Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên thích mặc đồ bơi màu đỏ, mê cháo ếch

Kình ngư nữ số một Việt Nam chia sẻ những sở thích đời thường bên lề đường đua xanh.

Đến trước ngày 10/6, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành 6 HCV, phá 7 kỷ lục SEA Games. Suốt từ đầu giải, kình ngư này luôn xuất phát trên đường bơi với trang phục tối màu. 

“Em thích mặc màu đỏ khi bơi vì nó giúp em thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên, theo quy định của BTC SEA Games, em thường xuất phát với trang phục màu xanh-đen", Ánh Viên tiết lộ về sở thích của mình.

Để đạt thành tích cao trong môn bơi, Ánh Viên phải tuân theo một chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt. Tuy nhiên, sau khi kết thúc các phần thi, cô cũng thích khám phá những món ăn khác ở Singapore. 

Ánh Viên tiết lộ cháo ếch là món ăn khoái khẩu của cô mỗi lần tới Singapore. Tại SEA Games 28, sau khi kết thúc các phần thi, cô sẽ xin phép HLV ra ngoài thưởng thức món này. Tuy nhiên, mỗi khi kình ngư sinh năm 1996 về với gia đình thì cô chỉ mê món vịt xào gừng do mẹ chế biến. 

Kình ngư người Cần Thơ được truyền thông Singapore tâng bốc khi cô liên tiếp phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác ở SEA Games. Trước mỗi chặng bơi, BTC thường giới thiệu Ánh Viên với danh hiệu "Super Star". Tuy nhiên, Ánh Viên vẫn rất khiêm tốn: “Tôi nghĩ truyền thông Singapore đã hơi quá lời khi gọi tôi là “Super Star”, tôi không phải vận động viên hay nhất. Chủ nhà Singapore có một chị bơi rất nhanh ở cự ly ngắn". 

19h tối 10/6 (theo giờ Việt Nam), Ánh Viên sẽ tham dự nội dung bơi 400 m tự do nữ. Người hâm mộ đặt kỳ vọng Ánh Viên sẽ sở hữu tấm huy chương vàng thứ 7 tại SEA Games 28. 

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm