Tối 4/12, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Phan Thế Mỹ, Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết việc người dân tự dựng barie ở các ngõ trên phố Thượng Đình là không đúng quy định pháp luật. UBND phường đã họp bàn cùng các cơ quan liên quan và đại diện Khu dân cư Cơ khí 2A, 2B để yêu cầu tháo dỡ.
Một số ngõ đã được người dân gỡ bỏ barie. Ảnh: Đình Hiếu. |
"Hiện nay, có ngõ 94, 126, 144 Thượng Đình đã gỡ bỏ rào chắn ngăn xe vào giờ cao điểm, còn một số ngõ như 58, 105 hiện vẫn còn barie. Với ngõ còn barie, phường sẽ cho kiểm tra và tiếp tục tháo dỡ", ông Mỹ cho biết.
Vị Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình cho biết thêm, sau khi gỡ barie, đơn vị đã đề xuất lên Công an quận Thanh Xuân có phương án phân luồng, cắt cử lực lượng chốt trực để hướng dẫn giao thông để phòng tránh việc ùn tắc giao thông và ngăn phương tiện đi ngược chiều đường.
Trước đó, người dân tại một số ngõ của Khu dân cư Cơ khí 2A, 2B đã dựng barie chặn xe máy vào giờ cao điểm (từ 7-8h30).
Lý do được người dân đưa ra là trong giờ cao điểm, nhiều xe đi vào ngõ để phóng ngược chiều lên cầu vượt Ngã Tư Sở. Việc này khiến các ngõ ùn tắc, xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong ngõ.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.