'Đại học của Việt Nam giống như trường phổ thông cấp bốn'
Đại học của Việt Nam giống như trường phổ thông cấp bốn, nghiên cứu khoa học thấp nên không có trường nào lọt vào danh sách của THE là dễ hiểu.
43 kết quả phù hợp
'Đại học của Việt Nam giống như trường phổ thông cấp bốn'
Đại học của Việt Nam giống như trường phổ thông cấp bốn, nghiên cứu khoa học thấp nên không có trường nào lọt vào danh sách của THE là dễ hiểu.
Cầu thủ U23 không có lỗi, các anh là niềm tự hào
"Chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi vì các anh không có lỗi để xin. Hơn 90 triệu con tim tự hào về các anh", bạn đọc Hoàng Duyên bình luận.
Sách giáo khoa sẽ không còn vị trí độc tôn trong giảng dạy
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
'Trường đại học ở Việt Nam cần thiết kế lại chương trình đào tạo'
Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng Việt Nam cần thiết kế lại chương trình đào tạo, đặc biệt là 3 học phần quốc phòng, thể chất và lý luận, chiếm một năm đào tạo.
Sách giúp thiếu nhi khám phá thế giới tự nhiên
Bộ sách “Thế nào và tại sao” được kỳ vọng là bạn đồng hành cùng thiếu nhi trong hành trình khám phá khoa học.
Nhiều nước không có ban phụ huynh, không có phụ phí đầu năm học
Nhiều nước có nền giáo dục tốt không có ban đại diện cha mẹ học sinh và cũng không có tình trạng lạm thu đầu năm học như ở Việt Nam.
Bị phản biện gay gắt, tác giả bảng xếp hạng đại học Việt Nam nói gì?
Nhóm nghiên cứu xếp hạng đại học gây tranh cãi thừa nhận mọi xếp hạng đều phiến diện và sẽ cân nhắc cải tiến bảng xếp hạng trong tương lai.
Cần tỉnh táo với bảng xếp hạng trường đại học đầu tiên ở Việt Nam
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, với bảng xếp hạng 49 trường đại học, người tỉnh táo sẽ thừa biết giá trị. Kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải của tổ chức có uy tín.
'Xếp hạng các trường đại học không đáng tin cậy sẽ tạo hệ lụy'
TS Phạm Thị Ly (ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM) cho rằng nếu kết quả của bảng xếp hạng không đáng tin cậy sẽ tạo thêm tranh cãi với bức tranh tốt xấu lẫn lộn.
Không chỉ kế thừa tinh hoa của tiền nhân, Jacques Monod còn là người tiên phong nghiên cứu về sinh học phân tử và đưa ra những quan niệm triết học khác biệt về sự sống.
Cho con tự học ở nhà: Tốn kém và mạo hiểm
Trong khi không ít phụ huynh ủng hộ, các chuyên gia lại cảnh báo, cho rằng đó là cách "mạo hiểm với tương lai của con".
Người tài sẽ tự về khi có môi trường làm việc tốt
Người tài vốn dĩ luôn đi tìm môi trường và cơ hội để cống hiến tốt nhất, nên chỉ cần có môi trường phù hợp là họ sẽ chủ động tìm về.
Ưu thế của sách khoa học cho thiếu nhi bản quyền nước ngoài
Chính xác về nội dung, hấp dẫn về hình thức là những điều tạo nên sức hút khó có thể phủ nhận của những cuốn sách thiếu nhi có bản quyền nước ngoài.
Những bài tập cấp tiểu học thách thức cả tiến sĩ
Những bài tập Toán, Tiếng Việt của học sinh tiểu học tưởng đơn giản lại gây tranh cãi, thách thức cả giáo sư, tiến sĩ.
'Không có trường chuyên hệ thống giáo dục sẽ lành mạnh hơn'
Giữa tháng 9 vừa qua, cuộc tranh luận về sự tồn tại của trường chuyên, TS Giáp Văn Dương và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã gây ra một cơn bão khá mạnh trong dư luận.
Tranh luận 'nảy lửa' về trường chuyên, lớp chọn
Cuộc tranh luận “nảy lửa” về trường chuyên, lớp chọn giữa đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và TS Giáp Văn Dương diễn ra trong buổi giao lưu “Nhật ký của tự do”, NXB Trẻ tổ chức tối 12/9.
Mở khóa học sửa nói ngọng cho giáo viên
Trước thực tế nói giọng đang là nỗi khổ, sự dằn vặt của nhiều người trong đó có các giáo viên, TS Giáp Văn Dương quyết định mở khóa học sửa tật nói ngọng miễn phí cho giáo viên.
Tìm x, tốt nhất hãy ra công viên
Một bài toán lớp 3 khiến mạng xã hội “nổi sóng”. Đại ý đó là một… bài toán. Và hãy để tôi kể cho bạn nghe sự “nổi sóng” như thế nào.
Tranh vui: Đường đi của bài toán lớp 3 thách thức tiến sĩ
Tuần qua, bài toán lớp 3 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây chú ý trong nước, lên cả báo Anh, Mỹ. Nhiều người gọi đây là bài toán thách thức tiến sĩ.
Lâm Đồng truy tìm nguồn gốc bài toán lớp 3 lên báo Anh, Mỹ
Tối 22/5, ông Nguyễn Kim Long - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Lâm Đồng cho biết, hiện chưa truy tìm được nguồn gốc cụ thể của bài toán lớp 3 gây xôn xao.