Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc nhìn lạ về thành phố trong hình dạng hành tinh

Một nhiếp ảnh gia người Anh chụp cảnh quan của các thành phố nổi tiếng trên thế giới sau đó sử dụng hiệu ứng để tạo góc nhìn mới về chúng.

Paul Reiffer, bậc thầy về ảnh phong cảnh, chụp cảnh đẹp ở một số thành phố rồi sắp xếp và tích hợp chúng trong hình dạng hành tinh trên mặt phẳng.
Theo Telegraph, nhiếp ảnh gia 35 tuổi dùng một trong những máy ảnh khổ trung hiện đại nhất thế giới do Đan Mạch sản xuất. Reiffer có thể chụp từng chi tiết nhỏ của phong cảnh nhờ độ phân giải cảm biến kỹ thuật số cao (80 megapixel) của máy.
Tháp Tự do, biểu tượng mới của New York, Mỹ chiếm lĩnh đường chân trời ở quận tài chính nổi tiếng thế giới. Nhiếp ảnh gia người Anh chụp những bức ảnh trước khi mặt trời mọc.
Bức ảnh Singapore cho thấy sự phát triển của khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và casino Marina Bay Sands nằm bên bờ vịnh Marina cùng đường chân trời tuyệt đẹp ở thành phố của đảo quốc sư tử.
Cầu Tháp và tháp London là những địa danh nổi tiếng ở thủ đô nước Anh. Reiffer chụp những bức ảnh vào lúc 5h khi ông đi dọc sông Thames.
Cầu qua Vịnh San Francisco-Oakland là điểm nhấn trong bức ảnh về thành phố San Francisco.
Nhà hát Opera nổi tiếng ở thành phố Sydney, Australia huyền ảo trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia bậc thầy về phong cảnh.
Hong Kong, "thành phố không bao giờ ngủ", sáng rực với ánh đèn từ các tòa cao ốc.
Ảnh chụp cầu Millennium ở thủ đô London, Anh. Nhiếp ảnh gia 35 tuổi vừa giới thiệu tới hàng triệu người xem loạt ảnh Hành tinh nhỏ tại đường Broadway, quận Manhattan, Mỹ. 

Quá trình lột xác của thành phố chọc trời Dubai

Từ một bến cảng nhỏ và kém phát triển, người dân Dubai đã tận dụng nguồn dầu mỏ để xây dựng vùng đất này trở thành một trong những nơi giàu và đẹp nhất thế giới.

Nguyễn Thái

Ảnh: REX

Bạn có thể quan tâm