Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Goal-line giúp Liverpool hạ Ajax ở phút 89

Pha lập công muộn của Joel Matip giúp Liverpool đánh bại Ajax 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Phút 89, từ pha đá phạt góc của Tsimikas, Joel Matip bật cao đánh đầu nhưng bị Dusan Tadic phá ra. Tuy nhiên, khán đài sân Anfield bùng nổ khi trọng tài chính Soares Dias chỉ tay về khu vực vòng tròn giữa sân. Công nghệ goal-line xác định bóng đã đi qua vạch vôi từ trước cú chạm của Tadic.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Ajax lật ngược thế cờ. Nhà ĐKVĐ Hà Lan chỉ có vỏn vẹn một cơ hội trong hiệp hai, đó là cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc của Daley Blind.

Liverpool giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này để tạm vươn lên thứ 2 tại bảng A.

Liverpool dau Ajax anh 1

Khoảnh khắc mang về 3 điểm cho Liverpool.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngoài những quả tạt sớm từ hai biên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn có một bài tấn công hữu hiệu khác, đó là những pha phát bóng có độ chuẩn xác cao của Alisson Becker.

Một trong những pha xử lý ấn tượng của thủ môn người Brazil đã giúp "The Kop" mang về bàn mở tỷ số. Phút 17, bóng lần lượt qua chân Alisson, Luis Diaz, Diogo Jota trước khi được mở sang cho Mohamed Salah. Hàng thủ Ajax dâng cao và không kịp lùi về ngăn Salah xé lưới Remko Pasveer bằng một cú đặt lòng chân trái.

Ajax vẫn mạnh dạn tổ chức tấn công sau bàn thua. Đại diện Hà Lan sử dụng phương án tấn công tương tự Man United, đó là khoét vào cánh của Trent Alexander-Arnold và ngay lập tức có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27.

Sau một pha phối hợp bên cánh trái, Steven Berghuis dễ dàng qua mặt hậu vệ cánh đội chủ nhà, trước khi thực hiện đường chuyền ngang. Ở phía trong, một mình Virgil van Dijk là không đủ để ngăn chặn 2 cầu thủ của đội khách. Mohammed Kudus khống chế rồi tung cú sút quyết đoán từ cự ly gần không cho Alisson cơ hội cản phá.

Liverpool dau Ajax anh 2

Kudus (trái) đã ghi 5 bàn cho Ajax ở mùa này.

Trong phần còn lại của hiệp một, CĐV được chứng kiến một Liverpool với lối chơi tấn công rực lửa. Ngay cả những cầu thủ phòng ngự như Alexander-Arnold, Van Dijk cũng dâng cao để uy hiếp khung thành Ajax. Bộ đôi này đã thực hiện đến 4 cú dứt điểm, nhưng đều không thể thắng được phản xạ của thủ môn Pasveer.

Thế trận trong hiệp hai vẫn nghiêng hẳn về phía Liverpool. Đoàn quân của HLV Klopp chơi nửa sân và liên tục bắn phá khung thành Ajax.

Sau hàng loạt cơ hội bị Darwin Nunez, Thiago bỏ lỡ, bàn thắng quyết định đến với chủ nhà ở lần dứt điểm thứ 25 và cũng là cuối cùng của trận đấu. Theo Opta, Jurgen Klopp có chiến thắng thứ 4 trước Ajax tại Champions League, thành tích chỉ kém Jose Mourinho với 6 lần đánh bại CLB đến từ xứ sở hoa tulip.

Liverpool dau Ajax anh 3
Liverpool dau Ajax anh 4
Liverpool dau Ajax anh 5
Phản ứng của Klopp khi Liverpool thua Napoli 1-4 Chiến lược gia người Đức không giải thích được lý do khiến Liverpool chơi tệ trong trận thua Napoli 1-4 ở bảng A tại Champions League 2022/23.

HLV Ten Hag yêu cầu học trò tập chân không thuận

Chiến lược gia người Hà Lan được cho là đã tổ chức thêm các buổi tập cải thiện chân không thuận cho cầu thủ Manchester United.

Ronaldo không nằm trong nhóm cầu thủ được MU gia hạn hợp đồng

BLĐ Man United đang lên kế hoạch kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm với thủ môn De Gea, cặp hậu vệ biên Dalot, Shaw tiền vệ Fred và tiền đạo Marcus Rashford.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm