Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gò Vấp sau 10 ngày cách ly xã hội

Trong hơn một tuần cách ly xã hội, cuộc sống người dân ở Gò Vấp (TP.HCM) có nhiều thay đổi. Mọi người hạn chế ra đường, cùng nhau đề cao ý thức phòng dịch.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 1

Tính đến ngày 9/6, quận Gò Vấp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 được 10 ngày. Tại các cửa ngõ, lực lượng chức năng duy trì chốt chặn để kiểm soát y tế. Khi qua đây, người dân sử dụng điện thoại thông minh sẽ khai báo y tế điện tử.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 2

Dọc các tuyến phố, nhiều địa điểm bị cách ly tạm thời vì liên quan ca nhiễm nCoV. Trong ảnh là khu dân cư trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 9. Nơi đây bị phong tỏa vì trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 từng ghé qua.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 3

Tính đến chiều 8/6, Gò Vấp có 47 điểm phong tỏa, trong tổng số 317 điểm còn duy trì trên toàn thành phố.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 4

Người dân hẻm 778 Thống Nhất, phường 15 (Gò Vấp), dùng nón chắn giọt bắn khi ra đường. Khu vực này có người tử vong sau khi dương tính với nCoV.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 5

Tại một cửa hàng trên đường Thống Nhất thuộc phường 16, nhân viên bán hàng cũng đội nón chắn giọt bắn. Họ chủ động yêu cầu khách hàng thực hiện giãn cách trong lúc mua bán. "Tất cả nhân viên tại đây đều tuân thủ các biện pháp phòng dịch của ngành y tế. Tôi mong sớm hết dịch để mọi thứ trở lại bình thường", anh Nguyễn Thành Phát, nhân viên bán hàng, chia sẻ.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 6

Một quán cà phê trên đường Dương Quảng Hàm, phường 6, đóng cửa nhiều ngày nay. Chủ quán cho biết sau khi quyết định cách ly xã hội được thực hiện, nơi này vẫn bán cà phê mang về. Quán mới ngừng phục vụ 3 ngày nay vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 7

Một khu chợ trên đường Thống Nhất, phường 16, vắng vẻ vào chiều 8/6. "Trước khi có dịch, nơi này rất đông đúc, hàng trăm người đến mua đồ cho bữa tối. Giờ đây, việc buôn bán trở nên ế ẩm vì không có người qua lại" tiểu thương tên Bình nói.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 8

"Gần một tuần nay, gia đình tôi chỉ đến chợ một lần để mua gạo và mì gói. Bây giờ ở nhà là tốt nhất, vừa bảo vệ mình, vừa tránh được việc lây lan của dịch bệnh", ông Thành, ngụ phường 15, chia sẻ.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 9

Bà Nguyễn Thị Hòa, ngụ tại hẻm 234 Lê Đức Thọ, phường 6, cho biết khoảng một tuần nay, bà không thường xuyên ra đường nhặt ve chai như trước kia. "Tôi ngại ra khỏi nhà vì dịch, một phần nữa do người dân không còn tụ tập nên tôi không nhặt nhạnh được gì. Khi hết gạo, hết mì, tôi mới cố ra đường mưu sinh, kiếm khoảng 50.000 đồng/ngày để chống đói", bà Hòa nói.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 10

Bà Nguyễn Thị Mây (75 tuổi) ngụ trên đường Dương Quảng Hàm, phường 6, cũng hành nghề nhặt ve chai như bà Hòa. Dịch bệnh phức tạp nên người phụ nữ này cũng không muốn ra đường.

Go Vap sau 10 ngay cach ly xa hoi anh 11

Một nhà thờ gần khu vực trung tâm quận Gò Vấp đóng cửa nhiều ngày kể từ khi quận này cách ly xã hội.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 để được rời Gò Vấp đi làm Chiều 5/6, người lao động khối Nhà nước (Gò Vấp) đi xét nghiệm. Đây là các trường hợp muốn làm việc ở bên ngoài quận do tính chất đặc thù và phải có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Chiến thuật 'đánh hẻm' ghìm chân F0 ở Gò Vấp

Đường ngang ngõ tắt chằng chịt, tần suất đi lại như con thoi của người dân, khiến việc khoanh vùng chống dịch gặp khó khăn, thành quả tầm soát F0 đôi khi như "dã tràng xe cát".

TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm nCoV liên quan chung cư Ehome 3

Liên quan bệnh nhân Covid-19 cư trú tại chung cư Ehome 3, quận Bình Tân phát hiện 7 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, 6 người đã được Bộ Y tế công bố.

Cuộc truy vết F0 cân não ở Gò Vấp

"Tôi không biết hôm nay là ngày thứ mấy nữa rồi", bác sĩ Nguyễn Đức Bảo, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, cười khi được hỏi về thời gian, nụ cười không lên nổi khóe mắt.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm