Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
83 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trước nghi vấn độc quyền đầu mối từ thiện và kiếm lợi từ dưa hấu mua ở vùng lũ Quảng Nam, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết "đã làm từ thiện phải biết đạp lên dư luận".
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Có những phiên tòa sau khi chủ tọa tuyên án, cả người đứng trước vành móng ngựa và bị hại mừng tủi vì sau bản án họ có thể đoàn viên cùng gia đình.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Ngày 24/12, nhà chức trách Hàn Quốc đã truy tố người sáng lập kiêm tổng giám đốc hãng Uber và đối tác người Hàn Quốc vì tội điều hành dịch vụ taxi bất hợp pháp.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Từ 2015, sẽ có 8 mặt hàng ô tô và một mặt hàng xe máy dự kiến được cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi xuống bằng mức cam kết WTO.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Nguyệt thuê nhà để mở hiệu cắt tóc, gội đầu nhưng thực chất là kinh doanh ma túy.
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Trong số 4 giám đốc được Thiên và Chính thuê đứng tên giấy đăng ký kinh doanh, chỉ có Phương là gái. Nữ giám đốc này đang bị xem xét xử lý sau khi hai kẻ cầm đầu bị bắt.