Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Góa phụ trắng đã chết dưới tay lính bắn tỉa Nga'

Theo một hãng thông tấn Nga, nghi can khủng bố người Anh với biệt danh "góa phụ trắng" đã bị một lính bắn tỉa bắn chết tại chiến trường Ukraine.

Ảnh: Daily Mail
"Góa phụ trắng" có thể đã chết tại Ukraine. Ảnh: BBC

Hãng thông tấn Regnum của Nga đưa tin Samantha Lewthwaite, 30 tuổi, một nghi can khủng bố người Anh với biệt danh  "góa phụ trắng", đã chết dưới tay một lính bắn tỉa của Nga cách đây hai tuần.

“Góa phụ trắng trở thành tay bắn tỉa của tiểu đoàn Aidar ở mặt trận Lugansk, Ukraine. Một lính bắn tỉa người Nga tình nguyện chiến đấu tại thành phố Lugank của Ukraine đã bắn hạ Lewthwaite”, bản tin của Regnum nêu rõ

Theo hãng tin, các cơ quan dịch vụ đặc biệt của Ukraine đang treo thưởng gần một triệu USD cho tay bắn tỉa có công hạ sát “góa phụ trắng”. 

Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa xác thực thông tin về cái chết của kẻ khủng bố bị truy nã toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine đang diễn biến phức tạp. 

Hồi tháng 10, một số nguồn tin cho hay, Lewthwaite gia nhập và đảm trách nhiệm vụ đào tạo một biệt đội nữ chuyên đánh bom liều chết thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Lewthwaite là góa phụ của Jermaine Lindsay, một trong 4 kẻ đánh bom liều chết trên một chuyến tàu điện ngầm gần ga King Cross ở London vào ngày 7/7/2005. Người phụ nữ này vốn là một công dân Anh, nhưng sau đó đã cải sang đạo Hồi năm 17 tuổi. Lewthwaite bị buộc tội âm mưu thực hiện chiến dịch đánh bom trên khắp Kenya hồi năm 2011. 

'Góa phụ trắng' đào tạo biệt đội đánh bom liều chết cho IS

Người phụ nữ với biệt danh “Góa phụ trắng” đã gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đang đào tạo một biệt đội nữ chuyên đánh bom liều chết tại Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm