Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góa phụ Indonesia bị hãm hiếp tập thể vì yêu đàn ông có vợ

Sau khi bị vài gã đàn ông cưỡng hiếp, có thể một góa phụ tại Indonesia vẫn phải chịu hình phạt đánh bằng roi trước công chúng do cô quan hệ tình dục với đàn ông đã kết hôn.

Một góa phụ Indonesia từng tố cáo với cảnh sát rằng 8 người đàn ông cưỡng hiếp cô sau khi họ phát hiện cô làm tình với một người đàn ông có vợ trong nhà của cô tại làng Lhokbani thuộc huyện Đông Aceh, tỉnh Aceh vào ngày 1/5. Theo người phụ nữ 25 tuổi, trước khi cưỡng hiếp tập thể, nhóm đàn ông đánh nhân tình của cô rồi dìm hai người xuống cống. Sau khi cưỡng hiếp cô, chúng áp giải cô tới cảnh sát Hồi giáo tại tỉnh Aceh, AP đưa tin.

Một phụ nữ chịu hình phạt đánh bằng roi tại Indonesia. Ảnh: nytimes.com

Ibrahim Latief, giáo sĩ phụ trách việc thực thi luật Sharia của đạo Hồi tại tỉnh Aceh, tuyên bố góa phụ và người tình của cô sẽ phải nhận 9 gậy trước sự chứng kiến của công chúng do vi phạm luật Sharia.

Cảnh sát đã bắt 3 trong số 8 nghi phạm tham gia vụ hiếp góa phụ. Chúng bao gồm một thiếu niên 13 tuổi.

"Họ đang truy lùng những kẻ còn lại. Tòa án sẽ xét xử chúng theo luật hình sự, với mức án tối đa cho tội hiếp dâm lên tới 15 năm tù", Latief nói.

Với 240 triệu dân, Indonesia là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Chính phủ cho phép Aceh, một tỉnh mà người Hồi giáo chiếm đa số dân ở phía bắc đảo Sumatra, thực thi luật Sharia. 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm