. Đó là lý do mình vẫn gia hạn gói hội viên đều đặn mỗi tháng”.

Bình luận của tài khoản Nguyễn Thanh Long nhận được khá nhiều sự ủng hộ với 100 lượt thích. Điều đó cho thấy chia sẻ của Long cũng là trải nghiệm của nhiều người đang sử dụng gói GrabUnlimited.

Grab anh 3

Đăng ký gói hội viên GrabUnlimited với 49.000 đồng/tháng, người dùng nhận 99 mã freeship, ưu đãi khác cho dịch vụ di chuyển, đi chợ online.

Sự xuất hiện của các gói hội viên như GrabUnlimited được xem là giải pháp tiết kiệm chi phí. Không chỉ giúp người dùng thắt chặt chi tiêu cho nhu cầu thiết yếu, nhất là trong giai đoạn bão giá, các gói này còn đáp ứng nhu cầu hàng ngày như ăn uống, đi lại…

Tú Hảo

Đồ họa: Hina

Bạn có thể quan tâm