Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Global Coffee Report: ‘Trung Nguyên Legend là huyền thoại sống’

Trong số phát hành tháng 1/2019, Global Coffee Report - tạp chí kinh doanh quốc tế uy tín của ngành cà phê đã nhận định Trung Nguyên Legend là “một huyền thoại sống”.

Trong bài viết của mình, tạp chí Global Coffee Report đánh giá viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule hội tụ tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê thế giới với 3 hương vị đặc biệt, khác biệt: Thiền - Ottoman - Roman.

“Trung Nguyên Legend khẳng định rõ thông điệp: Cà phê không chỉ là một loại đồ uống thông thường, đó là nguồn năng lượng kỳ diệu thúc đẩy trí tuệ, sự sáng tạo và nhận thức của con người. Đó là minh chứng cho tuyên ngôn của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ khi nói về những điều mà Trung Nguyên Legend sẽ cống hiến cho ngành cà phê”, trang này viết.

Không chỉ đánh dấu bước ngoặt trong hệ sinh thái sản phẩm của tập đoàn, viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule còn là một trong những sản phẩm viên nén cà phê đầu tiên trên thế giới sở hữu vỏ làm bằng chất liệu sinh học. Theo đó, chất liệu này có khả năng phân hủy trong môi trường tự nhiên sau 18 tuần và phần bao bì có thể ngăn chặn đến 99% quá trình oxy hóa, giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon đậm đà đặc trưng của cà phê rang xay trong suốt thời gian sử dụng.

Trung Nguyen Legend anh 1
Viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule là sản phẩm độc đáo của tập đoàn.

Bài viết của Global Coffee Report cũng cho rằng để tạo ra những sản phẩm ngon nhất và vươn lên dẫn đầu, Trung Nguyên Legend cần hợp tác với nhiều đơn vị đầu ngành.

Đây là lý do Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần ở các hộ gia đình Việt Nam thuộc mức thu nhập trung cao, hoặc những hộ có thu nhập cao hơn 645 đôla Mỹ mỗi tháng, trong hai năm tới.

Nhưng đây vẫn chưa phải kế hoạch tổng thể của thương hiệu này. Với việc ra mắt cà phê viên nén rang xay Trung Nguyên Legend cùng máy pha cà phê LegendEra I, công ty đang hướng đến các thị trường tiêu thụ viên nén lớn và khắt khe như Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Ngoài sản phẩm đặc biệt trên, Bảo tàng Thế giới Cà phê của tập đoàn cũng được hãng thông tấn AP (Mỹ) đánh giá là Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất. Trong phóng sự dài hơn 5 phút, hãng AP dành phần lớn thời gian để giới thiệu về kiến trúc độc đáo của bảo tàng - lấy cảm hứng từ ngôi nhà rông của dân tộc Ê đê, những người đóng vai trò chính trong trồng trọt, thu hái và sản xuất cà phê tại mảnh đất cao nguyên này.

Hãng thông tấn dẫn lời chia sẻ của đại diện Trung Nguyên Legend: “Bảo tàng được thiết kế để trở thành không gian mở cho tất cả mọi người. Đây là nơi mọi người có thể đến tìm hiểu về cà phê, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình. Bảo tàng sẽ tổ chức các hoạt động tương tác hàng tuần như giới thiệu sản phẩm nông nghiệp hoặc hội thảo, chương trình đào tạo về các công việc liên quan đến ngành cà phê”.

Trung Nguyen Legend anh 2
Bên ngoài Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Bên cạnh việc trưng bày hàng nghìn hiện vật, Bảo tàng Thế giới Cà phê còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm với chủ đề đa dạng. Trong dịp Tết Kỷ Hợi này, bảo tàng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” với thông điệp “Điểm đến mới - Năng lượng mới” để nơi đây thật sự trở thành một địa điểm không thể không check-in tại Việt Nam.

Có thể nói sự đánh giá, nhận định của Global Coffee Report, AP một lần nữa chứng minh tinh thần sáng tạo không ngừng và khát vọng lớn của Trung Nguyên Legend. Đây sẽ là nền tảng vững chắc và là động lực tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển mới nhằm đem đến các giá trị đa lợi ích bền vững cho xã hội, đặc biệt là hiện thực hóa khát vọng thống ngự nội địa, chinh phục thế giới của Trung Nguyên Legend.

Global Coffee Report trực thuộc Prime Creative Media - một tổ chức truyền thông và tiếp thị độc lập có trụ sở tại Melbourne, Australia. Kể từ khi được thành lập vào năm 2002, Prime Creative Media đã phát triển thành một doanh nghiệp được đánh giá cao với tính chuyên nghiệp, chuyên môn và phương pháp tiếp cận mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.

Global Coffee Report ra đời vào tháng 4/2011 với mục đích quảng bá, truyền tải nhằm góp phần phát triển ngành cà phê toàn cầu, thông qua việc cung cấp thông tin liên quan cũng như những ý kiến chuyên sâu từ những nhà lãnh đạo trong ngành.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm