Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc nhìn chuyên gia: ‘Liverpool không thể vô địch’

Cựu danh thủ Thể Công, Vũ Mạnh Hải cho rằng cục diện của giải ngoại hạng Anh đã ngã ngũ và Manchester City chắc chắn trở thành tân vương.

Ông Vũ Mạnh Hải theo dõi khá chặt chẽ phong độ của Manchester City và Liverpool ở mùa giải này, đồng thời cho rằng đây là hai đội bóng có lối chơi tấn công hấp dẫn nhất Premier League. Cho đến trước vòng cuối, Manchester City đã ghi được đến 100 bàn thắng, còn Liverpool cũng có 99 lần phá lưới các đối thủ.

Man City - West Ham: Thắng và đăng quang

NHM đang chờ West Ham làm nên điều kỳ diệu trước Man City để ngôi đầu NH Anh đổi chủ lần cuối. Nhưng có lẽ Man xanh đủ bản lĩnh để bữa tiệc đăng quang của họ diễn ra đúng lộ trình.

Khi so sánh hai đội bóng xuất sắc này, cựu cầu thủ Thể Công ấn tượng với tốc độ tấn công và tinh thần mà đội bóng thành phố cảng thể hiện nhưng cho rằng họ thua Man City ở kinh nghiệm. Theo ông Vũ Mạnh Hải, đây là yếu tố quan trọng giúp Manchester City sẽ lên ngôi năm nay.

“Tôi nghĩ khó có bất ngờ ở vòng đấu cuối, mọi việc gần như ngã ngũ. Man xanh là đội bóng có kinh nghiệm và từng bị trả giá nên họ sẽ chơi hết sức thận trọng để tránh tối đa việc mắc sai lầm. Chơi trên sân nhà ở vòng cuối cũng là thuận lợi lớn giúp họ có tinh thần quyết tâm cao và nỗ lực chơi hay để đền đáp cho khán giả sau một mùa giải kéo dài”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Giải ngoại hạng Anh từng xảy ra kịch bản kịch tính như phim Hollywood ở mùa giải 2011-2012 khi Manchester City cũng đá sân nhà nhưng bị Queens Park Rangers dẫn 2-1 trước khi ghi 2 bàn trong phút bù giờ để lên ngôi. Lần này, Liverpool cũng đóng vai trò giống Manchester United vào 2 năm trước khi ganh đua quyết liệt với Man City ở vòng cuối cùng.

Liverpool chơi rất hay ở lượt về nhưng ngã ngựa ở thời điểm quyết định nên giấc mơ vô địch sau 24 năm khó toại nguyện.

“Trái bóng tròn nên vẫn phải để dành một phần nhỏ cho những kịch bản không tưởng. Tuy nhiên, trong bối cảnh cụ thể mùa giải năm nay thì câu chuyện điên rồ như ở mùa giải 2011-2012 rất khó xảy ra. Tôi xem cách chơi của Man xanh trong một số trận vừa qua, có thể thấy họ thận trọng hơn, giàu kinh nghiệm hơn. Họ sẽ chơi hết sức chặt chẽ và không để thủng lưới trước”, ông Hải phân tích.

Cựu danh thủ Thể Công nói thêm: “Tôi tin Manchester City biết cách đạt được điều mong muốn trước West Ham, đội bóng vốn không mạnh và cũng thua 4 trong 5 trận gần nhất. Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía West Ham là cựu cầu thủ Liverpool là Andy Carroll. Nếu để cầu thủ hộ pháp này ghi bàn thì Man City sẽ rất mệt mỏi. Đó là vấn đề mà HLV Pellegrini phải tìm giải pháp hóa giải”.

Trong trận đấu cùng giờ giữa Liverpool với Newcastle United, ông Vũ Mạnh Hải tin tưởng Luis Suarez và các đồng đội sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm. “Tuy vậy, nỗ lực này là muộn màng sau khi Liverpool mắc sai sót nghiêm trọng ở những vòng trước. Họ không còn hy vọng lên ngôi vô địch nữa”, ông Vũ Mạnh Hải khẳng định.

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm