Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống đối lập tại thành phố nguy hiểm bậc nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Souvid Datta khám phá đời sống của người dân thành phố Guatemala ở quốc gia cùng tên, vốn nổi tiếng vì tình trạng bạo lực triền miên.

Một vụ ẩu đả giữa những đứa trẻ tại một bãi đỗ xe ở trung tâm Guatemala. Tỷ lệ các vụ giết người tại Guatemala cao thứ hai thế giới, với  5.500 vụ/năm. Trong khi đó, ở nơi khác, người dân nhảy theo điệu nhạc Bachata vào buổi chiều. Âm nhạc và vũ đạo đóng vai trò không thể thiếu trong đời sống cộng đồng tại đây.

Một nam sinh đứng trước hiện trường vụ án mạng do thành viên của băng đảng MS-13 thực hiện (ảnh trái). Các em học sinh đi bộ qua bức tường in dòng chữ: “Công lý: Còn thêm bao nhiêu người chết nữa?”. 

Trong cuộc đột kích đêm tại khu Barrio Limon, thành viên lực lượng dân sự quốc gia (PNC) tra khảo một nhóm trẻ vị thành niên có mối liên hệ với băng MS-13 (ảnh trái). Hình ảnh một cô gái 16 tuổi chuẩn bị trang phục cho lễ hội Carnival tại thành phố Guatemala.

Một thành viên PNC canh giữ an ninh tại khu 18 (ảnh trái) và hình ảnh Omar (15 tuổi) chơi bóng đá với bạn trên sân thượng của một tòa nhà bỏ hoang, vốn từng được các băng nhóm tội phạm sử dụng làm nơi tụ tập. 41% trong tổng số 3,5 triệu cư dân Guatemala sống tại các khu ổ chuột ở đồi núi phía bắc. Đây là nơi các băng xã hội đen lộng hành.

Trong khi các phần tử xã hội đen đang chờ xét xử tại tòa án tối cao thành phố Guatemala, sinh viên của một trường đại học tham gia hoạt động ngoại khóa, giúp các em tránh xa những cám dỗ và ảnh hưởng từ các băng đảng đường phố.

Các thành viên viên nhỏ tuổi của băng đảng MS-13 tập trung tại một gốc phố ở khu 18 trái ngược với hình ảnh học sinh của một trường học ở khu 24 tham dự hội thảo xây dựng hòa bình.
Các thành viên viên nhỏ tuổi của băng đảng MS-13 tập trung tại một gốc phố ở khu 18 trái ngược với hình ảnh học sinh của một trường học ở khu 24 tham dự hội thảo xây dựng hòa bình.

Cảnh tan hoang trên tầng cao nhất của khu mua sắm La Terminal sau trận hỏa hoạn tháng 3/2014 thiêu rụi hơn 1.000 gian hàng. Trong khi đó, tại những khu khác của La Terminal, hoạt động buôn bán vẫn diễn ra tấp nập.

Cảnh sát đột kích Barrio Limon thuộc khu 18. Các đó không xa, người dân cầu nguyện tại một nhà thờ. Theo Guardian, tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong đời sống của cư dân thành phố Guatemala.

Bên trong nhà tù đẹp nhất thế giới ở Na Uy

Nhà tù Bastoy nằm trên hòn đảo cùng tên của Na Uy nổi tiếng bởi quang cảnh thanh bình và các tù nhân được đối xử như những người bình thường.

An Nhiên

Ảnh: Guardian

Bạn có thể quan tâm