Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc thành tích với hàng trăm huy chương của Ánh Viên

Bố mẹ của Ánh Viên đã dành một nơi trang trọng ở phòng khách để trưng bày hàng trăm huy chương cũng như bằng khen của con gái trong suốt những năm thi đấu vừa qua.

Ánh Viên thích mặc đồ bơi màu đỏ, mê cháo ếch

Kình ngư nữ số một Việt Nam chia sẻ những sở thích đời thường bên lề đường đua xanh.


Nguyễn Thị Ánh Viên bắt đầu tập bơi chuyên nghiệp năm 2007 tại trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9). Cô đoạt HCĐ tại giải trẻ ở Đồng Tháp chỉ sau 3 tháng ăn tập. Đến nay bảng thành tích của cô đã lên đến hàng trăm huy chương, quá nửa trong đó là HCV. 
Bố của cô - ông Nguyễn Văn Tác rất trân trọng thành tích mà Ánh Viên đã đạt được trong sự nghiệp. Vì thế, ông quyết định thiết kế một tủ kính lớn ở phòng khách để treo những huy chương, bằng khen mà cô nhận được. Tuy nhiên, theo ông đây mới là những huy chương cô nhận trong vài năm trước đây, số còn lại phải cất ở một tủ kín vì... nhiều quá.
Một góc nhỏ trưng chiến tích của nhà vô địch SEA Games. Ánh Viên dù đạt nhiều thành tích cao nhưng rất giản dị, hòa đồng. Cô không thích việc trưng thành tích vì thấy ngượng. Nhưng sau đó, bố của cô phải làm việc này bởi nếu không bảo quản tốt, một số huy chương, bằng khen có thể bị hỏng.
Tấm HCĐ ASIAD mà Ánh Viên nhận được cuối năm ngoái ở Incheon. Ở giải đấu này, cô đoạt HCĐ ở nội dung 200 m ngửa nữ và 400 m hỗn hợp. Đây là huy chương châu lục đầu tiên của thể thao Việt Nam ở môn bơi.

10 điều ít biết về kình ngư vàng Ánh Viên

Nếu không có sai sót lúc mới sinh, kình ngư nữ số một Việt Nam đã mang tên Ánh Duyên chứ không phải Ánh Viên như bây giờ.


Chiếc HCV Olympic trẻ ở nội dung 200 m hỗn hợp được gia đình cô cất kỹ trong một chiếc hộp. Ở giải đấu được tổ chức vào tháng 8/2014 tại Nam Kinh, Ánh Viên đã về nhất sau 2 phút 12 giây 66.
Một tấm ảnh hiếm hoi, Ánh Viên chụp ảnh với đại gia đình. Ánh Viên là cô gái mặc áo màu xanh, đứng cạnh bà nội. Bố mẹ cô cho biết gia đình hiếm khi chụp ảnh cùng nhau. Gia đình cô đang ở ấp Ba Cao, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.
Ánh Viên chụp ảnh cùng bố mẹ và em trai tại lễ tuyên dương VĐV trẻ toàn quốc năm 2011. Đây là năm bản lề mà Ánh Viên tạo ra bước đột phá về thành tích. Cô giành 10 HCV/10 nội dung đăng ký ở giải bơi các nhóm tuổi toàn quốc. Cuối năm đó, cô giành 2 HCB ở nội dung 100 m bơi ngửa và 400 m hỗn hợp ở SEA Games.
Những huy chương cấp độ trong nước và quốc tế được bố cô đặt cạnh nhau. Ở đại hội TDTT toàn quốc 2014, Ánh Viên đoạt 17 HCV/17 nội dung cá nhân tham dự.
Những linh vật ngộ nghĩnh ở Olympic trẻ 2014 và ASIAD Incheon cùng năm được Ánh Viên cẩn thận giữ lại, để ở một nơi riêng.
Căn nhà của gia đình Ánh Viên ở quê. Sau khi đoạt 2 HCB ở SEA Games 2011 cô gửi hơn 100 triệu đồng cho bố để cất lại nhà mới.
Hình ảnh của Ánh Viên được đặt trang trọng ở CLB bơi thuộc Trung tâm TDTT Quốc phòng 4.
Nhờ những thành tích xuất sắc trong những năm qua, Ánh Viên đã được trao quân hàm Đại úy trước niên hạn.

10 điều ít biết về kình ngư vàng Ánh Viên

Nếu không có sai sót lúc mới sinh, kình ngư nữ số một Việt Nam đã mang tên Ánh Duyên chứ không phải Ánh Viên như bây giờ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm